Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Cập nhật: 04/03/2024 16:39
Người đăng: Linh Vũ | 2514 lượt xem

Ngành Dược là ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, mang đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển cho người học sau khi ra trường. Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

1. Điều kiện mở quầy quốc, nhà thuốc là gì?

Theo điều 18 Luật Dược (sửa đổi) quy định điều kiện mở quầy thuốc, nhà thuốc đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn ngành Dược tại cơ sở bản lẻ thuốc như sau:

Điều kiện mở Quầy thuốc: Người chịu trách nhiệm chuyên môn về thuốc muốn mở Quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Dược và có kinh nghiệm thực hành tại cơ sở kinh doanh thuốc trong thời gian ít nhất 18 tháng.

Điều kiện mở Nhà thuốc: Người chịu trách nhiệm chuyên môn về thuốc của nhà thuốc phải có văn bằng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 2 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở.

Theo đó, người chịu trách nhiệm chuyên môn về Dược của nhà thuốc có thể đồng thời là dược sĩ làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

>>> Click ngay: Các trường đào tạo Văn bằng 2 ngành Phục hồi chức năng tại TP HCM

Điều kiện mở quầy quốc, nhà thuốc

2. Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại các trường trong thời gian từ 20 – 24 tháng, học viên được cấp bằng Cao đẳng Dược văn bằng 2. Như vậy, người học Cao đẳng Dược hệ Văn bằng 2 có đủ điều kiện mở quầy thuốc kèm theo thời gian thực hành thực tế tại cơ sở theo quy định của Luật Dược.

Đối tượng học Văn bằng 2 ngành Dược được mở rộng và tạo cơ hội việc làm cho những ai muốn theo đuổi công việc Dược sĩ của mình.

3. Thời gian học Văn bằng 2 là bao lâu?

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có tổng thời gian đào tạo là từ 20 – 24 tháng.

Điều kiện học Văn bằng 2 ngành Dược: Thí sinh cần tốt nghiệp 1 văn bằng Cao đẳng, Đại học ở bất cứ chuyên ngành nào.

Trong đó, thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Dược:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý - trị liệu phục hồi chức năng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin …

Thí sinh có lý lịch cá nhân tốt, có sức khỏe đảm bảo tham gia đầy đủ khóa học do nhà trường tổ chức

Thông thường lịch học Văn bằng được bố trí ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần. Thời gian này được đánh giá khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Tấm bằng cấp này sẽ có giá trị trên toàn quốc. Theo quy định của Luật Dược vào năm 2007 thì Dược sĩ Cao đẳng hoàn toàn được phép mở quầy thuốc. Với Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, bạn có thể kinh doanh quầy thuốc sau khi tốt nghiệp hệ Cao Đẳng.

>>> Mách bạn: Có nên học văn bằng 2 Dược Online hệ Cao đẳng không?

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

4. Đánh giá chung về nhân lực ngành Dược

Xuất phát từ bối cảnh thực tiễn dân số đang bị già hóa, con người ngày càng tiếp xúc với nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm, đây chính là những nguyên nhân dẫn đến nhu cầu về dược phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người ngày một tăng lên. Theo đó, nhu cầu nhân lực ngành Y Dược cũng rất lớn.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng trên cả nước. Điều này tạo cơ hội học tập rộng mở hơn cho thí sinh.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại TP Hồ Chí Minh là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng uy tín, chất lượng được đánh giá cao bởi cả các chuyên gia giáo dục và học viên học tập tại đây. Chương trình học của nhà trường tuân thủ theo quy chuẩn Bộ Giáo dục đã quy định. Đồng thời, chương trình học cần gắn liền với thực hành, tạo điều kiện cho người học tiếp cận, thực hành nghề nghiệp trong quá trình học. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, tâm huyết với nghề và sẵn sàng truyền đạt kiến thức giúp đỡ học viên.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiên phong ứng dụng mô hình “Trường học - Bệnh viện” với quy mô, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại mang đến nền tảng tốt nhất cho sinh viên học tập và thực hành.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sài gòn cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí học tập.

Cơ hội việc làm ngành Dược

5. Cơ hội việc làm ngành Dược

Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 cao đẳng Dược, tùy vào nguyện vọng và năng lực của cá nhân, học viên có thể lựa chọn các vị trí làm việc như sau:

Tại các bệnh viên: Học viên ngành Dược chịu trách nhiệm cung ứng, đảo đảm chất lượng thuốc cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, dược sĩ còn có thể làm những vị trí như. Tham vấn với bác sĩ việc lên toa thuốc. Hướng dẫn sử dụng thuốc cho những bệnh nhân đặc biệt.

Tại các cơ sở sản xuất: Người học Dược sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất. Những công thức, bào chế thuốc, tìm hiểu những hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất

Tại trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng thuốc. Phát hiện những lô thuốc giả hay thuốc kém chất lượng.

Tự kinh doanh thuốc: Sau khi học Dược, người học có thể tự mở quầy thuốc, công ty phân phối thuốc hoặc thực phẩm chức năng…

Công tác giảng dạy tại trường Y dược: Nếu bạn có những kiến thức tốt về ngành này, bạn có cơ hội giảng dạy những kiến thức về Dược.

6. Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 cao đẳng Dược

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898