Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Mẹo hay giúp học tập thật tốt môn Toán trước mỗi kỳ thi

Cập nhật: 11/04/2018 15:52
Người đăng: yenmy1 | 1680 lượt xem

Toán là môn học chính, là môn thi chủ đạo trong hầu hết các kỳ thi khi còn học THPT. Làm sao để có thể học tốt môn Toán đơn giản, hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn những mẹo nhỏ mà không phải ai cũng biết.

Mẹo hay giúp học tập thật tốt môn Toán trước mỗi kỳ thi

Học nhóm là một phương pháp nâng cao hiệu quả

Chú ý tới thực hành hơn lý thuyết

Toán là môn học quan trọng để thi cử và cũng là môn để các trường xét tuyển, thi tuyển trong mỗi mùa tuyển sinh đầu vào. Đối với tất cả các môn học không chỉ riêng gì môn Toán chúng ta phải thực hành nhiều thì mới giỏi. Lý thuyết rất quan trọng nhưng chỉ cần hiểu được lý thuyết chúng ta phải tiến hành áp dụng vào thực hành ngay mới giúp bạn ghi nhớ lâu, hiểu rõ bản chất. Ngay sau khi được thầy cô giải thích về lý thuyết, nguyên lý của bài học thì bạn hãy bắt tay vào giải ngay một vài dạng bài toán tương tự. Chắc chắn sau đó bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời.

 Học toán phải làm bài tập ở nhà

Nhiệm vụ làm bài tập môn toán ở nhà mỗi tối có thể có vẻ khó chịu đối với nhiều học sinh, nhưng nếu bạn muốn thành công trong môn học này bạn phải thực hành và nắm vững các phương pháp giải quyết vấn đề mà đề bài đưa ra. Sử dụng sách giáo khoa hoặc hướng dẫn trực tiếp của bạn bè, thầy cô, gia đình để làm toán ở nhà khi có thời gian, thậm chí là cả khi không có yêu cầu từ giáo viên.

Làm toán nâng cao

Không phải bạn học sinh nào cũng có điều kiện để đi học thêm chính vì thế mà giải pháp cho chúng ta ở đây đó là làm toán với những bài nâng cao tại nhà. Tự học là cách tốt nhất bạn gim chặt kiến thức vào não bộ mình. Cái gì bạn tự tìm tòi, nghiên cứu ra thì nhớ rất lâu, hiểu rõ bản chất. Hiện nay, các hiệu sách, thư viện trên cả nước có nhiều cuốn sách toán nâng cao phục vụ nhu cầu sử dụng của học sinh. Chỉ cần tìm mua rồi siêng năng giải toán thì bạn sẽ có được kỹ năng tốt hơn.

Mẹo hay giúp học tập thật tốt môn Toán trước mỗi kỳ thi

Muốn học tốt môn Toán cần phải làm thật nhiều bài tập

Đối với một số trường cao đẳng xét tuyển đầu vào môn Toán như là trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật, Cao đẳng Sư phạm,...thường có những ưu tiên đối với các bạn có kết quả học tập và điểm thi THPT Quốc gia cao, chính vì thế mà các bạn nên thường xuyên làm bài tập nâng cao thật nhiều.

Các nhà xuất bản sách giáo khoa đã làm phong phú thêm các ấn phẩm hiện đại với các tài liệu bổ sung như đĩa CD-ROM hoặc các mô-đun trực tuyến có thể được sử dụng để giúp học sinh thực hành thêm trong toán học. Các tài liệu này có thể hướng dẫn giải từng dạng bài tập hay hướng dẫn giải thích giúp bạn giải quyết các vấn đề toán học một mình.

Học nhóm

"Học thầy không tày học bạn" vẫn là câu nói đúng trong mọi thời điểm. Nếu muốn học tốt môn Toán hay bất cứ môn học nào thì chúng ta nên tiến hành học theo nhóm. Lựa chọn những bạn có năng lực học tốt hơn mình để cùng nhau giải bài tập, tìm hiểu những vấn đề còn khúc mắc khiến bản thân bạn nhanh chóng tiến bộ. Bên cạnh đó học nhóm mang đến không khí thi đua, phong trào bởi vậy mà khí thế học tập tăng lên.

Các bạn sinh viên Cao đẳng dược chia sẻ rằng đặc thù môn học này phải ghi nhớ rất nhiều nên việc học nhóm đem lại hiệu quả cao. Vậy thì đối với mon Toán cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Tham gia các trò chơi

Hiện nay có rất nhiều trò chơi bổ ích hỗ trợ cho công việc học tập của học sinh, sinh viên. Đối với các bạn học sinh muốn phát triển bản thân về môn Toán thì tham gia những trò chơi này là một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Trò chơi hỗ trợ kích thích sự tư duy, phân tích, tổng hợp mọi dữ liệu nhanh hơn.

Học Toán không khó nhưng nếu không biết phương pháp học phù hợp với mình thì hiệu quả học tâp sẽ không cao. Những mẹ hay để học tốt môn toán trên đây sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều để thu được thành tích cao trong học tập.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898