Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Người Việt được khuyến khích dùng Y học cổ truyền

Cập nhật: 08/08/2018 08:30
Người đăng: Bảo Bình | 1193 lượt xem

Bản chất của Y học cổ truyền là việc sử dụng thảo dược để khám chữa bệnh mà ít gây tác hại. Con người và cây cỏ đều là sản phẩm của tự nhiên. Vì thế, sử dụng cây cỏ để chữa bệnh cho con người về cơ bản là vô hại. Bên cạnh đó, tình trạng kháng thuốc đang diễn biến tương đối phức tạp, việc sử dụng kháng sinh đang dần bộc lộ những khuyết điểm thấy rõ. Việc tìm ra các phương thuốc chữa bệnh từ thảo mộc sẽ có được nhiều cái lợi.

Cũng xuất phát từ tâm lý của người dân từ xưa đến nay, các chứng bệnh đau xương khớp, suy nhược, viêm xoang, thần kinh tọa,... được người dân tin tưởng điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền.

"Trong đề án phát triển y tế quốc gia, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh phát triển y học cổ truyền, đặc biệt là các hình thức châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, cấy chỉ,..." - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết.

Người Việt được khuyến khích dùng Y học cổ truyền

Người Việt sử dụng các phương thuốc từ thảo mộc là chính sách đang rất được khuyến khích!

Tuy nhiên, trên thực tế, công tác Y học cổ truyền chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng thảo dược và sự phát triển của khoa học công nghệ của nước nhà.

Để thúc đẩy việc sử dụng Y học cổ truyền của người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương cần đầu tư xây dựng & nâng cao chất lượng của các Viện Y học cổ truyền, đảm bảo số lượng và chất lượng nguồn dược liệu,... Nhanh chóng ban hành các quy định về tiêu chuẩn dược liệu dùng cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất & cung ứng thuốc; nhân rộng các bài thuốc cổ truyền, kinh nghiệm khám chữa bệnh của các lương y giỏi để đảm bảo hiệu quả, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu về y dược học cổ truyền. Xây dựng và phát triển các đề án phát triển Y dược học cổ truyền tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã,...

Đồng thời, tích cực tuyên truyền để nhiều người dân biết đến các phương thức khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền,...

Xu hướng y học hiện đại cũng chứng minh sự cần thiết của sự kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, đặc biệt là trong thời kỳ mà sự kháng thuốc đang diễn biến hết sức phức tạp. Kết hợp giữa Y học hiện đại & Y học cổ truyền còn có ưu điểm lớn khi không gây tác dụng phụ, an toàn cho người bệnh. Mặt khác, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến kết hợp với trang thiết bị hiện đại để chẩn đoán & điều trị bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.

Người Việt được khuyến khích dùng Y học cổ truyền

Khám chữa bệnh Đông - Tây y kết hợp có thể là cách điều trị tận gốc các chứng bệnh "khó ưa".

Bài thuốc luôn ở quanh ta nhưng làm thế nào để cộng đồng nâng cao ý thức & kiến thức về phòng, điều trị bệnh bằng những phương thuốc này, đồng thời, tìm ra cách để phát huy những phương thuốc bản địa để thúc đẩy sự phát triển của Y học cổ truyền,... là bài toán hóc búa của ngành y tế Việt Nam. Song, nếu giải được, đó sẽ là trái ngọt trong sự nghiệp cứu người mà không phải quốc gia nào cũng có thể có được.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898