Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chuyện lạ: Bé 5 tháng tuổi ở Hà nội có dị tật còn đuôi bẩm sinh

Cập nhật: 03/03/2020 14:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 1036 lượt xem

Bệnh viện ĐK Đức Giang vừa thực hiện phẫu thuật cắt đuôi bẩm sinh cho 1 bệnh nhi 5 tháng tuổi. Đây là trường hợp hiếm gặp khi trên thế giới hiện chỉ có khoảng 35 - 40 người có dị tật này.

Cháu bé Phạm D.G.H., 5 tháng tuổi, giới tính nữ, trú tại Gia Lâm - Hà Nội được phát hiện còn đuôi bẩm sinh từ khi sinh ra.

Được biết, trong khoảng thời gian 4,5 tháng đầu đời, trẻ ăn, ngủ tốt, tăng cân đều, không phát hiện bất thường gì khác. Khai thác tiền sử gia đình cho thấy 2 bên nội, ngoại của cháu bé không phát hiện bệnh đặc biệt, không có ai còn đuôi bẩm sinh.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

be-5-thang-tuoi-co-di-tat-con-duoi-bam-sinh
Bé H. có dị tật còn đuôi bẩm sinh hiếm gặp

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, qua theo dõi, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi còn đuôi vùng cùng cụt, kích thước đuôi bình thường 5cm, kéo dài là 9.5cm, đường kính vùng lớn nhất 4cm.

Đuôi ấn mềm, không đau, đuôi không vận động được. Đuôi lớn dần theo tuổi của bé, các cơ quan, bộ phận khác chưa phát hiện gì đặc biệt. Kết quả chụp X-quang không thấy hình ảnh xương vùng đuôi.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhân có dị tật còn đuôi bẩm sinh, các bác sĩ đưa ra chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn vùng đuôi.

be-5-thang-tuoi-co-di-tat-con-duoi-bam-sinh-hiem-gap
Chiếc đuôi của cháu H. đã được phẫu thuật cắt bỏ

Hiện bệnh nhi khỏe mạnh sau phẫu thuật. Bé sẽ sớm được xuất viện trong một vài ngày tới.

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, đuôi người có 2 loại là đuôi giả và đuôi thật.

Bệnh nhi H. có một cái đuôi thật, tương tự như một ngón tay thừa. Chiếc đuôi này không có dây thần kinh, xương và không được kết nối với tủy sống, nó không khiến cơ thể gặp nguy hiểm.

Bác sĩ Lan cũng nhấn mạnh, đây là 1 trong những dị tật rất hiếm gặp khi hiện trên thế giới chỉ có khoảng 35-40 trường hợp dị tật còn đuôi bẩm sinh.

Sau khi chụp X-quang và làm các xét nghiệm cần thiết để đủ yếu tố an toàn, các bác sĩ mới tiến hành làm phẫu thuật cho bé. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công đúng như tiên lượng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898