Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Covid-19: “Việt Nam không còn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng”

Cập nhật: 15/05/2020 15:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 929 lượt xem

Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong gần một tháng qua, không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Việt Nam không còn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng; tuy nhiên, không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vaccine, thuốc đặc trị.

"Lượng lượng nòng cốt phòng chống dịch như y tế, quân đội, công an không được lơ là, đặc biệt với địa phương trọng điểm, đông người", ông yêu cầu và cho rằng Việt Nam cần có chiến lược phòng chống dịch mới, vừa hiệu quả về y tế, vừa bền vững về kinh tế.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, sáng 15/5

Ngành y tế đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu về thuốc, vaccine, hoàn thiện phác đồ điều trị, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân. Quân đội, công an kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện tốt việc cách ly tập trung, xử lý nghiêm người tung tin đồn thất thiệt.

Theo Thủ tướng, Việt Nam chưa cho phép nhập cảnh khách du lịch, chỉ cấp visa với trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, khách công vụ tại đại sứ quán các nước và yêu cầu cách ly phù hợp. Tuy nhiên, ngành ngoại giao và du lịch chuẩn bị cho mở cửa du lịch quốc tế, trước hết là một số đối tác đã ngăn ngừa được dịch bệnh tốt thời gian qua. Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo Thủ tướng từng trường hợp cụ thể để xem xét. 

Các đơn vị xây dựng bộ tiêu chí an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; quản lý tốt, tạo điều kiện thuận lợi nhưng chặt chẽ với chuyên gia, lao động kỹ thuật, người từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là các thiết bị, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm nCoV. 

Về gói hỗ trợ an sinh xã hội, Thủ tướng nêu rõ chính quyền các cấp không được ép dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ của nhà nước; nếu phát hiện thì xử lý nghiêm như trường hợp gian lận. 

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Ngoại giao công bố các tiêu chí về việc đưa công dân từ nước ngoài trở về, bố trí theo lộ trình; đồng thời lưu ý, người Việt ở nước ngoài nên yên tâm ở nước sở tại vì nếu về dồn dập sẽ không đảm bảo an toàn, gây khó khăn trong nước. 

Đến chiều 15/5, Việt Nam có 312 ca nhiễm nCoV; trong đó 260 ca được chữa khỏi; 52 ca đang điều trị. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898