Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức & Sự kiện

Hướng dẫn viết đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự dành cho sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cập nhật: 30/09/2019 11:10
Người đăng: Nguyễn Trang | 1645 lượt xem

Đối với những nam thanh niên khi đến độ tuổi đi nghĩa vụ quân sự có thể viết đơn xin tạm hoãn nếu như đang theo học hệ chính quy tại những cơ sở Cao đẳng, Đại học. Vậy, quy trình viết đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự như thế nào?

Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn làm đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Có rất nhiều thắc mắc của những nam thanh niên khi đang học hệ Cao đẳng, Đại học chính quy nhưng lại được gọi đi nghĩa vụ quân sự. Vậy, cách thức viết đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự như thế nào?

don-xin-tam-hoan-nghia-vu-quan-su-danh-cho-sinh-vien-1
Hướng dẫn sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn làm đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Theo các giảng viên Trường Cao Y Dược Sài Gòn chia sẻ, thực hiện nghĩa vụ quân sự là một trong những trách nghiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với sứ mệnh của Tổ quốc. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp sẽ được miễn hoặc có thể sẽ tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự được quy định theo đúng Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015. Đặc biệt, đối với những những trường hợp đang còn là học sinh/ sinh viên, tại Điểm g, Khoản 1 Điều 41 có quy định: Những đối tượng đang theo học tại những cơ sở giáo dục phổ thông, đang theo học hệ Cao đẳng/ Đại học chính quy tại những cơ sở giáo dục Đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo, khi đó sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Vì vậy, đối với những bạn nam sinh đang theo học hệ Cao đẳng Y Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ có thể làm đơn xin tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự để tiếp tục sự nghiệp học tập và hoàn thành khóa đào tạo theo đúng quy định của nhà trường.

Hướng dẫn làm hồ sơ xin tạm hoãn đi nghĩa vụ quân sự

Theo đó, đối với những nam thanh niên muốn tạm hoãn nghĩa vụ quân sự hãy lên Phòng công tác sinh viên của nhà trường để được quý thầy/ cô hướng dẫn chi tiết về thủ tục thực hiện.

Về hồ sơ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự các nam thanh niên cần phải chuẩn bị:

  • Hồ sơ gồm những bản chính đơn xin tạm hoãn đi nghĩa vụ quân sự.
  • Những giấy tờ chứng minh rằng bản thân mình đang thuộc vào diện đối tượng được tạm hoãn đi nghĩa vụ quân sự.
  • Mẫu đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự bao gồm: sinh viên cần phải điền đầy đủ, những thông tin còn trống như: Kính gửi:...; Họ & tên:...; CMND:...;
    don-xin-tam-hoan-nghia-vu-quan-su-danh-cho-sinh-vien-2
    Mẫu đơn xin tạm hoãn đi nghĩa vụ quân sự

Lưu ý: đối với những loại giấy tờ chứng minh bản thân mình đang thuộc vào diện tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, khi đó sinh viên cần phải đến trường để xin giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại cơ sở đào tạo đó.

Vậy, nộp đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự ở đâu?

Sinh viên sẽ tiến hành nộp hồ sơ tạm hoãn đi nghĩa vụ quân sự về Ủy Ban Nhân dân xã/ phường/ thị trấn để sớm được giải quyết. Theo đó, Ủy Ban Nhân dân sẽ kiểm tra hồ sơ xin tạm hoãn và xác nhận thông tin, sau đó sẽ thông báo kết quả chính thức đến người nộp hồ sơ. 

Lưu ý, ngày sau khi có giấy gọi triệu tập đi nhập ngũ, các nam sinh viên hãy nhanh chóng làm đơn xin tạm hoãn theo đúng hướng dẫn và gửi lên cơ quan có thẩm quyền để sớm xem xét càng sớm càng tốt.

Với tất cả những thông tin tổng hợp trên nhằm giúp các nam sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng như những trường khác được biết về hồ sơ xin tạm hoãn đi nghĩa vụ theo đúng quy định. Đây là những thông tin hữu ích các em hãy cùng chia sẻ đến bạn bè để biết rõ hơn quy chế và thủ tục thực hiện xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. 

 

Tin Liên quan
ket-qua-cuoc-thi-van-nghe-chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Giao lưu văn nghệ khối các trường Cao đẳng chào mừng 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam Hòa chung với không khí náo nhiệt của ngày lễ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức chương trình văn nghệ khối các trường Cao đẳng. Cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sinh viên tài năng tham gia.  le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-va-le-trao-bang-tot-nghiep-nam-2023 Lễ trao bằng tốt nghiệp K13 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp K13. Lễ tốt nghiệp đánh dấu sự trưởng thành của các tân khoa trong suốt những năm tháng theo học tại nhà Trường. le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Buổi lễ diễn ra trong khí náo nhiệt và ý nghĩa. dai-hoi-the-thao-sinh-vien-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024) và giúp các bạn sinh viên có sân chơi thể thao lành mạnh và phát triển giáo dục toàn diện. Tại đây, các em đã có một sân chơi đầy ắp niềm vui.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898