Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh CĐ Dược

Cập nhật: 06/03/2024 14:18
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 2058 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2024 theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2024
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Ngành Dược đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Hiện nay tình trạng sinh viên thất nghiệp tại Việt Nam đang ở mức báo động. Theo thống kê của Bộ lao động Thương binh & Xã hội thì trong năm 2024 có đến 200.000 cử nhân thất nghiệp đối với các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thứ nhất việc định hướng nghề nghiệp cho con cái trong gia đình vẫn còn khá cứng nhắc bởi phần lớn cha mẹ đều mong muốn con cái mình học đại học, có trong tay tấm bằng đại học mà không cần quan tâm đến nhu cầu của xã hội, hoặc vào nhà nước để ổn định. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy dẫn đến các bạn sinh viên sau khi cố gắng bằng mọi giá có được tấm bằng đại học thì lại rơi vào tình trạng thất nghiệp tràn lan do thừa lao động.

Thứ hai việc định hướng, giới thiệu việc làm tại nhà trường chưa được tốt và trên thị trường lao động sự cân đối giữa cung cầu hầu hết các đơn vị đều không nắm được, các doanh nghiệp đơn vị đang cần loại lao động nào để có thể hướng cho học sinh vào học ngành nghề đó. Điều này dẫn đến tình trạng học sinh đăng ký học những ngành nghề đang được coi là hot như Tài chính ngân hàng, kế toán, sư phạm...khiến tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng và độ cạnh tranh công việc ngày càng lớn.

Đối nghịch với tình trạng bão hòa nhân lực thì ngành Y Dược lại là ngành được coi là khan hiếm nguồn lao động. Theo thống kê cứ 10.000 dân thì chỉ có 8 cán bộ Y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là mức chênh lệch rất lớn và đang ở mức báo động trong ngành Y nói chung và ngành Dược nói riêng.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2024
Ngành Dược hiện nay đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực

Ngành Dược có vai trò cũng như có sự gắn bó liên quan mật thiết đến cuộc sống thường ngày của con người. Người dân hiện nay thường có thói quen tìm đến Dược sĩ khi có những triệu chứng khác thường, nếu trường hợp nặng quá mới tìm đến bác sĩ hay lựa chọn những phương pháp điều trị khác. Những người Dược sĩ có nhiệm vụ chuẩn đoán, tư vấn sử dụng thuốc, giải thích thông tin, liều lượng sử dụng thuốc... một cách hợp lý cho người bệnh.

Học Cao đẳng Dược TP.HCM mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp

Học Cao đẳng Dược sau khi ra trường mang lại cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng với mức lương hấp dẫn. Khá nhiều bạn trẻ nghĩ rằng ra trường tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì chỉ đứng quầy, mở quầy thuốc, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi ngành Dược là ngành mở ra khá nhiều cơ hội nghề nghiệp thuận lợi cùng với mức lương hấp dẫn.

Định hướng ngành nghề đầu tiên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính là công việc kiểm nghiệm thuốc. Đây được coi là công việc được khá nhiều bạn sinh viên mơ ước và lựa chọn bởi việc kiểm nghiệm thuốc là khâu quan trọng trong quá trình sản xuất Dược phẩm để đưa ra thị trường những viên thuốc chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết và cẩn thận nên rất phù hợp đối với những sinh yêu thích ngành kiểm nghiệm thuốc.

Công việc tiếp theo chúng tôi muốn nhắc đến chính là nghề trình dược viên. Đây là công việc phù hợp đối với những bạn trẻ nào yêu thích sự năng động. Để có thể làm tốt được công việc trình dược viên ngoài vấn đề nắm vững chuyên môn các bạn sinh viên cần phải có những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn thuyết phục khách hàng...Đối với những bạn nào có kiến thức chuyên môn vững vàng kèm theo đam mê kinh doanh về lĩnh vực Y Dược sẽ mang lại mức thu nhập khủng, nền tảng rất tốt cho việc phát triển sự nghiệp của bản thân. Bạn cũng có thể lựa chọn việc làm tại quầy thuốc của những bệnh viện, hỗ trợ bác sĩ trong việc kê đơn thuốc, tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân khám và điều trị một cách tốt nhất.

Ngành Dược mang đến nhiều cơ hội việc làm
Ngành Dược mang đến nhiều cơ hội việc làm

Ngoài những ngành trên thì công việc quản lý và cung ứng thuốc cũng được khá nhiều sinh viên lựa chọn sau khi ra trường. Đây là lĩnh vực nghiêng khá nhiều về những thủ tục hành chính hay quy định pháp luật về lĩnh vực Dược phẩm, Y Dược. Để có thể làm tốt các bạn sinh viên cần phải nắm vững được kiến thức cơ bản về Dược học, những tính chất vật lý, những dạng bào chế thuốc khác nhau...để có thể đưa ra được những phương pháp bảo quản thuốc tốt nhất theo đúng quy định của pháp luật.

Trở thành Dược sĩ Cao đẳng cần những điều kiện gì?

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng cao. Chính vì vậy trong những năm gần đây số lượng đầu tư của các Công ty chuyên về ngành Dược tại Việt Nam ngày một tăng cao, nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhiều vị trí cũng từ đó tăng lên. Vì vậy khá nhiều bậc cha mẹ cũng đã định hướng cho con em mình theo ngành Dược để có mức thu nhập ổn định, không rơi vào tình trạng thất nghiệp như những ngành nghề khác.

Tuy nhiên như chúng ta đã biết ngành Dược ở cấp bậc Đại học thường có mức điểm khá cao khiến không phải bạn trẻ nào cũng có cơ hội học tập. Chính vì vậy việc học tập tại các Trường Cao đẳng Y Dược được coi là lựa chọn tối ưu nhất bởi điều kiện xét tuyển không khó khăn.

Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 sẽ không có nhiều thay đổi so những năm trước. Vì vậy để đảm bảo công tác đào tạo tuyển sinh ngành Cao đẳng Dược, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện xét tuyển.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đảm bảo chất lượng đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị đào tạo Y Dược được Bộ Y tế đánh giá cao, uy tín, chất lượng, được khá nhiều sinh viên tin tưởng khi theo học tại đây. Với mô hình đào tạo chuyên sâu về thực hành sẽ giúp sinh viên có thể tiếp cận được với chuyên ngành ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời trong quá trình học ngoài việc đào tạo về những kiến thức chuyên ngành, sinh viên học tập tại đây đều được đào tạo về đạo đức, tư chất của một người thầy thuốc.

Bên cạnh đó nhà trường cũng luôn tập trung đầu tư vào trang thiết bị, cơ sở vật chất nhằm phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho cán bộ giảng viên, sinh viên tại trường. Hệ thống máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài tạo điều kiện thực hành tốt nhất cho sinh viên. Đây được coi là một trong những thuận lợi khi đối với sinh viên bởi không phải hệ thống đào tạo Y Dược nào cũng có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thực hành cho sinh viên.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2024
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nâng cao chất lượng đào tạo

Không những đảm bảo trong công tác đào tạo mà nhà trường có có những chính sách an sinh xã hội dành cho sinh viên nhằm tạo điều kiện tối đa cho các bạn có niềm đam mê ngành Dược có cơ hội được thực hiện ước mơ của mình một cách tốt nhất. Năm 2024, áp dụng theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra nhằm hỗ trợ kinh phí học tập cho sinh viên, nhà trường có chính sách hỗ trợ cho sinh viên vay vốn ngân hàng để trang trải học phí trong suốt quá trình học. Đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo một cách tốt nhất, sinh viên học tập tại đây sẽ còn được nhà trường giới thiệu việc làm, ổn định mức thu nhập sau này. Đây chính là một trong những định hướng của nhà trường nhằm giảm thiểu tình trạng thất nghiệp của sinh viên hiện nay.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược là 03 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học trên toàn quốc nếu như muốn nâng cao năng lực cũng như trình độ bản thân. Chương trình đào tạo tại trường theo hình thức tín chỉ với mức học phí cao đẳng dược khá phù hợp với tất cả các bạn học sinh mặc dù ngành Dược là ngành được cho là có mức phí đào tạo cao hơn so với những ngành nghề khác.

Bên cạnh chương trình đào tạo hệ Cao đẳng Dược Tp HCM chính quy nhà trường còn tập trung tuyển sinh đào tạo các ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu. Các hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược/Cao đẳng xét nghiệm/Cao đẳng Điều dưỡng/Cao đẳng hộ sinh/Cao đẳng Vật lý trị liệu và hệ liên thông nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập đối với sinh viên hiện nay.

Năm 2024 Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh

Năm 2024, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh với điều kiện:

  • Yêu cầu Tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng chỉ TN tạm thời là đủ điều kiện.
  • Thí sinh đạt hạnh kiểm đạt loại Khá trở lên.
  • Thì sinh có đủ sức khỏe để theo học tại trường.
  • Thí sinh là công dân của Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, vùng miền, dân tộc.
  • Thí sinh không thuộc đối tượng đang thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, thí sinh có thể nộp hồ sơ theo học tại nhà trường.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển:

  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước có thể gửi hồ sơ từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/12/2024.
  • Đối với những thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024, sau khi hoàn thành xong kỳ thi và có kết quả có thể gửi hồ sơ đăng ký tới địa chỉ của Nhà trường (Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ khi có kết quả thi TN THPT mà chưa nhận được bằng Tốt nghiệp) bắt đầu từ tháng 06/2024 đến ngày 31/12/2024.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024

Tuyển sinh cao đẳng Dược năm 2024 cũng cần những hồ sơ và thủ tục giống những năm khác, cụ thể như sau:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2024
  • Bằng tốt nghiệp THPT phô tô công chứng
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT 2024 cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy khai sinh bản sao công chứng
  • Phong bì ghi rõ họ tên, điện thoại, địa chỉ gửi giấy báo nhập học
  • 04 ảnh 3*4 mặt sau ghi rõ thông tin thí sinh
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Học bạ THPT phô tô công chứng.
  • Những giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM tại địa chỉ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898