Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Điều dưỡng sang nước ngoài các bạn cần biết

Cập nhật: 07/03/2024 15:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 2881 lượt xem

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Điều dưỡng sang nước ngoài như thế nào? Đây là một trong những thắc mắc chung được rất nhiều người quan tâm đến nhiều nhất, đặc biệt là sinh viên đang theo học ngành Điều dưỡng. Để có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc này các bạn cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Điều kiện xuất khẩu lao động điều dưỡng

Như chúng ta thấy thực trạng hiện nay tại nhiều quốc gia trên Thế giới đang rơi vào tình trạng già hóa dân số. Do đó, đa phần đều bị thiếu hụt nguồn nhân lực, trong đó có ngành Điều dưỡng, hộ lý đang rơi vào bờ vực thiếu hụt trầm trọng.

Chính điều này đã khiến cho số lượng Điều dưỡng viên sang nước ngoài làm ngày một tăng cao. Do đó, tham gia xuất khẩu lao động ở nước ngoài các Điều dưỡng viên không chỉ tìm kiếm được công việc phù hợp, hưởng được mức lương cao. Thông qua đó từng Điều dưỡng viên còn có cơ hội gia tăng thêm tay nghề, kinh nghiệm và những kỹ năng trong ngành nghề nhằm rèn luyện thêm chuyên môn trong nghề nghiệp. Theo đó, mỗi Điều dưỡng viên cần phải đặt mục tiêu lao động rõ ràng, cần phải chăm chỉ và biết cố gắng hơn nhằm để thành một Điều dưỡng giỏi và hưởng được mức lương hấp dẫn nhất.

điều kiện đi xuất khẩu lao động điều dưỡng
Tìm hiểu kỹ về điều kiện đi xuất khẩu lao động ngành Điều dưỡng sang nước ngoài

>>>> Mách bạn: Các kỹ năng cần có khi theo học ngành Điều dưỡng

Những điều kiện sang làm việc ngành Điều dưỡng ở nước ngoài thì cần phải đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu từ nước sở tại. Khi đã đảm bảo được các yêu cầu, khi đó người lao động hoàn toàn có đủ điều kiện để làm Visa để sang nước ngoài làm việc. 

Tính đến thời điểm hiện tại, quy định về tiêu chuẩn ứng viên xuất khẩu lao động cũng khá đơn giản, như sang Nhật bản, Canada, Mỹ,... Theo đó, các giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ về những điều kiện cơ bản để các Điều dưỡng viên có thể xuất khẩu sang nước ngoài như sau:

Độ tuổi

Quy định người lao động ở trong độ tuổi từ 20 - 38 tuổi đối với hộ lý viện dưỡng lão, công xưởng hoặc tại các nhà máy.

Chiều cao & Cân nặng 

Nữ Điều dưỡng đi lao động sang nước cần phải đạt chiều cao từ 1m50 và cân nặng đạt 45kg trở lên.

Thị lực

Những đối tượng bị cận ở mức độ nhẹ có thể sẽ tham gia đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài. Nhưng đối với những Điều dưỡng viên bị cận thị nặng sẽ không đủ điều kiện.

Hình xăm

Đa phần những đơn hàng đều không quy định về hình xăm, do đó nên xăm mình vẫn có thể đi được bình thường và chỉ trừ những trường hợp xăm kín người.

Tình trạng sức khỏe

Người lao động cần phải có được sức khỏe tốt nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra. Đặc biệt, không mắc phải những bệnh lý truyền nhiễm như: HIV, lao,... các bệnh lý nằm trong danh sách cấm được xuất hành. Bên cạnh đó, các ứng viên cần phải có giấy khám sức khỏe của những bệnh viện uy tín khi làm hồ sơ.

Trình độ về chuyên môn

Hiện tại, những đơn hàng đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài đều phải đạt yêu cầu về chuyên môn. Một số đơn hàng luôn luôn đòi hỏi thêm đào tạo cấp chứng chỉ trong thời gian ngắn là đã có thể đi được.

Các điều kiện khác

  • Các ứng viên cần có đầy đủ về năng lực và hành vi dân sự.
  • Phải là người có ý thức chấp hành pháp luật, tư cách về đạo đức tốt. Đặc biệt, không có tiền án và tiền sự,...
  • Không thuộc vào diện cấm xuất nhập, theo đúng quy định hiện hành của Pháp luật Việt Nam.

Thời gian xuất khẩu lao động Điều dưỡng trong bao lâu?

Hiện nay, hợp đồng lao động đi xuất khẩu lao động Điều dưỡng sang nước ngoài rất đa dạng, nhưng đa phần hợp đồng lao động trong thời gian trong vòng 3 năm. Ngoài ra, một số trường hợp khác có nhiều đơn hàng thiếu hàng tháng thì chỉ có hơn 2 năm thì đã hết hạn.

thời gian đi xuất khẩu lao động điều dưỡng
Thời gian đi xuất khẩu lao động ngành Điều dưỡng rât đa dạng và tùy thuộc vào từng đơn hàng

Theo đó, đối với những loại hợp đồng thiếu tháng sẽ có tương ứng mức chi phí xuất cảnh ở mức thấp hơn so với hợp đồng đủ 3 năm. Khi hết hạn các bạn có thể gia hạn thêm nếu như muốn ở lại làm việc.

Những đối tượng lao động có thể gia hạn tối đa thời gian tương ứng là 12 năm, ví dụ như tại Đài Loan. Do đó, những người thực sự có mong muốn đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài thì thời gian hợp đồng lao động trong bao lâu không phải là điều quan trọng.

Để có bằng Cao đẳng Điều dưỡng học ở đâu uy tín?

Như đã nói ở trên, để đi xuất khẩu nước ngoài thì bạn cần có bằng Cao đẳng. Vậy theo học Cao đẳng Điều dưỡng học ở đâu uy tín để xuất khẩu?

Hiện nay, trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo. Tuy nhiên, ngôi trường đào tạo chất lượng top đầu không thể không nhắc đến chính là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Nhà trường liên tục đầu tư kinh phí đào tạo giảng viên để nâng cao trình độ, tiếp cận với những công nghệ hiện đại trong ngành Y để kịp thời giúp sinh viên tiếp cận với Y học hiện đại một cách nhanh nhất. Ngoài ra, sinh viên cũng được đào tạo về ngoại ngữ, kỹ năng mềm rất tốt. Điều này là hành trang, bước đệm để cho các em sinh viên có ý định để xuất khẩu nước ngoài.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không ngừng phát triển để nâng cao chất lượng đào tạo từ việc đầu tư cơ sở vật chất đến chương trình giảng dạy, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên theo học một cách hiệu quả nhất.

Năm 2024, trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Trên đây là những thông tin giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về điều kiện đi xuất khẩu lao động Điều dưỡng sang nước ngoài. Hiện nay, phía Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã thành lập Trung tâm Khởi nghiệp & Hỗ trợ việc làm, do đó sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường không phải quá lo lắng về công việc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898