Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh viện Chợ Rẫy điều động thiết bị Y tế để chi viện miền Trung

Cập nhật: 15/08/2020 12:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 743 lượt xem

4 đợt thiết bị y tế gồm máy sinh hóa, máy xét nghiệm, máy vi sinh... được Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện cho biết, khi dịch Covid-19 ở Đà Nẵng bùng phát, Bộ Y tế giao Chợ Rẫy nhiệm vụ điều động trang thiết bị y tế ở miền Nam đến các tỉnh có dịch.

Từ ngày 24/7 đến nay, bệnh viện Chợ Rẫy đã cử liên tiếp 6 đội phản ứng nhanh, gồm 16 nhân viên là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tới Đà Nẵng, Quảng Nam hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất:

Các bác sĩ Chợ Rẫy lắp đặt máy lọc máu liên tục điều trị cho bệnh nhân nặng tại Đà Nẵng

Bác sĩ Thức nhận định, dưới sự chỉ huy của Bộ Chỉ huy tiền phương chống dịch Covid-19, các đơn vị y tế trên toàn quốc đã phối hợp rất nhịp nhàng, chặt chẽ. Sự phân chia nhiệm vụ, chức năng rõ ràng. Nhân sự các bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, Chợ Rẫy cùng bác sĩ các tỉnh Hải Phòng, Bình Định và nhiều đơn vị khác... đã nỗ lực chiến đấu vì Đà Nẵng.

"Ổ dịch Đà Nẵng bước đầu đã được khống chế. Tuy có các ca tử vong, tuy nhiên so với số bệnh nhân nặng thì tỷ lệ tử vong vẫn thấp", bác sĩ Thức nói.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa lây nhiễm nCoV trong viện. Khai báo y tế bắt buộc với người chăm nuôi bệnh nhân và những người không trong ngành y, như nhân viên phục vụ, công nhân xây dựng đang làm việc trong khuân viên bệnh viện. Bệnh viện chủ động giảm tải người bệnh, không cho thăm bệnh, mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc, người này phải có giấy tờ tùy thân.

Tất cả xe cấp cứu đều phun khử khuẩn hai lần, trước lúc đi đón và sau khi đưa bệnh nhân nhập viện.

"Chúng tôi chuẩn bị sẵn tinh thần và phương án vận hành nếu phải phong tỏa một khu vực, thậm chí cả bệnh viện. Các phương án được lên kịch bản kỹ lưỡng, sẽ kích hoạt ngay lập tức nếu có yếu tố nguy cơ", bác sĩ Thức nhấn mạnh.

Hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa có nhân viên nào dương tính với nCoV.

Trước đó, ba bệnh nhân 449, 450 và 517 trước khi được phát hiện nhiễm nCoV từng tới Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh. "Bệnh nhân 669", bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cũng từng tới đây tập huấn. Tổng cộng gần 250 nhân viên y tế Chợ Rẫy tiếp xúc các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Những người tiếp xúc gần được đưa đi cách ly, giám sát y tế. Bệnh viện cũng đã tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn các khu vực bệnh nhân đi qua.

Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện tuyến cuối, chuyên điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía Nam. Cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Chợ Rẫy đã chung tay cứu sống phi công Anh, người từng là bệnh nhân Covid-19 nặng nhất Việt Nam giai đoạn trước.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898