Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Dược sĩ cao đẳng và những thông tin quan trọng bạn cần nắm

Cập nhật: 06/03/2024 11:24
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 10637 lượt xem

Dược sĩ hệ cao đẳng là một trong những chuyện ngành về dược. Dược sĩ hệ cao đẳng chịu trách nhiệm trong vấn đề bào chế thuốc, quản lý thuốc, kinh doanh thuốc..v... Vậy Khái niệm này cụ thể như nào ? Và lương dược sĩ bậc cao đẳng có cao không ?. Hãy cùng Cao đẳng dược Sài Gòn tìm hiểu ở bài viết dưới

Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Dược sĩ gồm có Dược sĩ Đại học, Dược sĩ Cao đẳng và Dược sĩ Trung cấp, là những người theo học chuyên ngành về Dược, những vấn đề liên quan đến Dược phẩm như bào chế thuốc, quản lý thuốc, kinh doanh thuốc, hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc những giấy tờ thủ tục văn phạm pháp luật trong ngành Dược...

Dược sĩ là cử nhân tốt nghiệp ngành Dược hệ cao đẳng. Khi theo học, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản với hệ thống kiến thức về: quản lý, kinh doanh thuốc, bào chế, cùng kỹ năng hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc, cũng như quản lý, vận hành những giấy tờ thủ tục văn phạm pháp luật ngành Dược.

Tùy theo trình độ đào tạo thì người Dược sĩ có những mức độ kiến thức khác nhau, tuy nhiên điểm chung đối với người trong ngành Dược đều được đào tạo về những kiến thức liên quan đến thuốc, sự tương tác giữa các loại thuốc với nhau, liên quan giữa thuốc với cơ thể, những cách kết hơp thuốc để mang lại cách điều trị hiệu quả, cách sử dụng thuốc an toàn, nắm rõ những thành phần của thuốc để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị.

Tốt nghiệp trình độ Dược sĩ Cao đẳng bạn sẽ có được những kiến thức về Dược lý, Dược liệu, đảm bảo chất lượng thuốc, Dược học cổ truyền, Dược lâm sàng, kiểm nghiệm thuốc, quản lý bảo quản thuốc tồn, những kỹ năng tư vấn người bệnh điều trị sử dụng thuốc, Marketing Dược...

Dược sĩ Cao đẳng
Dược Sĩ Cao Đẳng

4 công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng

Sản xuất thuốc

Sản xuất thuốc là một trong những ngành được coi là mũi nhọn bởi hiện nay ngành công nghiệp sản xuất thuốc được các công ty chú trọng đầu tư phát triển, từ đó nguồn nhân lực cần thiết trong ngành cũng rất lớn. Trước đây ngành sản xuất thuốc do Nhà nước quản lý, tuy nhiên hiện nay Nhà nước ta cũng đã cởi mở hơn, các doanh nghiệp tư nhân trong nước, các đơn vị nước ngoài đều cũng đã tập trung đầu tư vào Việt Nam. Đây chính là cơ hội thuận lợi đối với các bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược với mức thu nhập và công việc ổn định.

Dược sĩ Cao đẳng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp
Dược sĩ Cao đẳng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Trình Dược Viên

Tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn bạn hoàn toàn có thể trở thành một trình dược viên giỏi, công việc ổn định bởi lĩnh vực này là một phần trong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược bộ môn Marketing Dược. Trình Dược viên phụ trách công việc giới thiệu những sản phẩm thuốc mới có mặt trên thị trường cho các nhà thuốc, bác sĩ, kênh bệnh viên, các phòng khám...

Trình Dược viên có mức lương cũng khá cao, bên cạnh mức lương cứng theo quy định của các đơn vị kinh doanh Dược phẩm thì trình dược viên cũng sẽ được hưởng tỷ lệ % hoa hồng trên tổng số hàng bán được trong tháng. Vì vậy đây là công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn sau khi tốt nghiệp Dược sĩ Cao đẳng.

Lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc

Đây là lĩnh vực phù hợp đối với những bạn nào yêu thích nghiên cứu, tìm tòi. Bạn có thể lựa chọn lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc tại các công ty sản xuất thuốc, các phòng thí nghiệm, các trung tâm kiểm nghiệm, Viện kiểm nghiệm...

Kinh doanh quầy thuốc

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn hoàn toàn có thể tự mở quầy thuốc để kinh doanh, làm giàu cho bản thân, ổn định mức thu nhập và làm chủ chính sự nghiệp của mình. Hầu hết sinh viên học Cao đẳng Dược đều mong muốn sở hữu cho bản thân những tài sản riêng, gây dựng sự nghiệp riêng. Vì vậy tốt nghiệp Cao đẳng Dược mở quầy thuốc là điều hoàn toàn hợp lý.

Mức thu nhập của Dược sĩ Cao đẳng như thế nào?

Hiện nay nguồn nhân lực trong ngành Dược có chiều hướng gia tăng tuy nhiên vẫn không đáng kể so với nhu cầu sử dụng của người dân và quy mô phát triển của các Doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực Dược phẩm. Hầu hết các bạn ra trường đều làm việc tại vị trí quản lý Nhà nước, các bệnh viện...trong khi đó nhu cầu người dân ngày một tăng cao.

Mức lương trong lĩnh vực Dược phẩm tương đối ổn định, công việc trong ngành Dược luôn linh hoạt, nhiều lĩnh vực công việc khác nhau, nhiều cơ hội giúp phát triển kinh doanh và tăng mức thu nhậ hàng tháng cho bản thân. Điều quan trọng ở đây là bạn hài lòng với mức thu nhập ở mức nào để có thể phấn đấu lên tiếp bởi mức thu nhập liên quan đến từng lĩnh vực hoạt động ngành nghề.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Dược sĩ chuyên sâu về thực hành
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Dược sĩ chuyên sâu về thực hành

Tuy nhiên mặt bằng chung đối với sinh viên học Cao đẳng Dược khi mới ra trường mức lương khởi điểm là 4tr-5tr/tháng. Mức lương này ngang với mức lương Đại học của lĩnh vực khác kèm theo 02 năm kinh nghiệm. Trong thời gian học việc thử việc mức lương sẽ tăng dần lên theo năng lực bản thân và tùy vào lĩnh vực làm việc. Nếu bạn kinh doanh quầy thuốc mức thu nhập sẽ khác, nếu bạn làm trình dược viên mức thu nhập sẽ khác...tùy thuộc vào bạn làm ở đơn vị nào?

Chính vì vậy để khẳng định và đưa ra con số về mức lương Dược sĩ Cao đẳng thì khó có thể nói được bởi mỗi vị trí, tính chất công việc sẽ cho bạn những con số khác nhau. Mức lương cao hay thấp phụ thuộc vào chính bản thân bạn, kỹ năng công việc hay tích lỹ kiến thức....

Mức lương tham khảo:

Vị trí công việc Mức lương ra trường Mức lương có kinh nghiệm
Sản xuất thuốc  7 - 8 triệu 10 - 12 triệu
Trình Dược viên 5 - 6 triệu + hoa hồng 8 - 10  triệu + hoa hồng
Kiểm nghiệm thuốc 7 - 8 triệu 10 - 12 triệu
Kinh doanh quầy thuốc Tùy thuộc mặt bằng kinh doanh

Tất cả những lĩnh vực chuyên môn các bạn sẽ được đào tạo khi theo học Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để sau khi ra trường các bạn tự nhận thấy bản thân phù hợp với lĩnh vực chuyên môn nào thì sẽ phát triển theo sự lựa chọn của bản thân. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để có thể mang đến cho các bạn những kiến thức chuyên ngành tạo nền móng vững chắc cho sự nghiệp phát triển bản thân.

Tìm hiểu thêm

 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898