Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Đắk Lắk: Tiếng kêu xé lòng của hơn 500 giáo viên sắp mất việc

Cập nhật: 12/06/2018 14:04
Người đăng: anbinh | 1441 lượt xem

Sự việc đang gây bức xúc trong dư luận khi hàng trăm giáo viên tại Tỉnh Đắk Lắk hiện nay phải đối mặt với cảnh mất việc.

dak lak Tới đây, hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk sẽ mất việc.

Tối 9/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Chiều cùng ngày, tại nhà văn hóa huyện, UBND huyện đã thông báo sẽ cắt hợp đồng đối với 200 giáo viên hợp đồng không có vị trí xét tuyển sắp tới. Đối với số giáo viên còn lại (khoảng trên 400 giáo viên – PV) sẽ được tham gia tuyển dụng giáo viên vào đầu tháng 4/2018 với chỉ tiêu là 83 người. Những giáo viên không trúng tuyển buộc phải chấm dứt hợp đồng và tìm kiếm công việc khác”.

Cũng theo bà Trinh, UBND huyện thực hiện thông báo theo chủ trương của UBND huyện trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Huyện ủy đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế nhà nước. Đây là chỉ đạo từ Trung ương nên huyện thông báo chấm dứt trước 45 ngày, để các trường được biết. Đến ngày 1/4 huyện phải có báo cáo đến Thanh tra chính phủ về tiến trình giải quyết vụ việc trên.“Tới thời điểm này, có những thầy giáo cô giáo hợp đồng tại các trường 5 năm có, 10 năm có. Tuy nhiên với thời điểm hiện tại thì không có vị trí để chúng tôi tiếp tục xét tuyển. Thông qua văn bản 323 về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với những viên chức, là giáo viên đang giảng dạy tại các trường hiện nay không có vị trí, việc làm để  xét tuyển trong thời gian sắp tới. Chúng tôi mong sau khi nhận thông báo này, quý thầy cô giáo, hiệu trưởng thực hiện theo đúng chỉ đạo cấp trên. Chiều nay, chúng tôi chỉ đạo thông báo nội dung văn bản 323. Còn những ý kiến thắc mắc, trao đổi thì chúng tôi không tiếp nhận mà Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức cuộc thông báo đến thầy cô giáo đang hợp đồng tại trường được biết. Đồng thời, tập hợp những ý kiến thắc mắc gửi về cơ quan có thẩm quyền”, bà Trinh cho hay.

giáo viên mất việc

Sau khi hàng trăm giáo viên kéo lên trụ sở UBND huyện phản đối, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đã giải thích và hứa sẽ có buổi đối thoại với các giáo viên tại trường...

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Nhà văn hóa huyện Krông Pắk, Phòng nội vụ đã  đọc thông báo số 323 của UBND huyện với nội dung: “UBND huyện yêu cầu hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học và Mầm non tiến hành chấm dứt hợp đồng lao động đối với toàn bộ giáo viên hợp đồng, đang hợp đồng giảng dạy tại các môn học không được phân bổ chỉ tiêu năm 2017. Thời gian chấm dứt hợp đồng lao động chậm nhất đến ngày 30/4/2018”. Như vậy, trong số trên 600 giáo viên hợp đồng sẽ có khoảng trên 500 người bị mất việc vì không có chỉ tiêu hoặc không đủ điều kiện thi tuyển. Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện phản đối, đòi đối chất với lãnh đạo huyện.Sau khi nhận được thông báo 323, các giáo viên hợp đồng đã vô cùng bức xúc, uất ức vì bị chấm dứt hợp đồng quá chóng vánh. Nhiều giáo viên nữ đã òa khóc.

Sau khi nhận thông báo chấm dứt hợp đồng, hàng trăm giáo viên kéo lên trụ sở UBND huyện phản đối.

Cô Nguyễn Thị Thanh Diệu – Giáo viên trường THCS Ngô May nói trong nước mắt: “Em công tác từ tháng 4/2011 đến nay. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là em tròn 7 năm đứng trên bục giảng. Không thể nào mà đối xử bọn em như vậy. Ai trả lại tuổi thanh xuân cho bọn em. Giờ tụi em nghỉ thì biết phải làm gì? Gia đình em, con cái em phải sống làm sao?”.

Một nữ giáo viên khác ngẹn ngào: “6 năm qua em bám trụ với nghề, mức lương có khi chỉ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng, có tháng không lương nhưng tụi em vẫn đi dạy, vẫn cống hiến để có cơ hội được vào biên chế. Nhưng chiều nay nghe đọc quyết định chấm dứt hợp đồng, mọi hy vọng của em đã xong. Em cũng như mọi thày cô giáo đều rất sốc. Quá phũ phàng cho tụi em…”.

Với những sai phạm này, ông Nguyễn Sỹ Kỷ đã bị Ủy ban kiểm tra ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng, do không thực hiện theo tinh thần kết luận của Thanh tra tỉnh về tuyển dụng dôi dư giáo viên. Riêng ông Y Suôn Byă Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thành lập tổ kiểm tra để xác minh sai phạm liên quan đến vụ việc.

Hàng trăm giáo viên sắp mất việc, kéo lên UBND huyện phản đối.

Liên quan đến sự việc này, giảng viên Thanh Thúy - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đồng cảm chia sẻ: "Với đồng lương ít ỏi như vậy, nhiều giáo viên đã bám trụ với nghề 6,7 năm nay mà bây giờ rơi vào cảnh thất nghiệp thì không biết sẽ sống như thế nào? Đề nghị tỉnh phải xem xét xử lý lại cho hợp tình hợp nghĩa .... "

Ngày 12/01/2018, Thanh tra Chính phủ cũng ra Thông báo kết luận thanh tra số 65/TB-TTCP thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục tại tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk; kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk do ký hợp đồng với giáo viên; Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên thừa theo quy định...

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898