Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cần chuẩn bị gì khi đi học quân sự?

Cập nhật: 30/09/2019 09:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 2023 lượt xem

Đi học quân sự đối với sinh viên là rất cần thiết và đây cũng là điều kiện cơ bản để sinh viên tốt nghiệp ra trường. Vậy sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn khi đi học quân sự cần chuẩn bị những gì?

Lưu ý cho sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong khóa học quân sự

Khóa học quân sự có rất nhiều ý nghĩa đối với mỗi sinh viên, đây là khoảng thời gian các em cùng học tập, ăn uống và sinh hoạt cùng nhau. Tuy nhiên, các em sinh viên cũng cần phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ tư trang, vật dụng và tinh thần để có một khóa học hiệu quả.

sinh-vien-cao-dang-y-duoc-sai-gon-hoc-quan-su-1
Lưu ý cho sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong khóa học quân sự

Dưới đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến các em sinh viên những điều cần nắm rõ trước khi đi học quân sự, bao gồm:

Các vật dụng cần mang theo

Tất cả các sinh viên cần phải xác định tâm lý khi đi học quân sự về điều kiện sinh hoạt, ăn uống sẽ không được thoải mái khi đang ở nhà. Vì vậy, các em nhớ mang theo tất cả những vật dụng cần thiết sau đây khi đi học quân sự, cụ thể:

  • Cần mang mang theo túi thuốc gia đình, có thể bao gồm những loại thuốc như: thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau, thuốc nhỏ mắt, urgo, thuốc đau đầu, thuốc hạ sốt.
  • Chuẩn bị thuốc trị mẩn ngứa, dị ứng do ký sinh,... Các em có thể tìm mua ở các quầy thuốc.
  • Nhang đuổi muỗi hoặc có thể chuẩn bị bình xịt.
  • Mang theo nước rửa tay dạng gel. Có thể lựa chọn loại nước rửa tay khô, không cần phải rửa sạch lại với nước.
  • Quạt giấy cầm tay.
  • Nước xả vải loại túi nhỏ tiện lợi. Xà phòng giặt túi nhỏ.
  • Những đồ dùng cá nhân liên quan như: quạt nhỏ (quạt dạng tích điện càng tốt), chăn gối riêng, đồ lót du lịch loại sử dụng 1 lần.

Trong vấn đề vệ sinh cá nhân

Sau mỗi buổi học quân sự các em cần phải tắm và vệ sinh sạch sẽ, chỉ cần dội nước tắm qua rồi lau người thật nhanh khi đó sẽ mang lại cho các bạn được cảm giác sảng khoái hơn rất nhiều. Lưu ý, cần sử dụng nước trữ sẵn khi đó các bụi bẩn đã được lắng đọng ở dưới, nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng, dị ứng nhất là đối với những bạn có làn da nhạy cảm.

Một điều các em sinh viên cần biết đến chính là không được ngần ngại khi tắm chung cùng nhau, bởi sẽ giúp các em có thể tiết kiệm được thời gian. Do nếu chờ đợi bạn này đến bạn khác tắm khi đó sẽ không đủ thời gian để các em nghỉ ngơi, thậm chí là không biết khi nào mới đến lượt mình tắm. Trường hợp tại chỗ học quân sự có dịch vụ cho tắm thuê, các em nên mua vé theo ngày sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt cá nhân và có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Trong khâu giặt giũ

Một điều các em sinh viên cần phải lưu ý chính là trước khi được phát quân phục hãy đánh dấu tên mình lên trên đó, nhằm thuận lợi khi giặt giũ áo quần sẽ không nhầm lẫn với bạn trong phòng, hoặc bị thất lạc. 

Tiếp đến các bạn hãy mang quân phục đi giặt sạch. Trong quá trình giặt có thể phân chia nhau xa, sử dụng chung xà phòng và nước xả vải khi đó sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Lưu ý trong việc ăn uống

Những thời gian đầu đi học quân sự đa phần các em sinh viên đều cảm thấy đồ ăn ở đây rất khó ăn. Nhưng chỉ tầm sau một tuần các em sẽ quen dần những món ăn ở đây, thực đơn ở đâu rất thanh đạm, ít dầu mỡ và hạn chế ăn thịt. Đồng thời, kết hợp với thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm luyện tập thể dục, sinh hoạt đúng giờ giấc sẽ giúp cho cơ thể của các em được nhẹ nhàng, đặc biệt sẽ đào thải được những cặn bã đang còn ứ đọng ở trong cơ thể nếu như trước đó đã dung nạp quá nhiều đồ ngọt, hay những thức ăn nhanh. Đây cũng chính là lý do nhiều sinh viên sau khi kết thúc khóa học quân sự đều tăng cân.

Ngoài ra, các em cần lưu ý uống đủ nước mỗi ngày, không nên vì luyện tập nhiều cộng với thời tiết nóng mà các em lựa chọn những loại nước uống có chứa nhiều đường, nước tăng lực, nước ngọt,... Chỉ cần uống nước lọc thôi cũng đủ.

Luôn luôn đề cao cảnh giác

Nếu như trong thời gian đi học quân sự các bạn mang theo điện thoại di động, máy ảnh, Laptop hay Ipad,... cần phải cất giữ thật kỹ ở trong vali sau khi đi ra khỏi phòng, tốt nhất hãy khóa vali lại. Hoặc nếu không cần thiết các bạn không nên mang theo bên mình những món hàng đắt tiền, nhằm đề phòng được tình trạng rủi ro có thể xảy ra, đồng thời giúp các bạn an tâm hơn trong môi trường đông người.

Ngoài ra, cần phải lưu ý không nên mang theo quá nhiều tiền mặt ở trong ví, chỉ cần mang theo thẻ ATM và khi cần thiết cá bạn đi rút là được.

Cần phải tuân thủ mọi quy định tại nơi học quân sự

Trong thời gian học quân sự các bạn cần phải tuân thủ mọi quy định được đưa ra tại đâu. Những trường hợp vi phạm sẽ có nhiều hình phạt đưa ra như: xếp gạch, ôm chăn gối chạy vòng quanh sân, đứng chào cờ trong khi mọi người đang ăn trưa hoặc đang ngủm dọn kho, làm được, hoặc dọn dẹp nhà vệ sinh,... Do đó, tốt nhất các em cần phải nghiêm túc tuân thủ mọi quy định được đưa ra.

sinh-vien-cao-dang-y-duoc-sai-gon-hoc-quan-su-2
Cần phải tuân thủ mọi quy định tại nơi học quân sự

Bên cạnh đó, các em cũng cần phải biết cách sắp xếp thời gian dành riêng cho bản thân mình. Cần cân đo đong đếm thời gian cần làm vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, thời gian ăn uống, dọn dẹp đồ cá nhân trước khi đi tập trung. Hãy đặt đồng hồ báo thức sớm hơn thời gian quy định chung đưa ra.

Trên đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến sinh viên những lưu ý cần thiết nhất để có được một khóa học quân sự hiệu quả. Tất cả các sinh viên cần note lại và chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu tham gia vào khóa học quân sự.

 

Tin Liên quan
ket-qua-cuoc-thi-van-nghe-chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Giao lưu văn nghệ khối các trường Cao đẳng chào mừng 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam Hòa chung với không khí náo nhiệt của ngày lễ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức chương trình văn nghệ khối các trường Cao đẳng. Cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sinh viên tài năng tham gia.  le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-va-le-trao-bang-tot-nghiep-nam-2023 Lễ trao bằng tốt nghiệp K13 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp K13. Lễ tốt nghiệp đánh dấu sự trưởng thành của các tân khoa trong suốt những năm tháng theo học tại nhà Trường. le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Buổi lễ diễn ra trong khí náo nhiệt và ý nghĩa. dai-hoi-the-thao-sinh-vien-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024) và giúp các bạn sinh viên có sân chơi thể thao lành mạnh và phát triển giáo dục toàn diện. Tại đây, các em đã có một sân chơi đầy ắp niềm vui.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898