Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cần phải học tập suốt đời một khi đã chọn ngành Y

Cập nhật: 12/06/2018 14:17
Người đăng: anbinh | 1700 lượt xem

Bạn muốn được làm việc trong môi trường y dược phải trải qua một khoảng thời gian từ 3-5 năm. Ngoài ra không ai có thể tự học mà trở thành Bác sỹ được. Bạn cần phải qua các trường lớp và tiếp xúc thực tế từng ca bệnh.

Cần phải học tập suốt đời một khi đã chọn ngành Y

Ngành y – ngành đặc thù

Ngành y – ngành đặc thù

Nghề Y là một nghề cao quý, vì thế nhà nước đã lấy ngày 27/2 là ngày thầy thuốc việt nam để ghi nhận những cống hiến to lớn và bày tỏ sự biết ơn đối với đội ngũ thầy thuốc.

Suy nghĩ sâu xa, tôi hiểu rằng thầy thuốc là người bảo vệ tính mạng con người, sống chết trong tay mình nắm, phúc họa trong một tay mình giữ. Thế thì đâu có thể kiến thức không đầy đủ, đức hạnh không trọn vẹn, tâm hồn không rộng lớn, hành vi không thận trọng mà dám liều lĩnh học đòi cái nghề cao quý đó chăng...". Đó là câu nói của Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác.

Tất cả các sinh viên đang học tập và làm việc trong lĩnh vực y Dược các trường Đại học và Cao đẳng Dược nói riêng. Chắc chắn sẽ biết cố Giáo sư, thạc sỹ y khoa Ngô Gia Hy đã dành trọn đời mình nghiền ngẫm, trải nghiệm và những người quan tâm đến ông luôn nhớ mãi câu đúc kết của người thầy thuốc này: “Bác sỹ giỏi mà không tốt thì nguy hiểm cho cộng đồng, bác sỹ tốt mà không giỏi thì càng nguy hiểm hơn nếu người đó tham gia khám và chữa bệnh”.

Vì thế chúng ta thấy rằng nghề nào cũng cần có những con người toàn vẹn kể cả Tài và Đức. Nhưng ngành Y thì phải tài cao đức phải rộng mới có thể phục vụ được cho toàn thể nhân dân. Họ nắm trong tay tính mạng của người bệnh vì vậy không được phép sơ xuất.

Cần phải học tập suốt đời một khi đã chọn ngành Y

Dấn thân vào ngành y phải chấp nhận học tập suốt đời

Dấn thân vào ngành y phải chấp nhận học tập suốt đời

Ngành Y là nghề cống hiến và hy sinh ai học tập và làm việc trong ngành mới thấm thía cái vất vả của quá trình học tập. Khi bước chân vào cánh cổng y dược đã phải chấp nhận vì sự căng thẳng và vất vả.Từng chi tiết nhỏ nhất trong cơ thể con người, từng tổ chức mô, giải phẫu học từng bộ phận, phải thuộc và ghi nhớ suốt đời nếu không muốn bỏ nghề. Sinh viên Kim Tuyến - trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ : Mình là sinh viên Cao đẳng mà trong một tuần ít nhất 1, 2 đêm tham gia đi trực cùng các thầy cô, các bác sỹ tại bệnh viện, cũng làm công việc giống như thầy thuốc thực thụ.

Mỗi môn thi bao giờ cũng có cả phần lý thuyết và thực hành thực tế trên người bệnh. Ở một số trường khác các bạn sinh viên đôi khi có thể nghĩ đến việc quay cóp bài khi đi thi, nhưng sinh viên ngành y dược thì khác phải tự học và nỗ lực bằng chính bản thân mình.Thế nên con gái mà học trường y còn có thêm một khoản trợ cấp hao mòn tuổi xuân, nghe tưởng chừng đùa mà lại là thực.

Ngày nay, học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngoài kiến thức uyên bác của một thầy thuốc thì các phương tiện chẩn đoán cận lâm sàng như: chụp cắt lớp vi tính, chụp x-quang, siêu âm, xét nghiệm…đã giúp cho chẩn đoán nhanh và chính xác hơn.

Máy móc cũng là do con người làm ra và do con người điều khiển vì thế khoa học có phát triển như thế nào thì yếu tố quyết định vẫn là kiến thức. Con người sẽ phải cố gắng bằng cách tích lũy kinh nghiệm và học tập.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898