Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Báo động thực trạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc

Cập nhật: 12/06/2018 11:44
Người đăng: Vũ Duyên | 5993 lượt xem

Khi xã hội chạy theo kinh tế thị trường thì mọi thứ đều có thể đem ra mua bán đổi chác. Vấn đề thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc cũng chẳng còn xa lạ đối với thực trạng xã hội ngày nay.

Báo động tình trạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc

Báo động tình trạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc

Có hay không vụ việc thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc?

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, càng nhiều và kinh doanh lĩnh vực y tế trở thành một miếng mồi béo bở, tiềm năng bởi nhu cầu sử dụng thuốc bổ, thuốc chữa bệnh... của người dân đang tăng cao. Điều này đã tạo đà cho ngành dược phát triển cũng như những đơn vị kinh doanh dược ra đời. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể tự mở nhà thuốc.

Nắm bắt được cơ hội kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh thuốc nên ngay cả những người không có bằng cũng cố chen chân vào lĩnh vực này với cái lốt "hợp tác kinh doanh" cùng những người có bằng cấp nhưng thực chất đây là một dạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc kiếm lợi nhuận. Tại sao lại nói như thế? Thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc tức là trả cho người có bằng một khoản tiền theo thỏa thuận, để họ đứng tên xin cấp phép mở nhà thuốc và xin nâng cấp lên nhà thuốc GPP. Sau đó, nhà thuốc này sẽ do người thuê bằng quản lý và thực hiện công việc tư vấn, cấp phát thuốc; còn dược sĩ đứng tên mở nhà thuốc thì hoàn toàn không có mặt. Có thể nói tên dược sĩ đứng tên cấp phép mở hiệu thuốc chỉ là "hữu danh vô thực".

Có thể nói vấn đề thuê bằng dược sĩ để mở nhà thuốc đã trở thành một thực trạng nhức nhối, đáng báo động của xã. Bởi kinh doanh dược phẩm là một lĩnh vực hết sức đặc biệt. Kinh doanh dược phẩm là đang kinh doanh sức khỏe của con người. Chỉ cần một sai sót nhỏ, người tiêu dùng sẽ phải đánh đổi bằng sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc là vi phạm pháp luật

Báo động thực trạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc

Thuê bằng dược sĩ để mở nhà thuốc là vi phạm pháp luật

Theo luật được áp dụng từ năm 2005 thì để được cấp phép kinh doanh tân dược và nâng cấp lên Nhà thuốc GPP thì bạn phải có bằng dược sĩ. Việc thuê bằng dược sĩ để mở nhà thuốc là một hình thức lách luật  và có thể gặp nhiều rắc rối về pháp lý. Hiện nay, các cơ quan chức năng liên tục kiểm tra nhà thuốc và sự hiện diện của người đứng tên mở nhà thuốc và sẽ có những mức độ sử phạt như sau:

Phạt 5 - 8 triệu đồng đối với trường hợp các nhà thuốc vắng mặt dược sĩ đứng tên nhưng không cử người thay thế và không thực hiện việc ủy quyền theo quy định của pháp luật; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược trong 3 tháng.

Trường hợp chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc đã hết hạn nhưng không thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại cũng sẽ áp dụng quy định sử phạt như trên.

Trường hợp làm giả, thuê, mượn, hoặc cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề, sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng với nhà thuốc bán; phạt 10 - 20 triệu đồng  với cơ sở bán buôn, phân phối dược phẩm; đồng thời tước chính chỉ hành nghề từ 6 - 12 tháng.

Nếu kiểm tra 3 lần liên tiếp mà dược sĩ đều vắng mặt thì cơ sở đó sẽ bị tước giấy phép hành nghề.

Tránh tình trạng thuê bằng dược sĩ mở nhà thuốc

Như đã đề cập ở trên, việc thuê bằng mở nhà thuốc là hình thức lách luật và dễ gặp rắc rối về mặt pháp lý chính vì vậy để tránh những trường hợp này cũng như có thể đường hoàng kinh doanh dược phẩm, bạn nên theo học ít nhất một khóa trung cấp dược để được cấp bằng dược sĩ, sau đó có thể xin làm việc tại các quầy thuốc, nhà thuốc, hiệu thuốc để lấy kinh nghiệm hành nghề hoặc liên thông cao đẳng dược và mở hiệu thuốc tân dược do bản thân tự làm chủ.Sau khi tốt nghiệp dược sĩ cao đẳng, bạn vẫn có thể học lên trình độ cao hơn để có thể nâng cấp cơ sơ kinh doanh dược phẩm của mình lên Nhà thuốc GPP.

Để đăng ký học cao đẳng Dược, các bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ tuyển sinh theo mẫu của Bộ Giáo dục và nộp về Văn phòng tuyển sinh trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898