Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Bí quyết học Cao đẳng Điều dưỡng đạt hiệu quả tốt nhất

Cập nhật: 11/03/2024 15:23
Người đăng: Vũ Duyên | 3451 lượt xem

Với những bạn sinh viên mới bắt đầu là sinh viên các chuyên ngành cao đẳng Điều dưỡng sẽ khá bỡ ngỡ, không biết phải học tập như thế nào để đạt kết quả tốt. Bởi phương pháp giảng dạy cũng như chương trình đào tạo bậc Cao đẳng, đại học rất khác so với khi còn là học sinh THPT. Để học Cao đẳng Điều dưỡng tốt; nắm vững những kiến thức lý thuyết lẫn thực hành các bạn cùng tìm những bí quyết học tập ở bài viết sau.

Phương pháp học Cao đẳng Điều dưỡng hiệu quả

Muốn học tập hiệu quả thì các bạn cần có một phương pháp học tập khoa học, phù hợp thì mới có thể mang lại hiệu quả cao. Sau đây là một số chia sẻ phương pháp học tập dành cho các bạn sinh viên điều dưỡng:

Năm nhất: Hiểu các môn cơ bản, học thêm tiếng Anh

Vào năm học đầu tiên theo học Cao đẳng Điều dưỡng, các bạn nên tranh thủ tích góp cho mình một chút vốn liếng về tiếng Anh. Đầu tư cho tiếng anh luôn là đầu tư thông minh nhất của các bạn sinh viên. Tiếp theo đó là phải học thật tốt, hiểu thật sâu Giải Phẫu, Sinh Lý. Vì nó là nền móng cho mọi bộ môn lâm sàng sau này. Học và hiểu. Hãy đọc thật nhiều Alát giải phẫu , xem thật nhiều tranh ảnh , clip giải phẫu và mô hình có thể. Các môn: Vi Sinh, Hóa Sinh cũng là những môn đáng để lưu ý. Đối với những môn khác thì bạn cũng tuyệt đối không được trượt.

Năm hai: Tập trung chuyên môn, học hỏi kỹ năng

Những môn học năm hai của ngành học Cao đẳng Điều dưỡng là những kiến thức có tính chất bản lề, bạn bắt đầu được học tiền lâm sàng và đi lâm sàng vào năm 2. Có 2 môn cần nắm vững trong năm 2: Giải phẫu bệnh, sinh lý bệnh rất quan trọng sau này. Nếu nắm được giải phẫu, sinh lý, sinh lý bệnh thì dược lý không khó như bạn tưởng. Đi lâm sàng cần nhất là học nhận định đúng, phát hiện triệu chứng đúng, đặc biệt là các đêm trực, và đừng tỏ ra khó chịu khi bị sai đi lấy xét nghiệm bởi bạn sẽ nhận lại được nhiều thứ không ngờ đâu, dù sao cũng là phục vụ bệnh nhân, phục vụ bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

Ở năm hai bạn đã bắt đầu tiếp xúc với bệnh nhân, năm này bạn tiếp xúc với bệnh nhân càng nhiều càng tốt, hỏi càng nhiều càng tốt trên nguyên tắc : tự thân vận động là chính, các Bác Sĩ , Điều dưỡng viên hướng dẫn cho bạn không phải lúc nào cũng đúng nhưng chắc chắn nhiều kinh nghiệm hơn mình, và tiếp tục đứng trên cơ sở của giải phẫu và sinh lý.

Bí quyết học Cao đẳng Điều dưỡng đạt hiệu quả tốt nhất

Tuyển sinh cao đẳng Điều dưỡng 2024

Năm ba: Bám sát vào thực hành

Cách học tốt nhất là bám chặt vào 1 vài bệnh nhân trong khoa, theo sát được diễn biến bệnh,chăm sóc bệnh nhân, xem điều trị của bệnh nhân, đọc tài liệu và so sánh. Chú ý rằng vẫn trên nguyên tắc tự thân vận động. Có thể mọi thứ thực tế không diễn ra đúng như trong sách vở, so sánh, đối chiếu và đặt ra câu hỏi tại sao. Không xem, chép chẩn đoán trong bệnh án vì không phải bao giờ Bác Sĩ cũng đúng. Học về Nhi là 1 thế giới khác, mọi khái niệm phải xây dựng lại từ đầu. Đi các chuyên khoa cũng để các bạn có thêm cái nhìn tổng quát, giúp định hướng chuyên khoa sau này. Tổng hợp các kiến thức đã học các năm trước, đi sâu vào nghiên cứu các vấn đề mình quan tâm nhất, rèn luyện các kĩ năng, thủ thuật thật tốt, làm thêm nhiều thủ thuật khó .

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu uy tín chất lượng?

Băn khoăn: Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM có chất lượng đào tạo uy tín là một trong những băn khoăn được nhiều thí sinh quan tâm đến. Bởi việc lựa chọn được địa chỉ đào tạo uy tín mang một ý nghĩa quan trọng giúp sinh viện tiếp nhận được những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề.

Một trong những trường được mệnh danh là trường uy tín, chất lượng hàng đầu đào tạo ngành học Cao đẳng Điều dưỡng được Bộ Y tế đánh giá cao và giao cho sứ mệnh đào tạo đội ngũ cán bộ Y dược trình độ cao đẳng để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bạn có thể lựa chọn theo học chuyên ngành cao đẳng Điều dưỡng là trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

học cao đẳng điều dưỡng

Địa chỉ đào tạo cao đẳng điều dưỡng chất lượng

Khi học tập tại nhà trường các bạn sẽ được học tập trong môi trường học tập chất lượng, hiện đại, tốt nhất để phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên tại trường. Với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang cùng với đội ngũ giảng viên có tay nghề cao, yêu nghề sẽ trang bị cho sinh viên cao đẳng Điều dưỡng những kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn tốt nhất.

Bên cạnh cao đẳng hộ sinh, trường cao đẳng Y dược Sài Gòn còn đào tạo các chuyên ngành khác như: Cao đẳng hộ sinh, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Vật lý trị liệu, Kỹ thuật chỉnh hình Y học,... Cùng tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược, cũng như tham khảo về mức học phí tại trường trước khi có mong muốn theo đuổi ngành nghề.

Để theo học tại nhà trường, các bạn nộp hồ sơ về địa chỉ sau:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898