Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức & Sự kiện

Giải đáp thắc mắc đổi ngành khi đang học hệ Cao đẳng Y Dược được hay không

Cập nhật: 22/05/2020 16:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1054 lượt xem

Hiện tại em đang là sinh viên năm nhất theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và đang theo học chuyên ngành Hộ sinh, tuy nhiên em muốn chuyển sang học ngành Dược được hay không? Kính mong Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp thắc mắc trên giúp em. Em xin cảm ơn! (T.Q.N - 19 tuổi, Tp. Hồ Chí Minh)

Giải đáp thắc mắc mắc:

Chào em T.Q.N! 

Với thắc mắc chuyển đổi từ ngành Hộ sinh sang ngành Dược sẽ được quý thầy/ cô trong Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ tư vấn cụ thể như sau:

Tầm quan trọng trong lựa chọn ngành nghề

Lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân và phù hợp với quá trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng đối với mỗi sinh viên. Tuy nhiên, khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường không phải em nào cũng định hướng đúng đắn trong lựa chọn nghề nghiệp cho mình, chọn nghề còn theo cảm tính, hoặc theo số đông.

Đây cũng là một trong vấn đề sinh viên sau khi nhập học đều có nguyện vọng chuyển đổi ngành nghề khác. Nhưng để có thể chuyển đổi được ngành còn tùy thuộc vào quy định của từng trường đưa ra, đồng thời còn phải dựa vào chỉ tiêu ngành mà sinh viên muốn chuyển hiện tại như thế nào? Trên cơ sở đó phía phòng đào tạo của nhà trường mới đưa ra quyết định cho sinh viên đó chuyển ngành hay không.

Chuyển đổi từ ngành Cao đẳng Hộ sinh sang ngành Cao đẳng Dược được hay không?

Hình thức tuyển sinh ngành Dược cùng như các ngành khác trong nhóm Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2019 sẽ tiến hành xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội cho những thí sinh có ước mơ trở thành dược sĩ, bác sĩ trong tương lai.

chuyen-doi-nganh-cao-dang-y-duoc-1
Sinh viên được chuyển đổi ngành Cao đẳng Y Dược khi học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Thắc mắc của em T.Q.N về việc chuyển đổi từ ngành Cao đẳng Hộ sinh sang ngành Cao đẳng Dược sẽ được phía nhà trường đồng ý. Do trong năm học thứ nhất sinh viên sẽ được giảng dạy những môn học cơ sở. Vì vậy, nếu muốn sinh viên muốn chuyển đổi ngành thì nên tiến hành viết đơn trình lên để phía phòng đào tạo của nhà trường xét duyệt. Mức học phí của 2 ngành Hộ sinh và ngành Dược tương đương nhau, nên sinh viên đã đóng đủ các khoản học phí từ đầu năm thì không cần đóng bổ sung. 

Bên cạnh đó, nhà trường còn mở rộng cho sinh viên học song ngành, điều kiện sinh viên được đăng ký kể từ năm 2. Nhưng yêu cầu các em sinh viên cần phải duy trì được kết học học tốt nhất ở trong năm thứ nhất, đặc biệt đảm bảo điều kiện theo đúng quy định từ phía nhà trường đưa ra.

Điều kiện xét tuyển ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, trở thành một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng và đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra.

chuyen-doi-nganh-cao-dang-y-duoc-2
Điều kiện xét tuyển ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Điều kiện xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2019 được quy định cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT.
  • Không vi phạm pháp luật hay đang trong thời gian thi hành án.
  • Đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt để theo học tại trường trong 3 năm đào tạo.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển trên thí sinh hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến thông qua hệ thống trang Web của nhà trường. Sau thời gian xét tuyển và nếu như trúng tuyển nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của từng thí sinh.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành xét tuyển và giảng dạy 5 ngành chính bao gồm: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Theo đó, tùy vào năng lực của bản thân cũng như đam mê của mình các em hãy lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Phụ huynh hoặc những người thân có thể giúp các em định hướng đúng đắn ngành nghề, để sau khi tốt nghiệp ra trường có thể lựa chọn được công việc phù hợp và tránh tình trạng làm việc trái ngành không như mong muốn.

Để đăng ký theo học ngành Dược hay những ngành khác tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:chuyen-doi-nganh-cao-dang-y-duoc-3

Hiện nay, nhà trường đang có 2 cơ sở đào tạo thí sinh muốn theo học ngành nào thì hãy gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ đó. Sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển thí sinh hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nhập học trong thời gian quy định của nhà trường.

Trên đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho thí sinh được hiểu rõ về chuyển đổi ngành nghề khi đang theo học hệ Cao đẳng Y Dược. Chúc các em có một năm học mới đạt được nhiều kết quả cao trong học tập!

 

Tin Liên quan
ket-qua-cuoc-thi-van-nghe-chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Giao lưu văn nghệ khối các trường Cao đẳng chào mừng 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam Hòa chung với không khí náo nhiệt của ngày lễ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức chương trình văn nghệ khối các trường Cao đẳng. Cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sinh viên tài năng tham gia.  le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-va-le-trao-bang-tot-nghiep-nam-2023 Lễ trao bằng tốt nghiệp K13 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp K13. Lễ tốt nghiệp đánh dấu sự trưởng thành của các tân khoa trong suốt những năm tháng theo học tại nhà Trường. le-khai-giang-nam-hoc-moi-2023-2024-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Sáng này 6/10/2023, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Buổi lễ diễn ra trong khí náo nhiệt và ý nghĩa. dai-hoi-the-thao-sinh-vien-truong-cao-dang-y-duoc-sai-gon Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn Đại hội thể thao sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2024) và giúp các bạn sinh viên có sân chơi thể thao lành mạnh và phát triển giáo dục toàn diện. Tại đây, các em đã có một sân chơi đầy ắp niềm vui.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898