Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Để trở thành Điều dưỡng giỏi, thu nhập cao sinh viên cần rèn luyện những gì?

Cập nhật: 09/03/2024 14:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 3361 lượt xem

Điều dưỡng là một trong những bộ phận không thể thiếu và đóng vai trò trong hệ thống ngành Y tế. Vậy, nhiệm vụ Điều dưỡng viên là như thế nào và sinh viên khi theo học cần phải rèn luyện những đạo đức phẩm chất gì?

Công việc ngành Điều dưỡng như thế nào?

Các Điều dưỡng viên đảm nhiệm một vai trò rất quan trọng tại các bệnh viện/ Trung tâm/ cơ sở Y tế. Sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ tích lũy đầy đủ những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu để thực hiện những công việc do cấp trên giao phó. Theo đó, công việc cơ bản nhất của các Điều dưỡng viên chính là: kiểm tra và báo cáo tình trạng bệnh lý ở thời điểm hiện tại của từng bệnh nhân, đề xuất về hướng xử lý, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về cách dùng thuốc điều trị, đề xuất những biện pháp xử lý theo hướng tích cực, phối hợp với các bác sĩ để chăm sóc; điều trị bệnh cho từng đối tượng bệnh nhân,...   

phẩm chất trở thành điều dưỡng giỏi
Công việc ngành Điều dưỡng như thế nào?

>>>> Xem ngay: Các từ chuyên ngành tiếng Anh ngành Điều dưỡng thông dụng

Những Điều dưỡng giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ tham gia vào quá trình xây dựng, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện quy trình chuẩn Điều dưỡng. Đồng thời, Điều dưỡng viên còn đảm nhiệm trong công tác quản lý và đào tạo cán bộ Điều dưỡng tại những cơ sở Y tế.

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại những trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên đã đủ điều kiện tham gia vào công tác Y tế cộng đồng như: Giáo dục sức khỏe cộng đồng, đề xuất những biện pháp phòng chống dịch bệnh theo mùa,...

Công việc cũng như cơ hội nghề nghiệp của ngành Điều dưỡng rất đa dạng, đây cũng chính là lý do khiến nhiều thí sinh có ước mơ theo ngành để trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai. Vậy, để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi và có mức thu nhập cao sinh viên cần phải rèn luyện những gì? Chú trọng về vấn đề gì trong quá trình thời gian đang còn ngồi trên ghế giảng đường.

9 Phẩm chất để trở thành điều dưỡng giỏi 

Theo một số giảng viên Khoa Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những yếu tố sinh viên cần phải rèn luyện khi theo học ngành Điều dưỡng cụ thể như sau:

phẩm chất trở thành điều dưỡng giỏi
Để trở thành Điều dưỡng giỏi cần phải trau dồi những kiến thức và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp

>>>> Mách bạn: Bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong tương lai

Chuyên môn tốt

Một người Điều dưỡng giỏi cần phải có chuyên môn tốt và được đào tạo theo một chương trình chuẩn. Bởi kỹ năng chuyên môn tốt là một trong những điều kiện quan trọng nhất mà mỗi một Điều dưỡng viên cần phải có.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Cần phải rèn luyện về các kỹ năng giao tiếp hàng ngày, bởi họ là người tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân. Khi được trang bị đầy đủ về kỹ năng nói, và kỹ năng luôn luôn lắng nghe thấu hiểu được những tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân cũng như người nhà.

Thận trọng, tỉ mỉ trong công việc

Rèn luyện về tính siêng năng và thận trọng, tỉ mỉ trong công việc. Cần phải thường xuyên cảnh giác ở mọi thời điểm, diễn biến tình trạng bệnh của bệnh nhân mà mình được phân công chăm sóc. Bởi đây là ngành nghề liên quan trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của con người, nếu chi một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Thông cảm với tinh thần giúp đỡ

Phải biết thông cảm, tinh thần luôn lạc quan, nhạy bén và nhanh chóng tiếp thu những kiến thức mới hiện đại trong chuyên ngành. Làm việc trên tinh thần cộng sự, luôn luôn giúp đỡ nhau trong công việc.

Thấu hiểu bệnh nhân

Những Điều dưỡng viên cũng cần phải biết có lòng yêu thương bệnh nhân, không được tư lợi cá nhân, đặt công việc lên hàng đầu.

Nhanh nhẹn trong công việc

Yếu tố nhạy bén, nhanh nhẹn trong công việc cũng rất quan trọng trong ngành Điều dưỡng. Vì vậy, khi theo học ngành Điều dưỡng sinh viên cần phải rèn luyện về kỹ năng này. Mục đích nhằm nhanh chóng đưa ra những quyết định theo đúng thời điểm, hay xử lý trong những ca cấp cứu khẩn cấp.

Tôn trọng người bệnh

Các Điều dưỡng viên cũng cần phải lễ phép, luôn tôn trọng đối với người bệnh. Đồng thời, chấp hành nghiêm chỉnh những quy định hay những yêu cầu khẩn cấp do cấp trên chỉ đạo xuống. Sẽ nghiêm chỉnh bảo mật mọi thông tin của người bệnh, tôn trọng nguyện vọng chính đáng của từng đối tượng bệnh nhân.

Sắp xếp thời gian hợp lý

Linh hoạt trong thời gian và làm việc tâm huyết. Bởi Điều dưỡng viên đòi hỏi là một trong ngành đòi hỏi về thời gian. Giờ giấc không được cụ thể, do đó khi theo học ngành nghề này sinh viên cần phải thích nghi dần. Bên cạnh đó, còn phải trực ca đêm, làm trong những Lễ & Tết hay những ngày nghỉ cuối tuần. Khi đã quyết định theo đuổi ngành học này các bạn không được phàn nàn và không khó khăn hay mệt mỏi trong công việc.

Thể chất tốt

Cần phải có được một thể chất tốt và bền vững. Bởi công việc luôn yêu cầu di chuyển, nâng đỡ bệnh nhân hay các vật dụng. Vì vậy, khi theo học ngành Điều dưỡng đừng quên rèn luyện về vấn đề thể chất.

Trên đây là những nhiệm vụ Điều dưỡng viên, cũng như những yếu tố về kỹ năng trong chuyên ngành mà mỗi đối tượng khi quyết định theo học ngành nghề này. Thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học, đây sẽ là môi trường giúp các em tích lũy được những kiến thức, kỹ năng trong chuyên ngành.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898