Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ca phẫu thuật khối u khổng lồ đầy tóc, lông, xương kỳ dị trên bé 5 ngày tuổi

Cập nhật: 12/06/2018 11:37
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1817 lượt xem

Vừa qua trong cơ thể của một em bé sơ sinh 5 ngày tuổi có xuất hiện một khối u quái khổng lồ nặng chừng khoảng 1 kg có chứa nhiều các bộ phận quái dị như tóc, lông, xương được bao bọc trong khối u.

Chia sẻ với chúng tôi khi người nhà bệnh nhi cho biết các bác sĩ đã phát hiện bé có khối u vùng cùng cụt khi lúc thai nhi mới đang 7 tháng. Sau đó thì cũng đã được theo dõi bởi đội ngũ các y bác sĩ , chuyên gia Sản – Nhi của hai bệnh viện Từ Dũ và Nhi Đồng TPHCM.

Khi thai nhi được 37 tuần tuổi thì cháu được sinh mổ  và sinh ra có cân nặng khoảng 3,8 kg. Theo như những suy đoán của các y bác sĩ tại bệnh viện khi theo dõi thì khối u này chiếm tới ½ trọng lượng này. Ngay khi được chào đời bé đã được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM để làm phẫu thuật.

Ca phẫu thuật khối u khổng lồ đầy tóc, lông, xương kỳ dị trên bé 5 ngày tuổi
Phẫu thuật khối u cho bé 5 ngày tuổi

Khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM , bé đã được các bác sĩ theo dõi và tiến hành xét nghiệm kĩ càng trước khi quyết định phẫu thuật. Sau đó ca phẫu thuật đã được tiến hành một cách thuận lợi, các bác sĩ đã bóc trọn đi chính khối u to và nặng 1kg, bên trong khối u thì cũng đã chứa các thành phần như: da, lông, tóc, móng, các chi, xương và ruột… Hiện đây cũng chính là một trong những quái u trưởng thành nên sau phẫu thuật thì bệnh nhi đã được hồi sức một cách ổn định.

Bác sĩ Phẫu thuật Nội soi nhi ở ca này bao gồm ThS.BS Huỳnh Cao Nhân và Ths.Bs Tạ Huy Cần. Khi mà các bác sĩ khoa ngoại Tổng hợp đồng thời cũng phẫu thuật đã cho biết, bệnh u quái ở trẻ sơ sinh đó chính là một loại u phát triển do còn đã tồn tại của tổ chức bào thai ở trong thời kỳ mang thai.

Bệnh u quái này hiện tại có thể phát triển ở rất nhiều nơi trong cơ thể. Nhưng với trường hợp của bé thì theo như những cảm nghĩ và nhìn thấy trong lúc mổ thì kết quả giải phẫu bệnh lý bởi đây là khối u quái trưởng thành. Bên trong thì cũng đã chứa rất nhiều những thành phần rất kì dị như: Lông, tóc, ruột, xương rất kì dị được bao bọc qua lớp màng.

Theo như các bác sĩ thực hiện trong ca mổ này thì u quái cùng cụt đó chính là teratoma vùng cụt cụt và qua đó thì cũng có được ở trong nguồn gốc từ tế bào phôi thai. Khối u này hiện cũng đã được chia ra và phân thành 4 loại I, II, III, IV dựa vào ở trong chính vị trí khối u. Nguy cơ với những ác tính đã được giảm dần với chính những dạng phân loại tế bào u càng trưởng thành. Bệnh lý u quái hiện tại thì cũng có thể chẩn đoán được ở trong tiền sản bằng siêu âm qua đó thì cũng đã giúp đánh giá được ở trong tiên lượng và chuẩn bị trước sinh, cũng như hồi sức sau sinh.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898