Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Sinh viên và câu chuyện làm thêm muôn thuở

Cập nhật: 12/06/2018 15:15
Người đăng: Bảo Bình | 2398 lượt xem

Sinh viên và câu chuyện làm thêm muôn thuở

Là sinh viên liệu có nên đi làm thêm không?

Hằng năm, sau mỗi kỳ tuyến sinh đại học, cao đẳng lại có một lượng lớn sinh viên nhập học. Ngoài những băn khoăn về những thông tin về ngành học, môn học thì các tân sinh viên cũng quan tâm đến ngoài xã hội điển hình là nhu cầu có việc làm part time .Đối với sinh viên, đi làm thêm không là khái niệm mới nữa. Ngày này, sinh viên Việt Nam ngoài những giờ học trên lớp cũng tranh thủ làm thêm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập, bổ sung kỹ năng cho bản thân để chuẩn bị cho giai đoạn sau khi tốt nghiệp. Không thể phủ nhân rằng lợi ích từ những công việc part time. Được hay mất từ công việc làm thêm là do nhận định của mỗi người

Cái được khi sinh viên đi làm thêm là gì?

Thứ nhất sinh viên có thêm một ít kinh tế, thu nhập nhất định từ việc làm thêm. Việc làm thêm đem lại cho sinh viên một mức lương thu nhập tạm ổn để sinh viên có thể trang trải thêm cuộc sống học đại học. Nhiều bạn sinh viên thừa nhận rằng gia cảnh gia đình khó khăn nên cácc bạn phải đi làm thêm này từ năm nhất để có thể có tiền học gánh bớt đi phần nào về gánh nặng kinh tế cho bố mẹ ở quê. Có bạn chia sẻ  rằng : " nhà mình nghèo lắm, bố mẹ còn phải nuôi thêm 3 em ở dưới quê nữa mà nhà mình thì thuần nông tiền đâu mỗi tháng mấy triệu để sinh hoạt trên thành phố. Đi làm thêm mình vừa kiếm thêm được tiền nhiều khi thưởng còn có thêm tiền gửi thêm phụ giúp bố mẹ nuôi các em ở dưới quê nữa."Đi làm thêm cũng giúp cho sinh viên rèn luyện được nhiều khả năng mềm cần thiết tring cuộc sống đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Môi trường làm việc giúp bạn phải gặp gỡ nhiều người điều đó sẽ giúp bạn khôn khéo hơn trong việc giao tiếp. Khi kỹ năng giao tiếp tốt bạn sẽ làm quen được với nhiều người, mở rộng được mối quan hệ.

Quan trọng hơn là bạn đã rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết, những va đập ngoài cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn. Đi làm thêm sẽ giúp bạn nhận thức được giá trị của đồng tiền do chính công sức mình làm ra từ đó trân trọng cách sử dụng đồng tiền sao cho hợp lý. Với ngành Y - Dược thì đi làm thêm là khái niệm khá xa vời với sinh viên ngành này,không phải vì họ không biết được lợi ích của việc làm thêm mà việc học của họ chiếm toàn thời gian biểu.Lịch thời gian biểu của một sinh viên Cao đẳng điều dưỡng như sau: Sáng - học trên lớp , chiều - giờ học thực hành, chiều tối - trực ban tại bệnh viên được trường phân chia. Hầu như sinh viên Y- Dược hoàn toàn không có thời gian chết trong ngày vì ngoài việc học trên trường họ còn phải tranh thủ nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

 

Sinh viên và câu chuyện làm thêm muôn thuở

Những cái " được " và "mất" từ câu chuyện sinh viên làm thêm

Cái mất khi sinh viên đi làm thêm là gì?

 Đi làm thêm thực sự do bạn muốn trau dồi kỹ năng hay chỉ là để có thêm kinh tế. Để có thêm kinh tế thì liệu bao nhiêu bạn đã dành dụm được bao nhiêu sau khi đi làm thêm hay chỉ là đi làm thêm để có tiền tiêu vào những thứ khác, Kinh nghiệm của bạn sẽ là gì khi chỉ làm những công việc như bồi bàn, rửa bát, bán quần áo...

Nếu có thể hãy tìm hiểu thật kỹ nơi mình sắp apply vào. Có cơ hội thì hỏi những người đã từng làm ở đó, tại sao họ lại nghỉ việc ở đó…để đo xem mức độ phù hợp của công việc đó với bản thân.Không nên vào những page, group linh tinh trên FB để tìm việc làm. Để tránh bị lừa đảo, hãy tìm những cơ hội việc làm tốt từ một số những trang uy tín.Những công việc phù hợp hơn với sinh viên như gia sư thì gặp nhiều khó khăn khi sinh viên gặp quá nhiều trung tâm gia sư lừa đảo. Đi làm thêm đúng với ngành học mình ra làm sau này là cách thức tích lũy kiến thức một cách tốt nhất dành cho sinh viên.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898