Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

5 tố chất cần có nếu bạn muốn theo đuổi nghề Y

Cập nhật: 12/06/2018 15:38
Người đăng: Loan Nguyễn | 2016 lượt xem
  1. Kiên trì, siêng năng

Nghề Y là nghề được cho là phải học tập & rèn giũa cả đời. Nếu như theo học các ngành nghề khác, người học chỉ cần 4 - 5 năm trên ghế nhà trường kết hợp với khoảng thời gian thực hành ngắn là đã có thể tương đối thành thạo. Nhưng với nghề Y, không có con số cụ thể để đong đếm thời gian học tập. Để hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa, bạn phải mất 6 - 7 năm, thậm chí 10 năm. Trong suốt quá trình hành nghề sau này, bạn vẫn tiếp tục phải học hỏi, trau dồi. Vì thế, kiến trì, bền bỉ & chăm chỉ là những đức tính cần có của một người muốn gắn bó với nghề Y.

  1. Nhân văn, nhân đạo

Do tính chất công việc, người làm nghề Y thường xuyên phải tiếp xúc với những người đang phải chịu đau đớn cả về thể xác và tinh thần do bệnh tật gây nên. Nếu bạn không có tính lòng nhân đạo, tính thương người,... sẽ rất khó để bạn có động lực cứu chữa cho họ.

Vì vậy, muốn theo học nghề Y, bạn cần có nhân sinh quan bao dung, hào sảng.

  1. Tính cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực

5 tố chất cần có nếu bạn muốn theo đuổi nghề Y

Các y bác sĩ luôn cần sự cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi trường hợp

Mỗi chẩn đoán, quyết định của đội ngũ chuyên gia y tế đều ảnh hướng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Chỉ cần một chút lơ là, tính mạng của bệnh nhân có thể nguy kịch, còn bác sĩ, điều dưỡng cũng day dứt, ân hận rất lâu sau đó. Bởi thế, ngoài sự tận tâm & lòng trắc ẩn, bác sĩ cũng cần rất cẩn thận, tỉ mỉ & trung thực trong y lệnh & các hoạt động chăm sóc sức khỏe người bệnh khác.

  1. Trí tuệ

Làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có trí tuệ, tuy nhiên, y học cần những người có trí tuệ hơn người. Điều này một phần lý giải vì sao điểm xét tuyển các trường đào tạo ngành Y luôn ở mức cao "ngất ngưởng".

Trí tuệ là tố chất không thể thiếu đối với một chuyên gia y tế nhằm kết nối một cách có hệ thống các thông tin bệnh lý rời rạc, từ đó chẩn bệnh nhanh chóng và chính xác.

Tuy vậy, muốn học tốt trước tiên cũng cần lựa chọn một đơn vị đào tạo tốt. Nếu bạn đang ở khu vực miền Nam, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một gợi ý hay! Đây là trường đã có uy tín lâu năm trong đào tạo Y Dược toàn quốc. Tuy đầu vào hệ đào tạo cao đẳng không tạo quá nhiều sức ép với người học, nhưng thay vào đó, trong suốt 3 năm học bạn cần tập trung cao độ & dành nhiều thời gian thực hành thực tế.

5 tố chất cần có nếu bạn muốn theo đuổi nghề Y

Sự thông minh, nhanh nhẹn là một trong những tố chất quan trọng của sinh viên ngành Y.

Một thành quả rất đáng ghi nhận của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, mỗi năm có tới hơn 80% sinh viên sau khi ra trường có thể ngay lập tức phục vụ công tác khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế từ Trung ương tới địa phương. Bản thân con số này đã phản ánh thực tế tương đối chính xác về chất lượng dạy và học tại ngôi trường này.

 

  1. Sức khỏe tốt

Như đã kể trên, theo học một trường đào tạo y khoa, người học cần đầu tư không chỉ thời gian mà còn cả tâm sức. Chưa hết, đặc thù công việc thường xuyên phải trực đêm nên ngay từ khi còn chưa thực sự dấn thân vào nghề, bạn cũng nên sẵn sàng sức khỏe để phục vụ công việc trong tương lai.

Một mùa tuyển sinh nữa đang đến gần, đứng trước nhiều cánh cửa để lựa chọn, bạn nên suy nghĩ chín chắn để có quyết định sáng suốt nhất nhé!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898