Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược năm 2024

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM và những điều nên biết

Cập nhật: 01/04/2024 14:54
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 1703 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn ưu tiên chú trọng đến chất lượng đào tạo nhằm nâng cao chất lượng sinh viên trình độ Cao đẳng.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo

Hiện nay trước thực trạng nguồn nhân lực trong hệ thống Y tế đang thiếu hụt đặc biệt đối với những nơi xa xôi hẻo lánh, vùng sâu vùng xa thì khá nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để tăng thêm cơ hội việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp, tìm hướng đi mới cho bản thân.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM và những điều nên biết
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo

Nghị quyết 46 NQ/TW ngày 23/02/2005 của Bộ chính trị đã khẳng định rằng nghề Y Dược là một trong những lĩnh vực đặc biệt bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người. Trong chỉ thị số 06/2008 của Bộ Y tế cũng đã chỉ ra rất rõ rằng các trường đào tạo chuyên ngành không hoạt động về lĩnh vực Y học thì không được mở mã ngành đào tạo nhân lực cho hệ thống Y tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị được Bộ Y tế công nhận là đơn vị đào tạo Y Dược hệ Cao đằng uy tín, chất lượng trong hệ thống giáo dục hiện này. Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược được phân chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ 1 sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức Y Dược cơ bản như Sản, Nhi, Ngoại khoa, Nội khoa, giải phẫu...Giai đoạn hai sinh viên sẽ được học chuyên sâu về thực hành lâm sàng, thực tập tại các bệnh viện do nhà trường liên kết, phòng thí nghiệm, phòng thực hành dưới sự giám sát và hướng dẫn của những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và giữ vị trí quan trọng tại các Bệnh viện lớn.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM và những điều nên biết
Sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược được đào tạo trong môi trường khắt khe

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy và hoàn toàn có thể đăng ký học tiếp lên hệ Đại học trên toàn quốc theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ.

Điều kiện đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược có khó khăn?

Năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tính đến phương án tuyển sinh vừa thuận tiện, đơn giản, thuận lợi cho mọi đối tượng, rút gọn thủ tục hành chính. Đối với trình độ Cao đẳng ở các ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh...điều kiện xét tuyển là thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Còn điều kiện để đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được quy định như sau:

  • Tốt nghiệp hệ Cao đẳng hoặc Đại học trở lên không bắt buộc thuộc nhóm ngành sức khỏe
  • Đủ điều kiện sức khỏe để theo học
  • Không vi phạm pháp luật, không đang trong quá trình cải tạo, không bị pháp luật quản lý...

Như vậy với điều kiện đơn giản trên thì sinh viên học trái ngành hệ Cao đẳng hoặc Đại học hoàn toàn có thể chuyển đổi ngành học theo định hướng của bản thân trong thời gian ngắn, đảm bảo được trình độ kỹ năng chuyên môn.

Địa chỉ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tốt nhất

Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM khá khắt khe, yêu cầu cao hơn so với các ngành học khác. Chính vì vậy trong quá trình theo học sinh viên cần phải vượt qua mọi khó khăn, vất vả ngay cả khi đi thực tập. Bên cạnh việc học lý thuyết thì sinh viên còn phải học tập những buổi thực hành tại phòng thí nghiệm, phòng thực hành của trường. Thậm chí đối với những sinh viên năm cuối còn phải tham gia các ca trực tại bệnh viện, hỗ trợ bác sĩ tại các bệnh viện theo đúng sự phân công.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM và những điều nên biết
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là đơn vị được Bộ Y tế đánh giá cao về chất lượng đào tạo

Tuy nhiên vượt qua được những khó khăn trong quá trình theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ trở thành những cán bộ Y tế trong tương lai, giữ vai trò cũng như nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống cơ sở khám chữa bệnh, Y tế,...chuẩn đoán, đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp đối với bệnh nhân. Do đó bạn cũng hiểu vì sao chương trình đào tạo nguồn nhân lực Y tế luôn khó khăn so với những ngành khác hơn bao giờ hết.

Nghề nào cũng có sự thiêng liêng và ngành Y cũng vậy. Những người làm trong ngành Y phải là những người có Y đức cao, trình độ chuyên môn vững, có đạo đức, hiểu được nỗi đau bệnh tật của người bệnh, coi bệnh nhân như người thân trong gia đình của mình, biết bao dung với người bệnh.

Vì vậy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cần những sinh viên theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đầu tiên phải có Y đức. Có y đức thì mới có thể thành công trong ngành, trở thành một người thầy thuốc của dân.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo rất nhiều lĩnh vực khác nhau hệ Văn bằng 2 như Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh, Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu, Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm.

Địa chỉ đào tạo & nộp hồ sơ:

- Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Mỗi một người khi có ý định theo học hệ đào tạo này cần tìm hiểu về điều kiện học Văn bằng 2 ngành Dược xem mình có đủ điều kiện hay không. Đồng thời, thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển sinh liên quan để chuẩn bị hồ sơ cũng như thời gian thi tuyển gửi về trường đào tạo. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tới địa chỉ của nhà trường, hoặc đăng ký online trên website: caodangyduochcm.vn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898