Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh nhân 91 tự ngồi dậy và bấm nút chỉnh giường

Cập nhật: 09/06/2020 11:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 961 lượt xem

Trong sự phục hồi kỳ diệu, tối 8/6 bệnh nhân phi công Anh có thể ngồi dậy, thực hiện lệnh của y bác sĩ, bấm nút điều chỉnh độ cao giường. 

>>> Cập nhật thêm những tin tức mới:

Bệnh nhân 91 tự ngồi dậy và bấm nút chỉnh giường

Bệnh nhân 43 tuổi còn tự viết vào bảng và đung đưa được hai chân - sự tiến triển mà các chuyên gia y tế cũng "không thể tin được", chỉ ít ngày sau khi bệnh nhân kề cận tử thần. 

Ông Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, cho biết khi xem những hình ảnh về sự phục hồi của bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy gửi ra, không chỉ cá nhân ông mà các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn đều ngỡ ngàng, không tin bệnh nhân có thể tiến triển nhanh đến thế. 

"Với những người bệnh khác, những bước tiến nhỏ về sức khỏe như thế là bình thường, nhưng với bệnh nhân này là một nỗ lực lớn", ông nói. 

Trước đó, Bộ Y tế đã thành lập ban chỉ đạo và tổ chuẩn bị ghép phổi, tổ chăm sóc sau ghép phổi cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đến đêm 8/6 các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn cho rằng, sự phục hồi này khiến phương án ghép phổi ban đầu nay trở thành dự phòng.

Theo thông báo chiều nay, bệnh nhân phi công giảm sốt, phổi cải thiện nhiều, đang tập để giảm dần phụ thuộc vào máy thở. Dự kiến anh này cần nhiều tuần để cai máy thở, phục hồi chức năng vận động. Sức cơ hô hấp còn yếu, vẫn nhờ máy hỗ trợ áp lực để tăng thông khí phổi. Khi mức áp giảm xuống, bệnh nhân sẽ tiến đến dừng thở máy và tự thở bình thường. 

Sáng cùng ngày, bệnh nhân đã giảm sốt, đáp ứng với kháng sinh, sức cơ toàn thân cải thiện dần, hai chân còn yếu 2/5. Tình trạng trướng bụng giảm, bắt đầu ăn qua đường tiêu hóa trở lại. 

Bệnh nhân vẫn được truyền kháng đông liên tục, tập vật lý trị liệu ngày hai lần, tăng cường dinh dưỡng, theo dõi chỉ số miễn dịch và tình trạng nhiễm trùng.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sức khỏe ổn định

Phi công người Anh nhiễm nCoV sau khi đến Buddha Bar & Grills, TP HCM. Nhập viện ngày 18/3, bệnh nhân sức khỏe ổn định, sau đó đột ngột trở nặng. Có thời điểm phổi gần như bị đông đặc hoàn toàn, phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4 đến 3/6. Đến nay, anh đã qua 83 ngày điều trị, là ca Covid-19 nặng nhất và có số ngày điều trị dài nhất tại Việt Nam. 

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết đơn vị bảo hiểm nước ngoài đang làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành chi trả viện phí cho bệnh nhân. Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM ước tính tổng chi phí hơn hai tháng điều trị của bệnh nhân khoảng 3 tỷ đồng.

Như vậy, đến nay 49 trong tổng số 50 bệnh nhân Covid-19 quốc tịch nước ngoài đã khỏi bệnh. Hiện chỉ còn "bệnh nhân 91" - phi công Anh, vẫn trong tình trạng nặng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh này đã hết nCoV, đang nhiễm trùng phổi.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898