Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh hiếm "Máu ăn máu" tấn công bé trai 4 tuổi

Cập nhật: 26/10/2020 12:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 805 lượt xem

Bé trai 4 tuổi, ngụ Bình Dương, mắc hội chứng thực bào máu, còn gọi là bệnh "máu ăn máu" hiếm gặp, tỷ lệ tử vong cao.

Hội chứng thực bào máu là bệnh do tế bào bạch cầu (thuộc hệ miễn dịch) thay vì tiêu diệt các tế bào lạ xâm nhập, bảo vệ cơ thể thì ngược lại. Chúng phản ứng quá mức, tấn công những tế bào máu thông thường của chính chủ.

Bé đã trải qua hai năm điều trị liên tục tại nhiều bệnh viện huyết học trong và ngoài nước. Cách đây 10 ngày, bé tái phát nặng, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bác sĩ Nguyễn Phương Cát Vũ, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, ngày 25/10 cho biết.

>>> Cập nhật thêm tin tức mới nhất:

Bệnh nhi khỏe mạnh, tự chơi đồ chơi và giao tiếp tốt với các Y bác sĩ

Khi nhập viện, bé sốt trên 39 độ C, kéo dài, biểu hiện nhiễm trùng cực nặng, thiếu máu, có dấu hiệu xuất huyết, gan to, lách to. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm máu lại cho thấy không như một bệnh lý nhiễm trùng đơn thuần mà tế bào máu của bệnh nhi giảm rất nhiều, kèm theo sự thay đổi của một số xét nghiệm sinh hóa và miễn dịch.

Bệnh diễn tiến nhanh, bé ho ra máu, xuất huyết phổi phải, chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để thở máy và theo dõi sát. Cùng với đó, bệnh nhi được điều trị hỗ trợ tích cực như điều chỉnh nước và điện giải, chống nhiễm khuẩn, chống suy gan, truyền chế phẩm máu chiếu xạ liên tục...

May mắn, bé đáp ứng điều trị, đã thoát nguy kịch, được cai máy thở, các trị số tế bào máu đã hồi phục gần về bình thường. Hiện, bé tỉnh táo và vui vẻ khi các bác sĩ, điều dưỡng thăm khám và chơi đùa với con.

Bệnh thực bào máu nghi ngờ do di truyền. Bé sẽ được hóa trị liệu, dùng thuốc ức chế miễn dịch. Cuối cùng, có thể bé phải ghép tủy - biện pháp điều trị bệnh tận gốc.

Trước đây, bệnh nhân thường tử vong do không chẩn đoán được, hoặc thường bị chẩn đoán nhầm với nhiễm trùng huyết, khiến việc điều trị không hiệu quả. Khi mắc hội chứng thực bào máu, người bệnh thường bị sốt, nôn, vàng mắt, vàng da, xuất huyết da dữ dội rồi tử vong trong thời gian ngắn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898