Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Gia đình bác sĩ Lương sống trong mỏi mòn suốt quãng thời gian gần 1 năm qua

Cập nhật: 11/06/2018 17:50
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1927 lượt xem

Tôi gặp bác sĩ Lương tại Đơn nguyên thận nhân tạo, vẫn là cái hình dáng nhỏ bé có phần xanh xao và trên đầu thì cũng đã điểm thêm nhiều sợi tóc bạc. Nhưng Lương vẫn luôn thể hiện được sự kiên cường,vững vàng sau gần 1 năm gặp sóng gió ập xuống, Lương đến hỏi thăm từng người bệnh nhẹ nhàng, ấm áp…

Ngày mai, ngày 15/5 phiên tòa xét xử Bác sĩ Hoàng Công Lương là bị cáo trong vụ án chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đã khiến 8 người tử vong chính thức bắt đầu vào ngày xử đầu tiên.

Đây có thể được cho là một trong những phiên tòa hết sức đặc biệt, nó đặc biệt từ những bị cáo cho đến các bị hại. Chắc chắn rằng chưa có tiền lệ nào khi mà các bị cáo lại được quan tâm và được giành nhiều tình cảm của công luận, của báo chí hay thậm chí là của những gia đình có người bị hại như bị cáo bác sĩ Lương.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm trong ngày 7/5 đã có sự góp mặt của những gia đình bị hại nhưng họ không những oán trách mà còn chạy ra cầm tay an ủi bác sĩ, mong bác sĩ gắng giữ gìn sức khỏe cho những ngày tiếp theo.

Không chỉ nhận được những sự động viên của gia đình những người bị hại, “bị cáo” bác sĩ Hoàng Công Lương còn đã nhận được những tình cảm yêu mến cũng như sự chia sẻ động viên từ các đồng nghiệp, những người dân ở trên cả nước, ngay cả những người mà trước đó chưa bao giờ từng gặp mặt.

Bác sĩ Lương vẫn chăm sóc tận tụy cho bệnh nhân dù ngày mai phải ra tòa

Còn những bệnh nhân đang nằm đẻ điều trị  tại Đơn nguyên Thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình, nơi mà những người hàng ngày vẫn được bác sĩ Lương chăm sóc, cũng không ngừng động viên bác sĩ Lương. Tất cả trong số họ đều mong muốn nếu làm được điều gì đó có ý nghĩa và giúp được bác sĩ Lương thì họ sẵn sàng.

Vợ chồng bệnh nhân Bùi Duy Nhân, 68 tuổi ở TP. Hòa Bình  không giấu nổi cảm xúc đã thốt lên, “chúng tôi rất thương cháu. Cháu hiền lành, tốt bụng là người làm việc rất có trách nhiệm, sống tình cảm. Nhà chúng tôi ở gần nhà cháu, với bà con lối xóm cháu cũng sống tình cảm, chân thành. Nếu cần thiết phải làm đơn xin cho cháu, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng làm”. Rất nhiều bệnh nhân có mặt tại Đơn nguyên cũnng đồng lòng sẽ làm đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét lại về trường hợp của bác sĩ Lương.

Tôi đã gặp Lương vài lần sau sự cố khủng khiếp ngày 29/5/2017, nếu là tôi có lẽ đã suy sụp lắm, nhưng Lương vẫn cần mẫn và chú tâm vào công việc của mình, em đến bên các bệnh nhân hướng dẫn chăm sóc, chỉn chu ti mỉ như em đã từng làm như thế suốt 8 năm qua. Lặng lẽ, rất hiền lành và luôn nhẹ nhàng đó là những nhận xét của các đồng nghiệp về bác sĩ Lương.

Lương tâm sự "em nhận được ủng hộ và động viên của mọi người kể cả những người chưa từng gặp mặt, em cảm động lắm, và em cũng vững tin hơn, em mong phiên tòa sớm diễn ra để  kết thúc sự việc".

Em vững vàng, em tự tin thậm chí còn động viên lại mọi người "cứ yên tâm em ổn mà". Nhưng tôi nghĩ rằng em đang gồng mình lên để gia đình và những người yêu thương mình bớt lo lắng.

Người chú ruột của Lương chia sẻ, cả gia đình anh, họ hàng nhà anh gần một năm nay sống trong sự mòn mỏi, lo âu, mọi thứ đảo lộn. Lương chính là niềm tự hào, hi vọng của cả một gia đình, một dòng họ. Những đứa em sau này trong dòng họ cứ noi theo  gương anh Lương để học tập và gia đình luôn tự hào về chúng.

" Tôi chỉ dạy cháu học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn mà chưa dạy chúng các kỹ năng khác. Tôi tự hào về những đứa cháu của mình, tự hào về Lương, tôi hướng Lương theo ngành y và  động viên Lương về Hòa Bình công tác. Và, bây giờ... thế này đây...!!!", người chú không giấu được xúc động, chia sẻ!.

Ngày mai, 15/5, tức là chỉ kém có 14 ngày nữa sự cố y khoa khủng khiếp tròn 1 năm. Công luận đang chờ một phiên tòa xét xử công bằng, công khai, minh bạch,đúng người đúng tội.!

Theo nguồn: Suckhoedoisong.vn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898