Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

BN91: Hồi phục phổi 40% và có phản xạ tốt hơn

Cập nhật: 30/05/2020 11:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 965 lượt xem

Bệnh nhân 91 đã có thể biểu cảm khi các bác sĩ, điều dưỡng BV Chợ Rẫy hỏi thăm. Phổi của anh cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40%.

Chiều 29-5, cập nhật tình hình sức khỏe bệnh nhân (BN) nam phi công người Anh (BN91), BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vào chiều 28-5, các bác sĩ (BS) đã chụp CT Scan ngực cho BN.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Bệnh nhân 91 Hhphục phổi 40% và có phản xạ tốt hơn

Phổi hồi phục thêm, có thể tự xoay đầu

Sau khi có kết quả chụp CT Scan ngực, sáng 29-5, BV Chợ Rẫy đã có buổi hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với các đầu cầu.

Theo kết luận hội chẩn của tổ chuyên môn Bộ Y tế, sức khỏe BN đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn. Cụ thể, kết quả men gan giảm dần đều trong ba ngày qua. Phổi BN cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (lần hội chẩn trước là 30%, còn trước đó chỉ 10%). Các xét nghiệm CRP (xét nghiệm định lượng protein phản ứng C trong máu giúp đánh giá mức độ viêm và theo dõi đáp ứng điều trị của các bệnh lý nhiễm trùng) và PCT (xét nghiệm nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn huyết) giảm thêm.

Ngày 29-5, BN có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ BS. Bên cạnh đó, sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cũng cải thiện, đã ngậm được kín miệng. BN có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt.

Tuy nhiên, BN vẫn còn cứng khớp vai và khớp cổ chân tay nên đang được tích cực tập vật lý trị liệu.

Tăng cường dinh dưỡng, chuẩn bị thuốc đặc trị tốt nhất

Hiện tại, BN91 có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên ảnh hưởng đến cơ hoành và một số cơ khác. Các chuyên gia dinh dưỡng của BV Chợ Rẫy tiếp tục tích cực theo sát để can thiệp phù hợp nhằm cải thiện sức cơ.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia tiếp tục bàn thảo vẫn tiếp tục chuẩn bị dự phòng ghép phổi cho BN. Bộ Y tế cho biết sẵn sàng chuẩn bị thuốc tốt nhất đáp ứng nhu cầu điều trị, không để thiếu thuốc đặc trị và kinh phí hỗ trợ điều trị cho BN.

Thời gian tới, tùy vào tình trạng của BN, tổ chuyên môn sẽ tập trung mọi khía cạnh để giúp BN dần cai được ECMO và tiến tới không sử dụng ECMO nữa.

Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, những cải thiện bước đầu của BN91 đã khẳng định quyết định của Tiểu ban điều trị chuyển BN91 từ BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM sang BV Chợ Rẫy là hoàn toàn chính xác và đúng thời điểm.

BN91 được đánh giá là ca mắc COVID-19 khó nhất từ trước đến nay, do vậy theo các chuyên gia phải có chiến lược điều trị cụ thể, rõ ràng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo plo.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898