Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược năm 2024

Hệ văn bằng 2 vừa học vừa làm tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cập nhật: 03/12/2021 17:03
Người đăng: Linh Vũ | 2502 lượt xem

Học văn bằng 2 cao đẳng là lựa chọn của nhiều thí sinh đã có một văn bằng cao đẳng, đại học muốn học thêm văn bằng thứ 2 thuộc nhóm ngành sức khỏe. Dưới đây là thông tin tổng hợp về hệ văn bằng 2 vừa học vừa làm tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

1. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đào tạo Hệ văn bằng 2

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được đánh giá thuộc top các trường cao đẳng Y dược tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy đối với sinh viên theo học hệ Cao đẳng chính quy mà còn là đơn vị uy tín hàng đầu với chương trình văn bằng 2 vừa học vừa làm hệ Cao đẳng nhóm ngành Y Dược.

Đối với hệ văn bằng 2, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành sau đây:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720211)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh:

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn bằng 2 vừa học vừa làm

Tự hào là trường cao đẳng đi đầu trong công tác đào tạo Y dược theo mô hình “trường – viện”, kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, đây được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam.

Trường có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cùng với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Sinh viên theo học tại trường được trang bị các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, được trau dồi những kỹ năng tay nghề, làm việc hiệu quả.

Sau khi hoàn thành khóa học văn bằng 2 cao đẳng nhóm ngành Y dược, học viên được cấp bằng văn bằng 2 vừa học vừa làm theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp. Các em đủ điều kiện làm việc tại các cơ sở Y tế trên toàn quốc.

2. Thời gian học văn bằng 2 vừa học vừa làm bao lâu?

Thông thường, đối tượng học văn bằng 2 vừa học vừa làm là những học viên đã ra trường đi làm. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sắp xếp thời gian học ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần.

Tổng thời gian học Văn bằng 2 cao đẳng Y dược từ 20 – 24 tháng, tùy vào từng đối tượng cụ thể như sau:

  • Học 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng …
  • Học 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, ngân hàng, Bảo hiểm…

3. Điều kiện học văn bằng 2 cao đẳng Y dược là gì?

Thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng trở lên, thuộc nhóm ngành sức khỏe hoặc ngoài nhóm ngành sức khỏe.
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật, không trong thời gian cải tạo.
  • Thí sinh đầy đủ sức khỏe để theo học chương trình đào tạo tại trường cao đẳng.

4. Học viên được trang bị những gì khi học văn bằng 2?

Học văn bằng 2 vừa học vừa làm giúp thí sinh vừa có thể làm việc giờ hành chính, vừa có thể tham gia học tập lĩnh vực Y dược đam mê của mình. Theo học tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thí sinh được trang bị các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp giúp các em tự tin làm việc sau khi hoàn thành xong khóa học.

Về kiến thức: Học viên nắm được đầy đủ kiến thức cơ bản về sức khỏe, các kiến thức chuyên môn về ngành học cũng như pháp luật và chính sách pháp luật về thực hành nghề để có khả năng làm việc độc lập, giải quyết các vấn đề trong phạm vi của mình.

Về kỹ năng: Thí sinh được trang bị các kỹ năng liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ của mình. Ngoài ra còn được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng … Đó là những lợi thế giúp học viên hoàn thành tốt công việc của mình.

Về thái độ: Làm về lĩnh vực y dược rất cần đến sự tâm huyết và y đức nghề nghiệp. Học viên cần có đức tính khiêm tốn, chân thành, trung thực, khách quan, nghiêm túc trong công việc để thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con người.

>>> Mách bạn: Có nên học văn bằng 2 Dược Online hệ Cao đẳng không?

Học văn bằng 2 TPHCM

5. Những lợi thế khi học văn bằng 2 cao đẳng Y dược

  • Về thời gian học: Học viên không phải chờ đợi lâu, bạn sẽ có ngay tấm bằng Cao đẳng Y Dược theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp & Bộ LĐ TB-XH chỉ từ 20 – 24 tháng.
  • Học phí phù hợp với mọi đối tượng: Học phí được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa ra phù hợp với điều kiện của phần lớn học viên Việt Nam.
  • Trường xét tuyển hệ Văn bằng 2, không tổ chức thi nên thí sinh bớt được áp lực thi tuyển đầu vào.
  • Học viên nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại.
  • Hiện nay nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là hàng trăm cơ hội để các em bắt đầu công việc.
  • Thí sinh có cơ hội cao được cử đi tu nghiệp nâng cao tay nghề tại nước ngoài hay thăng tiến khi công tác, học viên tự tin làm việc tại các cơ sở y tế cả trong và ngoài nước ở nhiều vị trí khác nhau.

 6. Đánh giá cơ hội việc làm nhóm ngành Y Dược

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, khi xã hội càng phát triển, nhu cầu bảo vệ sức khỏe càng lớn, kéo theo nhân lực làm việc trong ngành y tế càng được coi trọng. Sinh viên theo học nhóm ngành sức khỏe có cơ hội việc làm cao, không chỉ tại các cơ sở y tế trong mà cả nước ngoài.

Ngành Dược: Học viên có thể làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc, trình dược viên, làm dược sĩ tại bệnh viện, kinh doanh thuốc, làm việc nghiên cứu tại các trung tâm kiểm nghiệm … hoặc nếu như có năng lực tốt có thể tham gia công tác giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng…

Ngành Điều dưỡng: Sau khi ra trường, học viên làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến cơ sở, của Nhà nước và tư nhân. Có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe. Giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.

Ngành Hộ sinh: Làm việc tại bệnh viện đa khoa và bệnh viện sản phụ các tuyến, phòng khám tư nhân, có thể mở spa dành cho bà bầu…

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học: Bệnh viện các tuyến, Viện xét nghiệm Trung ương, phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh, cấp huyện ...

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng: Làm việc tại khoa phục hồi chức năng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng: Khám, lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các kỹ thuật vật lý cơ bản và chuyên sâu…

>>> Click ngay: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Văn bằng 2 vừa học vừa làm

7. Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898