Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chạy thận làm 8 người chết: Cựu Giám đốc BV Hòa Bình đã ra nước ngoài

Cập nhật: 11/06/2018 18:24
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1810 lượt xem

Theo quy định, ông Trương Quý Dương là người có liên quan đến vụ án chạy thận làm 8 người chết nên sẽ không được xuất cảnh, nhưng ông Dương đã sang Canada?

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung (Đoàn luật sư Hà Nội) - người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các nạn nhân trong vụ tai biến chạy thận làm 8 người tử vong tại Hòa Bình cho hay, ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xuất cảnh sang nước ngoài trước khi phiên tòa diễn ra, đây là một hình thức tránh mặt không đến tham dự phiên tòa.

Ông Trương Quý Dương

Theo luật sư Nguyễn Hoàng Trung, trong ngày 7/5 vừa qua, TAND TP Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo liên quan đến vụ tai biến y khoa khi chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Tuy nhiên, ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, người liên quan đến vụ án, đã vắng mặt và cũng có đơn đề nghị xử vắng mặt. Trong khi ông Dương là người liên quan đến vụ tai biến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 người chết.

Cũng theo luật sư Nguyễn Hoàng Trung, lý do ông Trương Quý Dương vắng mặt là đang đi nước ngoài. Đây là một hình thức tránh mặt của ông Dương khi phiên tòa diễn ra.

“Ngày 15/5 tới đây, phiên tòa sẽ tiếp tục mở lại nhưng chúng tôi chắc chắn là ông Dương vẫn vắng mặt”, luật sư Trung nhận định.

Còn luật sư Lê Văn Thiệp, Trưởng Văn phòng Luật sư Toàn Cầu, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bác sĩ Hoàng Công Lương, chia sẻ trên trang faccebook cá nhân của mình với nội dung: Theo quy định của pháp luật, thì ông Trương Quý Dương là người có liên quan đến vụ án tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nên sẽ không được xuất cảnh. Vậy tại sao ông Dương lại được đi xuất cảnh sang Canada?

Luật sư Thiệp cũng cho rằng, theo những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, ông Dương phải bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” khi để cho Công ty Trâm Anh là công ty chuyên xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp tham gia sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Việc này chẳng khác gì công ty giết mổ gia súc thuê thợ mổ lợn đến bệnh viện phẫu thuật tim, gan, thận”, luật sư Thiệp bức xúc.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình Trần Nguyên Khánh cho biết, ông Trương Quý Dương đã nghỉ hưu, nên chính quyền địa phương sẽ quản lý nhân khẩu, hộ khẩu. Do đó, việc ông Trương Quý Dương xuất cảnh thì Sở không nắm được.

Trước đó, sáng 7/5, TAND TP Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án xảy tại Đơn nguyên thận nhân tạo, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, làm 8 người chết và 10 người cấp cứu vào ngày 29/5/2017.

3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, trú tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”; Bị cáo Trần Văn Sơn (SN 1990, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình, Cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986, hộ khẩu thường trú tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, trú tại xã Sủ Ngòi, TP Hoà Bình, Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

3 bị cáo tại phiên tòa hôm 7/5

3 bị đơn dân sự gồm: Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn, Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh cùng những người có liên quan cũng được triệu tập đến phiên tòa.

Tại phiên tòa này có 13 luật sư đăng ký tham gia tố tụng. Tuy nhiên, tại buổi khai mạc phiên tòa chỉ có mặt 3 luật sư. Sau đó, cả 3 bị cáo đề kiến nghị xin hoãn phiên tòa. Phiên tòa này được mở lại vào ngày 15/5 tới.

Nguồn: Giadinhvietnam.com

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898