Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Trung Cấp Y Dược

Có nên học dược sĩ trung cấp không?

Cập nhật: 16/08/2018 11:58
Người đăng: Vũ Duyên | 5541 lượt xem

Có rất nhiều bạn băn khoăn không biết có nên học dược sĩ trung cấp hay không? Liệu học dược sĩ trung cấp ra trường làm gì và có thể đáp ứng nhu cầu của xã hội đề ra với ngành nghề chăm sóc sức khỏe của cộng đồng hay không?

Có nên học dược sĩ trung cấp không?

Hồ sơ học Cao đẳng dược 2018

Công việc của một dược sĩ

Ở Việt Nam, mọi người thường hiểu nôm na dược sĩ chính là những người bán thuốc. Nhưng đó mới chỉ đúng mà chưa đầy đủ công việc của một dược sĩ. Ngoài bán thuốc, dược sĩ cũng tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật và theo dõi việc điều trị dùng thuốc cùng với thầy thuốc hoặc các nhân viên y tế khác hay tham gia vào quá trình nghiên cứu, bào chế thuốc, giảng dạy tại các trường Y dược. Tùy vào trình độ, năng lực mà công việc của dược sĩ sẽ khác nhau.

Những công việc mà các bạn sinh viên có thể làm sau khi ra trường :

- Tư vấn cách sử dụng thuốc cũng như sức khỏe cho người dân

- Có thể đứng quầy thuốc bán thuốc

- Hoặc giới thiệu các thuốc mới để các bác sĩ kê đơn thuốc

Như vậy công việc cũng như cơ hội nghề nghiệp của các dược sĩ là rất cao chứ không chỉ bó hẹp trong không gian quầy thuốc như mọi người vẫn nghĩ. Để hiểu rõ hơn về dược sĩ các bạn có thể tìm hiểu Khái quát về sách Dược điển Việt Nam 4.

Có nên học Dược sĩ Trung cấp hay không?

Có nên học dược sĩ trung cấp không?

Tuyển sinh cao đẳng dược 2018

Với suy nghĩ học Dược sĩ Trung cấp cũng có thể làm công việc bán thuốc tại các quầy thuốc nên có khá nhiều bạn chọn học hệ trung cấp thay vì cao đẳng dược. Về việc có nên học trung cấp dược sĩ hay không thì bạn cần suy xét một vài yếu tố sau:

  • Thứ nhất, với mục đích đi học. Học trung cấp dược sĩ ra trường làm gì? Sau khi tốt nghiệp trung cấp bạn vẫn có thể xin đi làm tại càng quầy thuốc tư nhân, các cơ sở y tế. Nhưng sau khi học trung cấp xong bạn cần phải nâng cao tay nghề cũng bằng cấp của mình lên trình độ Cao đẳng dược tại các trường cao đẳng Y dược Sài Gòn, cao đẳng Y dược Hà Nội, Yersin,... bởi đến năm 2021 bằng trung cấp trong khối ngành Y dược sẽ không còn hiệu lực.
  • Thứ hai, công việc của một dược sĩ không chỉ bó hẹp tại quầy thuốc và còn có sự mở rộng và đi sâu hơn về chuyên ngành Dược. Tùy vào trình độ, năng lực của bạn mà vị trí công việc sẽ khác nhau. Nếu trình độ chuyên môn của bạn tốt thì cơ hội tham gia sâu và cao hơn trong ngành Dược sẽ rộng mở hơn.
  • Thứ ba, xã hội ngày càng phát triển nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng, yêu cầu về chuyên môn của nguồn nhân lực cũng cao hơn.

Để tìm câu trả lời cho có nên học dược sĩ trung cấp không bạn nên suy xét ba yếu tố trên cộng với điều kiện, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân để có sự lựa chọn cho hợp lý.

Học dược sĩ Cao đẳng ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực cho ngành Dược sĩ là rất cao. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực khối ngành Y tế đẩy mạnh đào tạo chuyên ngành Dược. Một trong những trường Y dược uy tín để các bạn lựa chọn theo học để trở thành dược sĩ là trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Với phương châm cho ra trường đội ngũ Dược sĩ lành nghề, tận tâm, nhà trường chú trọng sâu vào chương trình đào tạo khoa học cùng với cơ sở học tập hiện đại khang trang, tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Khi học tập tại trường cao đẳng Y dược Sài Gòn, các bạn sẽ được học tập cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Sau 3 năm học tập các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất ngành để có thể làm việc ở bất kỳ cơ sở y tế nào.

Không phải bạn nào cũng có khả năng theo học hệ đào tạo Đại học Dược, chính vì vậy với điều kiện xét tuyển tốt nghiệp THPT như hiện nay thì việc lựa chọn học Cao đẳng Dược chính là hướng đi đúng đắn nhất, an toàn và hiệu quả nhất. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Cao đẳng Dược uy tín chất lượng đảm bảo được chất lượng sinh viên khi theo học, chất lượng sinh viên sau khi ra trường đều vững tay nghề, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu công việc của các đơn vị tuyển dụng.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên hệ thông tin: 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898