Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bí quyết viết Hồ sơ xin việc hiệu quả dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Cập nhật: 12/06/2018 15:17
Người đăng: Bảo Bình | 1002 lượt xem

Bí quyết viết Hồ sơ xin việc hiệu quả dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Viết CV xin việc là cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

 Cách viết Hồ sơ xin việc, tiếng anh là Curriculum Vitae (CV) xin việc sao cho hiệu quả là một trong những bước khởi động chính xác và thành công vào công việc mà mỗi sinh viên  sau khi ra trường mong muốn. Đó là kỹ năng cơ bản  dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Sinh viên cần phải nắm được những kiến thức cơ bản này để chuẩn bị  tìm kiếm và ứng tuyển việc làm.

 CV xin việc  của bạn cần được trình bày một cách rõ ràng và chuyên nghiệp

Làm thế nào để viết được một CV xin việc trông sao cho chuyên nghiệp, trông sao cho "ra hồn" là một trong những kỹ năng căn bản. Sinh viên cần phải bố cục cho rõ ràng về tất cả các thông tin mà mình muốn đưa vào CV và đảm bảo rằng những thông tin này là tuyệt đối chính xác. Phân chia rõ ràng trong CV xin việc về các mục như phần giới thiệu bản thân, kinh nghiệm cho tới kỹ năng, đào tạo, ,mục tiêu, sở thích, ưu điểm hay nhược điểm của bạn.

 Thể hiện rõ thông tin xin việc thông qua tiêu đề, ngành nghề bạn muốn ứng tuyển. Nếu bạn  ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh hãy thể hiện mình đang ứng tuyển đúng vị trí này để đảm bảo nhà tuyển dụng không hề sai sót khi tuyển dụng.  Nên sử dụng duy nhất 1 form chữ cho toàn bài và sử dụng những phông chữ thông dụng như time new roman, arial... Cỡ chữ khi bạn trình bày vào CV là khoảng 12-13, các tiêu đề có thể để cỡ to hơn. Nếu bạn cảm thấy ưng mắt với chính CV xin việc của mình thì các nhà tuyển dụng cũng sẽ cảm thấy đây là một bản CV dễ nhìn và khá chuyên nghiệp.

Bí quyết viết Hồ sơ xin việc hiệu quả dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Cách viết CV xin việc sao cho hiệu quả dành cho sinh viên

Thể hiện thông tin trong CV một cách khoa học

Thể hiện thông tin các nhân không nên quá dài cũng không nên quá ngắn. Nên cung cấp đủ cho nhà tuyển dụng biết được rằng mình là ai , họ tên của mình là gì, giới tính, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ, và cần nhất là email và số điện thoại liên lạc để nhà tuyển dụng có thể gọi điện hoặc gửi email cho mình nếu mình trúng tuyển.Ngoài việc liệt kê những vị trí, nhiệm vụ, công việc đã đảm nhận,hay như bạn là sinh viên trường nào, sinh viên trường kinh tế hay trường Y-dược thì cũng nên thể hiện cho nhà tuyển dụng biết.Bạn đã nêu được những thành tích đạt được trong công việc chưa? Hãy đưa vào những con số, xếp hạng, giải thưởng mà bạn hoặc nhóm của bạn đã đạt được. Những con số có sức thuyết phục hơn lời nói suông rất nhiều. Với những sinh viên mới tốt nghiệp và không đi làm thêm thời sinh viên thì cần phải thể hiện kỹ năng của bản thân là gì như kỹ năng giao tiếp, hoạt ngôn, kỹ năng về sử dụng word hay excel...Thể hiện rõ mục tiêu của bản thân và nguyện vọng mong muốn được làm công việc này.

CV ngắn hay dài không phải là điều quan trọng mà quan trọng là nó có đủ thông tin để thuyết phục nhà tuyển dụng cho bạn vào vòng trong hay không. Tuy nhiên, với các bạn mới ra trường, CV không nên quá 3 trang.Ví dụ như làm một CV xin việc của một sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì nên trình bày những kỹ năng, kinh nghiệm trong ngành trong công việc mà mình tích lũy được, trình bày những thứ liên quan đến ngành Dược của mình chứ không phải nói một cách lan man dài dòng hoặc quá ngắn gọn dẫn đến cụt lủn.

Trên đây là một số lưu ý về cách viết CV xin việc dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Sinh viên có thể tham khảo thêm những lưu ý này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình xin việc sau khi ra trường và có được một kết quả ưng ý.Vì thế bổ sung kỹ năng mềm từ khi còn đi học thông qua cách chủ động chuẩn bị cho tương lai của chính mình từ khi còn cấp 3,hay cuối THPT, rồi chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng, rồi ra trường, xin việc.... Tất cả những thứ đó bạn đều có thể lên lộ trình cho mình từ trước!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898