Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Các trường HOT sẽ có phương án tuyển sinh riêng

Cập nhật: 12/06/2018 15:35
Người đăng: Bảo Bình | 1612 lượt xem

Các trường HOT sẽ có phương án tuyển sinh riêng

Các trường hot luôn gặp áp lực trước mùa tuyển sinh

Các trường HOT cần phải có phương án tuyển sinh riêng

Xét thấy việc có nhiều trường học rơi vào tình trạng lượng thí sinh đăng ký học đông gấp nhiều lần so với chỉ tiêu mà trường có thể đáp ứng, Bộ GD và ĐT đã có một số dự thảo về thay đổi trong phương pháp tuyển sinh đầu vào với nhóm trường có mức độ nóng này vào năm 2018. Các bậc phụ huynh không chỉ nóng ruột mà còn đang hoang mang không biết sự thay đổi này có làm ảnh hưởng đến kế hoạch đưa con em vào học trường tốt hay không.

Ngày 19.12, ngành GD đã có dự thảo thông báo về vấn đề như một số trường THCS có thể tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức

Tức là tuyển sinh vào lớp 6 sẽ thoáng hơn một chút và có phần mở rộng để đánh giá chất lượng học sinh. Đây là sự đổi mới so với cách cấm trường học tuyển sinh bằng mọi hình thức như trước đây. Ưu tiên dành cho thí sinh tuyển thẳng cũng hạn chế khi mà chỉ xét tuyển thẳng cho các thí sinh đạt được giải trong những cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

Nhiều phụ huynh đầu tư cho con em của mình tham gia các kỳ thi lớn nhỏ để gặt hái thành tích bon chen vào trường "hot" nhưng với phương án tuyển sinh như thế này thì bệnh thành tích sẽ được đẩy lùi, chất lượng học sinh cũng được nâng cao và xóa bỏ hiện tượng cào bằng. Mặc dù phương pháp đó gây ra nhiều sóng gió trong dư luận nhưng nó là việc làm cần thiết để ngành giáo dục đi lên, đạt được chất lượng cao nhất.

Trong định hướng tuyển sinh lớp 10 cho năm 2018 thì Bộ GDĐT sẽ có những kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng để đưa ra phương án tốt nhất. Hầu hết đều cho rằng học thì cần thi cử, tuyển sinh cần phải có những cuộc thi mới có được sự đánh giá tốt nhất. Đối với những trường có số lượng đăng ký học cao hơn nhiều so với chỉ tiêu thì sẽ được xem là trường nóng và cần tìm ra phương pháp hài hòa nhất để cân đối. Chỉ có như vậy chất lượng học tập và đầu ra của học sinh mới nâng cao lên được.

Các trường HOT sẽ có phương án tuyển sinh riêng

Công bố phương án thi của các trường Đại học

Song song với đó, tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2018 cũng đã bắt đầu đi vào hoàn thành kế hoạch, đề án. Các trường đại học Luật, Đại học ngoại thương, Cao đẳng KD&CN Việt Tiến, cao đẳng y dược, Cao đẳng y dược TPHCM...nghiên cứu chỉ tiêu đề ra và xây dựng kế hoạch tuyển sinh để thí sinh tham khảo, chuẩn bị tinh thần cho tốt.

Thí sinh cần làm gì khi đăng ký xét tuyển?

Thí sinh muốn bước chân vào trường chuyên nghiệp nên có nền tảng kiến thức vững vàng để dù có tuyển sinh bằng hình thức nào bạn cũng đủ tự tin với vốn kiến thức của mình. Đồng thời đừng lơ là tư tưởng, nên tìm hiểu kỹ các chuyên ngành học xem có phù hợp với mình không, có tiềm năng phát triển để tránh tình trạng nhốn nháo trong kỳ tuyển sinh 2015 khi mà thay đổi nguyện vọng học ngay phút cuối. Tìm hiểu về điểm chuẩn của các ngành học sẽ giúp bạn có nhìn nhận đúng đắn cho lựa chọn mình sẽ đi. Ví dụ, nếu như bạn muốn học y thì nên tham khảo Điểm chuẩn cao đẳng xét nghiệm TPHCM, Cao đẳng điều dưỡng, Hộ sinh, ...để biết năng lực mình phù hợp với ngành học nào.

Tương lai của các bạn nằm trong chính tay của mình,m thành công hay thất bại đều do các bạn lựa chọn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ là thừa, không bao giờ khiến bạn thất bại. Mỗi thí sinh phải là người chủ động, vững vàng lập trường, là người chín chắn trong mọi suy nghĩ, quyết định mà mình đưa ra.                             

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898