Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cảm động bé gái 12 tuổi học sinh lớp 6 tại Hà Nội cùng tâm nguyện hiến giác mạc khi qua đời

Cập nhật: 03/07/2018 10:33
Người đăng: Nguyễn Điệp | 5065 lượt xem

Bé gái Vân Nhi vừa kết thúc học xong lớp 6 tại Hà Nội đã qua đời vào sáng 2-7 và để lại đôi giác mạc cho cuộc đời. Trước khi đi bé đã để lại những di nguyện cao cả và đã được thực hiện khi mang lại hy vọng cho những người khác.

Trưa 2/7, Trung tâm điều phối và ghép tạng Quốc gia cùng Ngân hàng Mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã hoàn thành việc lấy giác mạc bé Nguyễn Vân Nhi 12 tuổi ở phố Ngọc Khánh, Hà Nội để thuận theo tâm nguyện của bé trước khi qua đời.

Bé Nguyễn Vân Nhi

Vân Nhi vừa hoàn thành năm học lớp 6. Chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ bé Nhi) cho biết Nhi được gia đình phát hiện mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản) từ năm 2 tuổi. Sau đó, bé đã điều trị tại nhiều bệnh viện. Bé được mở thanh quản, đặt ống thở.

Suốt 11 năm qua, tháng nào Vân Nhi cũng phải đến bệnh viện để điều trị. Dù vậy, bé vẫn đến trường, học hành tiến bộ nên được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Thời gian gần đây, sức khỏe của Vân Nhi giảm sút. Vài ngày trước khi đi xa, Vân Nhi vẫn đến viện điều trị theo định kỳ. Tuy nhiên, 2 ngày trước, Vân Nhi khó thở, khi gia đình đưa vào cấp cứu, bé đã ngừng tim và chết não. Bé gái qua đời sáng 2/7 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

"Từ câu chuyện cảm động của bé Hải An, gia đình đã có nguyện vọng được hiến tạng. Khi con còn nhận thức được, gia đình đã nói chuyện hiến tạng và Vân Nhi hoàn toàn đồng ý. Tuy không nói được nhưng con đã mỉm cười. Ánh mắt của con thể hiện niềm mong mỏi làm được một việc tốt, có ý nghĩa", chị Vân ngậm ngùi.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương), người tận tay lấy giác mạc của Vân Nhi, cho biết trường hợp của Vân Nhi khá đặc biệt.

“Bé còn nhỏ nhưng đã có nghĩa cử cao đẹp. Khi chúng tôi tới bệnh viện, cô bé không thể trò chuyện, nằm trên giường bệnh như chỉ đang ngủ mà thôi. Giấc ngủ dài thanh thản và đẹp đẽ. Chúng tôi đã cố gắng làm nhẹ nhàng nhất.

Tâm nguyện của bé Nhi đã được hoàn thành vào trưa 2/7

Khi chúng tôi phẫu thuật xong, mẹ bé tuy không nói lên lời nhưng quá ánh mắt chúng tôi hiểu, dù đau đớn trong lòng nhưng chị cảm thấy đã làm được một việc có ý nghĩa. Hành động đó đã đánh thức cảm xúc của mọi người xung quanh”, ông Hoàng chia sẻ.

Gia đình đã giúp bé hoàn thành di nguyện

Theo ông Hoàng, đây là lần thứ 3 kể từ khi Ngân hàng Mắt thành lập, đơn vị này nhận được giác mạc hiến tặng từ người hiến là trẻ em. 

Hai lần trước có một bé 6 tuổi và gần nhất là bé Hải An 7 tuổi hiến tặng giác mạc. 

Giác mạc của bé Vân Nhi sẽ được tái sinh ở hai người bệnh trong danh sách khoảng 1.000 người đang chờ ghép vì mù hoặc thị lực kém do mắc các chứng sẹo giác mạc, bỏng giác mạc, loạn dưỡng giác mạc.

Nguồn:https://news.zing.vn/be-gai-12-tuoi-hien-giac-mac-khi-qua-doi-post856676.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898