Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nghẹn lòng cái ôm chia sẻ của hai người mẹ đã hiến tạng con gái nhỏ

Cập nhật: 06/07/2018 10:31
Người đăng: Nguyễn Điệp | 2561 lượt xem

Lễ tang của bé Vân Nhi 12 tuổi đã diễn ra vào trưa 5/7, khi thắp nén hương xong, mẹ của bé Hải An đã tiến đến ôm chầm mẹ của bé Vân Nhi và khóc nức nở.

 

 

Ở hai người mẹ đều có những điểm chung đó chính là đã mất đi đứa con gái nhỏ và hiến giác mạc con để cứu hai người khác không quen biết. Trong lễ tang của bé Vân Nhi khi mà dòng người đến viếng ngày càng nhiều, những làn khói hương lưu luyến, nhưng hình ảnh hai người mẹ ôm lấy nhau khóc nghẹn ngào không nói lên lời. Khi được chị Thùy Dương - mẹ Hải An chia sẻ rằng chị đã từng trải qua cảm giác đau đớn khi con ra đi ở tuổi lên 7, vượt qua định kiến xã hội để hiến giác mạc con nên "tôi phần nào hiểu được tâm trạng hiện giờ của chị Vân". 

Mẹ bé An và mẹ bé Vân Nhi ôm nhau khóc nghẹn ngào

Còn chị Nguyễn Thị Hải Vân - mẹ bé Vân Nhi đã chia sẻ những tâm sự chính ở trong câu chuyện cảm động của bé Hải An, đó chính là những động lực giúp gia đình có được những nguyện vọng hiến tạng con mình. Bé Vân Nhi mang bệnh u thực quản và cả gia đình đều có thể hiểu một ngày không xa sẽ phải vĩnh biệt con. Khi Vân Nhi còn nhận thức được, gia đình cùng bé đã nói chuyện về quyết định hiến tạng và cô bé hoàn toàn đồng ý. Giây phút trước khi mất, được các bác sĩ lấy giác mạc, Vân Nhi không thể nói được nữa nhưng vẫn mỉm cười. Và bé đã ra đi với nụ cười ấy trên môi. 

"Tôi tự hào về con mình và mong muốn ngọn lửa Hải An, ngọn lửa Vân Nhi sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng", chị Hải Vân nói. 

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, chỉ vài ngày nữa giác mạc của Vân Nhi sẽ được tái sinh khi ghép cho hai người khác. Cô bé lại được ngắm nhìn cuộc đời qua một đôi mắt mới. Cũng theo ông Hoàng, nhờ những tấm lòng cao cả như các bé Hải An, Vân Nhi mà số lượng người đăng ký hiến tạng đã tăng lên gấp bội.

Mẹ bé Vân Nhi cũng chia sẻ mong muốn được gặp mặt những người nhận ghép giác mạc của con mình. Nếu người ghép giác mạc của Vân Nhi là trẻ em, chị mong được nhận bé làm con nuôi như Vân Nhi ruột thịt. 

Hơn 10 năm thành lập, Ngân hàng Mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương hiện nay mỗi năm nhận được gần 100 người hiến tặng giác mạc. Con số này chẳng thấm vào đâu so với danh sách bệnh nhân đăng ký chờ hiến giác mạc lúc nào cũng hơn 1.000 người. Tuy nhiên nhờ hiệu ứng lan tỏa từ bé Hải An và nhiều người khác, nay đến bé Vân Nhi, số người hiến giác mạc ngày càng nhiều. 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Mắt nhận được gần 70 cặp giác mạc hiến tặng, gần bằng số giác mạc nhận được trong cả năm 2017.

"Đó là điều tôi không thể tưởng tượng được. Điều này cho thấy ngọn lửa Hải An, Vân Nhi đã lan tỏa rất nhiều", ông Hoàng nói.

Mới đây, trong một tháng, Bệnh viện Việt Đức có đến 4 bệnh nhân chết não hiến tạng trong khi trước đây một năm mới có một người hiến tạng. Đây là lần đầu tiên trong một tháng Việt Nam có nhiều người hiến tạng như vậy. 16 người được cứu nhờ ghép các tạng hiến này, trong đó 4 bệnh nhân ghép tim, 4 ghép gan, 8 ghép thận. Ngoài ra, bệnh viện còn tiếp nhận giác mạc, mạch máu, gân được hiến để phục vụ cho các ca ghép.

Nhu cầu ghép tạng ở Việt Nam rất lớn. Hiện, cả nước khoảng 5.000 người có nhu cầu ghép thận và hàng nghìn người chờ ghép gan, tim. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tiến hành ghép ruột, tử cung, chi thể, mặt cho người bệnh.

Nguồn:https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/cai-om-chia-se-cua-hai-nguoi-me-da-hien-tang-con-gai-nho-3773381.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898