Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ Sinh năm 2024

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

Cập nhật: 18/03/2024 15:44
Người đăng: Vũ Duyên | 1573 lượt xem

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết ngành Hộ sinh có dành cho nam hay không? Hay Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ? Đa số các chỉ tiêu tuyển sinh chuyên ngành Hộ sinh chỉ dành cho nữ và không tuyển nam bởi những đặc trưng của ngành.

Đặc điểm công việc của ngành hộ sinh

Theo đánh giá của tổ chức Y tế thế giới WHO đánh giá thì ngành hộ sinh là một trong những ngành trụ cột trong lĩnh vực Y tế tại mỗi quốc gia. Nhận biết được điều đó nên ngành Hộ sinh được đào tạo ở rất nhiều trung tâm cũng như những trường Cao đẳng, Đại học chú trọng đào tạo. Một trong những trường đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực về Hộ sinh là trường cao đẳng Y dược Sài Gòn. Sau khi trải qua khóa học Cao đẳng Hộ sinh tại nhà trường bạn có thể làm việc ở bất kỳ cơ sở Y tế nào trên cả nước.

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

Điểm chuẩn theo học Cao đẳng Hộ sinh 2024

Về công việc của hộ sinh các bạn có thể hiểu nôm na là bà đỡ. Nhưng sinh viên sau khi ra tốt nghiệp ra trường chuyên ngành Hộ sinh sẽ không chỉ làm công việc của các bà đỡ mà còn đảm nhiệm những công việc khác liên quan tới công tác hỗ trợ, chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn sức khỏe cho mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Cụ thể những công việc của nữ hộ sinh bao gồm:

  • Nữ hộ sinh Hướng dẫn các sản phụ thực hiện khám thai theo đúng quy trình
  • Thực hiện những y lệnh của trưởng khoa và các bác sĩ
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị Y tế cần thiết cho các ca đỡ đẻ
  • Trợ giúp bác sĩ trong các ca đỡ đẻ phức tạp
  • Theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe sản phụ, ghi chép đầy đủ vào phiếu theo dõi
  • Báo cáo kịp thời bác sĩ khi sản phụ hoặc trẻ sơ sinh có biểu hiện bất thường
  • Tiếp nhận, bảo quản các thiết bị Y tế, vệ sinh phòng bệnh theo quy định
  • Vệ sinh ban đầu cho trẻ sơ sinh
  • Thực hiện kĩ thuật đỡ đẻ thông thường
  • Thăm khám thai nhi, theo dõi tình trạng sức khỏe và diễn biến thai nhi
  • Những kỹ năng và kiến thức của nữ sinh trung cấp hộ sinh

===>>> Thí sinh có thể tìm hiểu thêm về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ? Vì các công việc của nữ hộ sinh đều liên quan tới phụ nữ đặc biệt là bà bầu và các em nhỏ. Những công việc liên quan tới bà bầu và em nhỏ thì hầu hết các bạn cần phải có một tình yêu đặc biệt thì mới có thể theo được nghề. Công việc sẽ liên quan đến chăm sóc, hỗ trợ trước, trong và sau quá trình mang thai của mẹ bầu. Sau khi em bé chào đời có thể tham gia hỗ trợ chăm sóc em bé. Khi đó, con gái theo học sẽ phù hợp hơn.

Bên cạnh đó,  xã hội ngày càng phát triển thì các nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe càng gia tăng và kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành Hộ sinh càng nhiều. Vì thế, khi theo học Hộ sinh người học sẽ dễ dàng xin được công việc theo đúng chuyên môn của mình. Trong quá trình học tập, các bạn phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết như:

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

Tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

  1. Kỹ năng thực hành tốt, biết cách vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học vào quá trình chăm sóc tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
  2. Phải có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách hợp tác với các nhân viên y tế khác khi làm việc, nắm bắt được tâm lý của sản phụ và gia đình của họ.
  3. Phải có kỹ nhận biết và phân biệt trong trạng thái bình thường và bệnh lý. Đồng thời có kiến thức về những thay đổi giải phẫu sinh lý của sản phụ trong các giai đoạn phát triển khác nhau của thai nhi.
  4. Cần có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe cho sản phụ và các bé khoa học.

Học Cao đẳng Hộ sinh tại Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Ngành hộ sinh là ngành học đòi hỏi yêu cầu cao nên việc lựa chọn trường đào tạo ngành hộ sinh các bạn cần phải cân nhắc lựa chọn đúng trường đào tạo uy tín và chất lượng. Một trong những trường đào tạo uy tín, cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu cho các cơ sở y tế là trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Trường đào tạo Hộ sinh với chuyên môn cao, kĩ năng tay nghề vững vàng và phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức phục vụ nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại nhà trường, các bạn sẽ được cấp bằng chính quy và được phép học liên thông lên trình độ Đại học theo quy chế. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo những chuyên ngành Y dược khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu, Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng và liên thông Cao đẳng Y dược,... để cho các bạn lựa chọn.

Hồ sTại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ?

Hồ sơ học Cao đẳng Hộ sinh 2024

Trên đây là những thông tin giải đáp băn khoăn tại sao Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho nữ? Hay có nên học ngành Hộ sinh? cho mọi người được hiểu rõ thêm. Nếu những ai có monmg muốn theo học ngành này khi đã chuẩn bị hồ sơ hoàn tất, các bạn nộp hồ sơ về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898