Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng sử dụng của thuốc Cadiazith 500 như thế nào?

Cập nhật: 17/05/2022 02:18
Người đăng: Trang Nguyễn | 952 lượt xem

Cadiazith 500 là thuốc gì và liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Những thông tin này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau bàn luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cadiazith 500

Đối với loại thuốc Cadiazith 500 sẽ chỉ định điều trị những bệnh lý cụ thể như sau:

- Những thành phần chính có 5trong Cadiazith 500 sẽ có công dụng trong việc diệt khuẩn mạnh thông qua cơ chế gắn vào Ribosome của tế bào vi khuẩn. Theo đó, số lượng vi khuẩn khi đó sẽ giảm dần đi, không đủ điều kiện nhằm làm cho ổ tổn thương lan rộng. Theo đó, ổ tổn thương sẽ dần thu hẹp lại, sau một khoảng thời gian dùng Azithromycin sẽ khỏi bệnh.

- Azithromycin rất nhạy cùng với những loại vi khuẩn gram dương như Pneumococcus, Staphylococcus aureus, Streptococcus,... Azithromycin cũng có công dụng trong việc diệt khuẩn rất tốt đối với những loại vi khuẩn thuộc nhóm vi khuẩn gram âm như Enterobacter, Salmonella, Moraxella,... Do đó, Cadiazith 500 được sử dụng trong những trường hợp bị nhiễm khuẩn bởi những loại vi khuẩn trên gây nên. 

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Cadiazith 500

>>>> Click ngay: Hướng dẫn về liều lượng và cách sử dụng thuốc Otilin

Thuốc Cadiazith 500 chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau:

+ Tình trạng nhiễm khuẩn do những vi khuẩn nhạy cảm với thuốc như bị nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới gồm có: viêm phổi, viêm phế quản, những nhiễm khuẩn ở trên mô mềm và da, bị viêm tai giữa, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như viêm họng, viêm xoang và bị viêm amidan.

+ Bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục đối với cả nam và nữ, thành phần Azithromycin sẽ được sử dụng nhằm điều trị nhiễm khuẩn đối với đường sinh dục chưa biến chứng do Chlamydia trachomatis hoặc là Neisseria gonorrhoeae không đa kháng.

+ Azithromycin sẽ được chỉ định trong viêm kết mạc do Chlamydia trachomatis (bệnh lý mắt hột).

Thuốc Cadiazith 500 sẽ chống chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau:

- Không sử dụng Cadiazith 500 đối với những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn cảm đối với Azithromycin hoặc là mọi kháng sinh nhóm Macrolid khác.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cadiazith 500

Thuốc Cadiazith 500 sẽ được chỉ định khi được phía các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn cụ thể.

Liều lượng sử dụng của Cadiazith 500

Đối với người lớn

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp, tình trạng nhiễm khuẩn da và tổ chức dưới da: dùng 1 viên/ ngày và duy trì liều lượng từ 7 - 10 ngày.
  • Tình trạng nhiễm khuẩn đường tình dục: sử dụng 2 viên.
  • Bệnh lý đau mắt hột: sử dụng 2 viên.

Đối với trẻ em

  • Trong thời gian 3 ngày đầu tiên dùng liều lượng 10mg/kg/ngày.
  • Thời gian 4 ngày tiếp theo sẽ dùng liều duy trì liều 5mg/kg/ngày.

Hướng dẫn cách sử dụng Cadiazith 500 an toàn

Mọi người nên uống Cadiazith 500 sau mỗi bữa ăn khoảng 2h hoặc uống trước khi ăn khoảng 1h. Cần phải nuốt nguyên viên thuốc cùng với nước, lưu ý không được nghiền nát bởi sẽ làm giảm đi tính khả dụng của thuốc và làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc điều trị.

>>>> Mách bạn: Tác dụng của thuốc Glutathione 1000mg như thế nào?

Hướng dẫn cách sử dụng Cadiazith 500 an toàn

Lưu ý

  • Mọi người cần phải hết sức thận trọng khi dùng Cadiazith 500, những loại thuốc có chứa Macrolid khác bởi sẽ có khả năng gây dị ứng như bị phù thần kinh mạch, phản vệ rất nguy hiểm (rất ít khi xảy ra).
  • Cũng tương tự với những loại thuốc kháng sinh khác, trong suốt quá trình dùng thuốc Cadiazith 500, cần phải quan sát đến những dấu hiệu bội nhiễm bởi những vi khuẩn không nhạy cảm cùng với thuốc, bao gồm cả nấm.
  • Cần phải điều chỉnh về liều lượng sử dụng phù hợp đối với những người mắc bệnh về thận có hệ số thanh thải Creatinin nhỏ hơn 40 ml/phút.
  • Cũng không nên dùng đối với những bệnh nhân mắc bệnh gan, bởi thuốc thải trừ chính qua gan.

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng Cadiazith 500

  • Thuốc Cadiazith 500 sẽ không có công dụng không mong muốn chủ yếu sẽ xảy ra tại hệ tiêu hóa. Do đó, khi đó mọi người sẽ gặp phải các biểu hiện như chán ăn, tiêu chảy, buồn nôn hay nôn mửa,...
  • Cũng có nhiều trường hợp cũng có thể xảy ra tình trạng khó nghe khi dùng Cadiazith 500.
  • Theo đó, các triệu chứng ở được liệt kê ở trên sẽ nhanh chóng mất đi nếu như ngừng dùng thuốc. Bệnh nhân nếu như gặp phải bất cứ dấu hiệu bất thường nào, cần phải liên hệ đến với các bác sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn và giải quyết kịp thời.  

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Cadiazith 500

  • Không được dùng đồng thời cùng với Azithromycin cùng với những dẫn chất nấm cựa gà bởi sẽ có khả năng gây ngộ độc. 
  • Khi cần thiết cần phải dùng, Azithromycin chỉ được phép sử dụng trước ít nhất khoảng tầm 1h hoặc là sau 2h sau khi sử dụng những loại thuốc kháng acid.
  • Dược động học của Azithromycin sẽ không bị ảnh hưởng nếu như uống 1 liều lượng Cimetidin trước khi dùng Azithromycin 2h.
  • Một số loại kháng sinh thuộc nhóm Macrolid sẽ gây trở ngại đến mức độ chuyển hóa của Cyclosporin. Do đó, cần phải theo dõi nồng độ và điều chỉnh liều lượng của Cyclosporin sao cho thích hợp.
  • Đối với một số người bệnh, thành phần Azithromycin sẽ có khả năng làm ảnh hưởng đến chuyển hóa hàm lượng Digoxin trong ruột. Do đó, khi dùng đồng thời 2 loại thuốc này, cần phải theo dõi nồng độ Digoxin bởi nó sẽ có khả năng làm tăng hàm lượng Digoxin.

Kết luận

Tổng hợp những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Cadiazith 500 và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898