Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Bước phát triển của ngành Điều dưỡng trong tương lai

Cập nhật: 11/03/2024 16:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 2587 lượt xem

Ngành Điều dưỡng hiện nay đóng một vai trò quan trọng và không thể thiểu trong hệ thống ngành Y. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì ngành Điều dưỡng đã khẳng được được vị trí và tầm quan trọng, dự báo trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ.

Điều dưỡng - Ngành nghề đóng vai trò quan trọng

Những giảng viên hàng đầu của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Ngành Điều dưỡng Đa khoa được biết đến là một trong những chuyên ngành Y tế có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của con người và cộng đồng xã hội. Thực trạng về nhu cầu cần được điều trị, dự phòng bệnh lý ngày một tăng cao, Điều dưỡng đã được liệt kê vào danh sách TOP 10 ngành quan trong nhất trên Thế giới hiện nay.

xu hướng phát triển ngành điều dưỡng
Ngành Điều dưỡng đóng vai trò quan trong trong xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai

>>>> Xem thêm: Danh Sách các trường Cao Đẳng đào tạo ngành Điều Dưỡng

Đáng chú ý hơn nữa ngành Điều dưỡng có rất nhiều cơ hội tạo ra việc làm trong những năm qua, nhưng các chuyên gia hàng đầu cũng dự đoán trong tương lai thì ngành nghề này còn phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Do đó, Điều dưỡng là một trong những ngành nghề mà nhất định các thí sinh không nên bỏ quan khi đăng ký nguyện vọng nhé!

Trong suốt thời gian học tập, sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên khoa về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe nhằm đáp ứng được tình hình công việc thực tế, những quy trình kỹ thuật. Đi kèm với đó chính là xu thế hiện nay con người đang đứng trước nhiều vấn đề như: những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chưa được phổ biến, tốc độ già hóa dân số đang ở mức cao, mức độ gia tăng dân số ngày một tăng,... Do đó, vai trò của ngành Điều dưỡng ngày một trở nên quan trọng và cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc mở rộng thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên theo học ngành nghề này được nâng cao.

Nhìn nhận xu hướng phát triển ngành Điều dưỡng trong tương lai

Không chỉ riêng ở Việt Nam mà các quốc gia khác tại những nước phát triển như: Mỹ, Úc, Anh, Canada,... cũng đang đứng trước tình trạng khan hiếm về nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng. Ước tính tại nước Mỹ đang còn thiếu số lượng nhân lực ngành Điều dưỡng lên đến 500.000 người. Trong khi đó nhu cầu việc làm ngành Điều dưỡng tại Úc có mức tăng trưởng đạt ngưỡng 102%/ năm, gấp hơn nhiều lần so với mức tăng trưởng bình quân những ngành khác là 13%.

Những chuyên gia hàng đầu về Sức khỏe cho biết, bắt đầu từ năm 2011 dân số chính thức sẽ bước vào giai đoạn già hóa, vì vậy đòi hỏi những chế độ an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cần được cải thiện và nâng cấp theo thời gian. Bên cạnh đó, con người cũng đang đứng trước nguy cơ phải đối mặt với vấn đề sức khỏe ngày một gia tăng, do đó nhu cầu cần thiết nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng cần được tăng lên. 

Nhưng con số nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng trên thực tế chỉ mới đáp ứng được khoảng ⅓ con số quy định hiện tại của nhà nước đưa ra. Trường hợp Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo 1 bác sĩ cần đến 4 điều dưỡng, thì ở Việt Nam số lượng điều dưỡng chỉ mới đạt 1.5 điều dưỡng/ bác sĩ.

Với những con số dẫn chứng cụ thể ở trên chúng ta có thể thấy được tình trạng “khát” nguồn nhân lực Điều dưỡng ở nước ta đang ở mức cao. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cần phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhằm có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe của người dân.

Địa chỉ theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu uy tín?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM trên phạm vi phạm nước. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng Đa khoa uy tín, đạt chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó, nhà trường còn tiến hành xét tuyển các ngành khác thuộc khối Y Dược như: Cao đẳng Dược, Hộ Sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y học.

Với thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng trong vòng 3 năm. Sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ nhận được tấm bằng Cử nhân Điều dưỡng. Theo đó, có thể xin việc làm tại các bệnh viện/ Trung tâm Y tế, hoặc có thể làm việc tại nước ngoài. Những sinh viên muốn học liên thông lên Đại học chuyên ngành Điều dưỡng thì đều đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học Y Dược uy tín.

xu hướng phát triển ngành điều dưỡng
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Điều dưỡng trên phạm vi cả nước

Để xét tuyển ngành Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, yêu cầu thí sinh cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ liên quan như sau:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo đúng mẫu của nhà trường.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT. Hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
  • Sơ yếu lý lịch có điền đầy đủ mọi thông tin, có dấu xác nhận cơ quan của địa phương.
  • Bản sao công chứng học bạ THPT cấp III.
  • 02 ảnh 2x3, 2 ảnh 3x4 được chụp trong thời gian 6 tháng gần đây và có ghi thông tin cá nhân ở phía sau ảnh.
  • Những giấy tờ khác liên quan (nếu có).

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ hơn về xu hướng phát triển ngành Điều dưỡng trong tương lai. Hứa hẹn những sinh viên theo học ngành nghề Điều dưỡng cũng như ngành Cao đẳng Dược Sài Gòn sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội tìm kiếm được việc làm như mong muốn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898