Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bộ trưởng Y tế: Niềm hạnh phúc của nghề y là nhìn thấy người dân cảm thấy hài lòng với chất lượng

Cập nhật: 11/06/2018 16:38
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1032 lượt xem

Trao đổi nói chuyện với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ "Chỉ khi nào người dân bớt đau đớn và hài lòng với chất lượng thì chúng ta mới hạnh phúc".

Nhân ngày kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ y tế tổ chức với chủ đề tăng cường y tế cơ sở và hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân.

Theo Bộ trưởng thì ở trong thời gian qua việc ngành y tế đã thực hiện và đồng bộ được thực sự quá nhiều những giải pháp như đó là ở trong việc giảm quá tải cũng như là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí chuẩn của quốc tế nhằm cải cách được những thủ tục hành chính và các ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến mang tính chất ngang tầm quốc tế... Mục đích ở trong việc có được sự đổi mới toàn diện này đó chính là ở trong thái độ phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực được người dân ghi nhận. Hơn 80% người bệnh, người dân hài lòng về thái độ của nhân viên y tế.

Bộ trưởng  Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận lĩnh vực dự phòng chưa được chú trọng nhiều. Vì thế cần có giải pháp để mọi người dân đều được chăm sóc, quản lý, theo dõi và khám sức khỏe định kỳ tại cộng đồng ngay từ khi mới sinh và trong suốt cuộc đời. Ngành y tế hiện chưa đủ điều kiện để khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra sức khỏe từng người dân.

Người dân chưa nêu cao ý thức “phòng hơn chữa bệnh”, chỉ chữa bệnh khi đã mắc bệnh, chưa tin tưởng vào chất lượng y tế cơ sở nên vượt lên tuyến trên gây tốn kém và quá tải. Mặt khác, ô nhiễm môi trường, mất an vệ sinh toàn thực phẩm, nhiều bệnh dịch mới nổi, gia tăng các bệnh không lây nhiễm, tai nạn giao thông, lạm dụng rượu bia, nghiện thuốc lá... là những nguy cơ gây bệnh. Hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu mới được thí điểm nên còn rất hạn chế. Dù vậy, Bộ trưởng tin tưởng trong một tương lai không xa sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng sống của con người Việt Nam sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng nhắn nhủ tất cả cán bộ y tế cần thường xuyên trau dồi chuyên môn, tu dưỡng y đức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. “Chỉ khi nào người dân bớt đau đớn và hài lòng với chất lượng dịch vụ y tế thì chúng ta mới bớt đau khổ và hạnh phúc. Với nghề y của chúng ta, mang lại hạnh phúc cho người dân chính là mang lại hạnh phúc cho chính mình”, Bộ trưởng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ nhân viên y tế. Theo Phó thủ tướng, trong những năm qua, ngành y tế đã có bước phát triển toàn diện với hệ thống cơ sở y tế đều khắp từ trung ương tới cơ sở. Đặc biệt, gần nửa triệu thầy thuốc, cán bộ y tế nắm chắc, tinh thông nghiệp vụ và tinh thần Hippocrates hết lòng trị bệnh cứu người. Trong số đó, nhiều thầy thuốc có uy tín được đồng nghiệp khu vực, quốc tế đánh giá rất cao. Rất nhiều thầy thuốc không chỉ giỏi, tinh thông về nghiệp vụ mà còn là những tấm gương đạo đức sáng ngời.

“Những thầy thuốc là vốn quý, tài sản vô giá của đất nước; là nhân tố cốt lõi để các chỉ số về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Việt Nam cao hơn hẳn so với các quốc gia có cùng trình độ phát triển về kinh tế”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nguồn:https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/bo-truong-y-te-hanh-phuc-cua-nghe-y-la-khi-nguoi-dan-hai-long-voi-chat-luong-3716257.html?utm_source=search_vne

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898