Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

8 dấu hiệu khiến bạn đang bị tổn hại thần kinh

Cập nhật: 11/06/2018 18:35
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1742 lượt xem

Bạn hay ngã hoặc bị đau dọc ở một bên chân thì chứng tỏ các dây thần kinh của bạn hiện đang cho thấy dấu hiệu bị tổn hại và bởi thế nên rất cần được can thiệp từ y tế.

Trong cơ thể con người khi các dây thần kinh làm việc một cách trơn tru và não bộ nhận được một cách đầy đủ những thông tin sẽ giúp bạn có thể di chuyển một cách thực sự dễ dàng, đề phòng nguy hiểm, nội tạng hoạt động tốt. Nhưng nếu các dây thần kinh của bạn đang gặp những trục trặc thì sẽ gây ra hàng loạt những hệ quả. Qua đó thì chúng ta hãy tìm hiểu 8 dấu hiệu dây thần kinh của bạn bị tổn hại do Prevention đưa ra.

Bạn bị tê, ngứa hoặc rát 

Nhiều lúc nhất là ở trong khi bạn đang chìm trong giấc ngủ, những dây thần kinh cảm giác đã bị đè nén nên dẫn tới một hiện tượng tê và ngứa hoặc rát ở bàn tay, bàn chân sau đó lan đến cánh tay, bắp chân. Những triệu chứng này thường diễn ra rất nhanh chóng và biến mất. Nếu chúng kéo dài thì bạn hãy đi khám ngay lập tức.

Prevention

Khó hoặc không thể cử động được một phần của cơ thể

Dây thần kinh vận động đang bị tổn hại đã khiến bạn thực sự khó cử động hoặc còn thậm chí có thể dẫn tới liệt. Dấu hiệu của các vấn đề thực sự hết sức nghiêm trọng, nó gần như đột quỵ nên tốt nhất bạn hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

Cơn đau chạy dọc ở một bên chân

Nếu như cơn đau có thể kéo dài ở ngay sau đùi và cả cẳng chân, thì chắc chắn bạn có nhiều khả năng mắc phải chứng sciatica hay là đau thần kinh hông. Những căn bệnh này là do dây thần kinh hông bị chèn ép và tổn hại do chính những đĩa đệm của cột sống hoặc là ở trong những vấn đề đang xoay quanh về bệnh tiểu đường.

Vụng về hơn bình thường

Nếu đột ngột tự dưng bị ngã nhiều hơn so với bình thường thì bạn hãy lên cẩn thận khi mà dây thần kinh cảm giác có thể đang bị tổn thương hoặc bệnh Parkinson.

Đi tiểu nhiều lần

Dây thần kinh đang có vấn đề nên đã gửi nhầm tín hiệu đến bàng quang và qua đó thì nó đã khiến cho bạn cảm thấy mình đi tiểu nhiều lần hoặc khó tiểu. Bạn sẽ rơi vào tình trạng này có thể do 2 vấn đề đó là bị tiểu đường hoặc sinh con bằng phương pháp đẻ thường.

Những cơn đau đầu như điện chạy qua

Khi bạn gặp phải một cơn đau đầu ngắn nhưng lại rất dữ dội như những dòng điện chạy qua thì chứng tỏ bạn đang bị đau dây thần kinh chẩm, đây là một hiện tượng xảy ra khi dây thần kinh cổ đang bị chèn ép. Bạn sẽ cần phải tiêm thuốc tê tạm thời nhằm ngăn dây thần kinh truyền những tín hiệu đau.

Chảy mồ hôi quá nhiều hoặc quá ít

Khi bạn thấy bạn bị đổ mồ hôi nhiều, hoặc quá ít thì đây là dấu hiệu cảnh báo trong việc dây thần kinh truyền tín hiệu từ não đến tuyến mồ hôi của bạn đang gặp trục trặc. Để có thể xác định được một cách rõ hơn vấn đề này thì bạn cần xét nghiệm đo lượng mồ hôi và nhịp tim.

Bị thương vì đã không nhận ra những mối nguy hiểm

Dây thần kinh cảm giác hiện đang có nhiệm vụ cảnh báo với não về ở trong những nguy hiểm diễn ra xung quanh nên khi chúng không thể làm tốt được ở trongcông việc, bởi thế nên bạn rất dễ gặp tai nạn. Nếu bị bỏng, đứt tay hoặc các chấn thương vì không thể nhận ra mình đã chạm vào thứ quá nóng, quá sắc nhọn thì bạn cần khẩn cấp đến gặp bác sĩ ngay. 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898