Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Giải pháp xử trí khi bị viêm da sau lũ

Cập nhật: 24/10/2020 12:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 844 lượt xem

Tránh tiếp xúc với nước lũ, dùng sản phẩm bôi có chứa corticoid làm giảm triệu chứng ngứa trên da khi chưa thể đến bệnh viện.

Bác sĩ Lê Thị Mai, Phó Trưởng Phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết nước lũ có thể khiến người tiếp xúc và ngâm lâu ngày mắc các bệnh về da như viêm da tiếp xúc, nhiễm nấm da, bệnh ngoài da do chấn thương và các bệnh ngoài da do côn trùng cắn... Trong khi đó, lũ lụt khiến mọi người khó khăn tiếp cận các cơ sở y tế chuyên khoa và thuốc men.

>>> Cập nhật thêm những tin tức mới nhất:

Giải pháp xử trí khi bị viêm da sau lũ

Bác sĩ Mai khuyến cáo người dân dùng ủng và găng tay cao su nhằm hạn chế da tiếp xúc với nước bẩn, tránh để bệnh về da trở nặng hơn. Cơ thể, quần áo bẩn và ga giường cần được vệ sinh, giặt ngay khi có nước sạch, không mặc quần áo ẩm. Rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và dung dịch vệ sinh có cồn, vệ sinh tất cả vết cắt và trầy xước bằng dung dịch sát khuẩn sau đó băng lại ngay. Đây là những cách đơn giản nhất để giảm tình trạng bệnh da trong khi người dân chưa thể tiếp cận với cơ sở y tế để điều trị.

Với hai nhóm bệnh là viêm da và một số bệnh da do côn trùng, bác sĩ Mai khuyên sử dụng các sản phẩm bôi chứa corticoid (thuốc kháng viêm) và một số sản phẩm làm dịu da để giảm các triệu chứng ban đầu theo tư vấn của nhân viên y tế. Với bệnh nấm da, tránh mặc quần áo ẩm và không sử dụng các sản phẩm chứa corticoid. Người mắc bệnh viêm da tiếp xúc không được sử dụng cồn iot. Không nên sử dụng các loại lá hoặc thuốc lá, sản phẩm không rõ nguồn gốc vì có thể làm cho bệnh thêm nặng.

"Quan trọng nhất là làm sạch vùng tổn thương bằng nước sạch khi chưa có các loại thuốc chuyên dụng", bác sĩ Mai nhấn mạnh.

Tại nhà có sẵn các sản phẩm làm dịu da như kem dưỡng ẩm để làm dịu khi bị viêm da. Ngoài ra, băng gạc cũng rất thiết yếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình, đặc biệt trong mùa lũ, để xử trí vết thương ban đầu khi chưa thể đến cơ sở y tế ngay.

Ngoài da liễu, mọi người có thể gặp các bệnh về hô hấp do môi trường ẩm, điều kiện sinh hoạt kém vệ sinh, cơ thể suy giảm sức khỏe, bệnh tiêu hóa... Bác sĩ Mai khuyến cáo nên vệ sinh kỹ vết thương, không sử dụng nước ngập vào nhà hoặc nước giếng mà dùng nước máy để làm sạch cơ thể.

Bác sĩ Mai khuyến cáo tới cơ sở y tế ngay khi có điều kiện để được điều trị kịp thời. Tránh coi thường các bệnh về da, không chữa trị gây biến chứng. Một bệnh da rất nhỏ cũng có thể bùng phát triệu chứng toàn thân rất nặng nề khi nhiễm trùng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898