Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Xét tốt nghiệp THPT 2020 thí sinh được cộng tối đa bao nhiêu điểm ưu tiên?

Cập nhật: 08/07/2020 11:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 762 lượt xem

Để có thể đảm bảo về quyền lợi cho thí sinh khi xét tốt nghiệp THPT 2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa ra quy định rõ các trường hợp sẽ được cộng điểm khuyến khích, điểm ưu tiên.

Theo đó những thí sinh đạt giải các nhân ở kỳ thi học sinh Giỏi bộ môn văn hóa lớp 12 sẽ được cộng 1 - 2 điểm khi xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đoạt giải cá nhân và giải đồng đội trong những kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, thi văn nghệ, Hội thao giáo dục quốc phòng, Thể thao thể thao, cuộc thi Khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với những ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT cũng được cộng 1 - 2 điểm. Trong đó, đối với giải đồng đội thì chỉ được tính cho giải quốc gia, mức điểm cộng thêm cũng tương tự như giải cá nhân.

>>>> Cập nhật thêm tin tức mới nhất:

Xét tốt nghiệp THPT 2020 thí sinh được cộng tối đa bao nhiêu điểm ưu tiên?

Học sinh đạt nhiều giải khác nhau, khi đó chỉ được hưởng được mức điểm cộng của giải cao nhất.

Những học sinh, học viên có giấy chứng nhận nghề loại Giỏi, bằng tốt nghiệp Trung cấp loại xuất sắc/ Giỏi thì khi đó sẽ được cộng thêm 2 điểm. Nếu như có giấy chứng nhận nghề loại Khá, bằng tốt nghiệp Trung cấp loại Khá và Trung Bình thì sẽ được cộng 1.5 điểm. Trong trường hợp có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp loại Trung bình thì sẽ được cộng 1 điểm.

Học viên giáo dục thường xuyên có chứng chỉ Ngoại ngữ A, hoặc Tin học A trở lên (gồm cả kỹ thuật viên) sẽ được cộng thêm 1 điểm cho mỗi loại chứng chỉ. Trong trường hợp học viên có đồng thời nhiều loại giấy chứng nhận để cộng điểm khuyến khích, khi đó chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất được quy định là 4.0 điểm.

Những trường hợp quy định thí sinh được cộng điểm ưu tiên từ 0 - 0.5 khi xét tốt nghiệp THPT là thí sinh thuộc diện 1, hay còn được gọi là diện bình thường, không được cộng điểm.

Thí sinh diện 2 sẽ được cộng 0.25 điểm, bao gồm: những người có tuổi đời từ 35 tuổi trở lên, là con anh hùng lực lượng vũ trang, người chịu hậu quả của chất độc hóa học, con của bà mẹ Việt Nam anh hùng,...

Thí sinh diện 3 được cộng 0.5 điểm gồm có các đối tượng: con của liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như: thương bị bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại xã đặc biệt khó khăn,...

Bên cạnh đó, phía Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã lưu ý thêm: Điểm khuyến khích tối đa của mỗi một thí sinh sẽ không được quá 4 điểm. Đối với học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn cao nhất. 

Như những thông tin đã thông báo trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có 5 bài thi, trong đó gồm 3 bài thi độc lập là Toán - Văn - Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục Công dân).

Nhằm để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải tham dự 4 bài thi, trong đó gồm 3 bài thi độc lập đó là Toán - Văn - Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán - Văn, 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh Giáo dục Thường xuyên có thể tham dự bài thi Ngoại ngữ nhằm lấy kết quả xét tuyển sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp Trung cấp (thí sinh tự do) tham dự kỳ thi được dự thi những bài thi độc lập, bài thi tổ hợp, hay những môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Những bài thi Toán - Ngoại ngữ - Khoa học Tự nhiên - Khoa học Xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thì dự thi theo hình thức tự luận.

Theo quy định thời gian làm bài thi Ngữ văn sẽ là 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, Khoa học Tự nhiên & Khoa học Xã hội sẽ được quy định thời gian làm bài trong vòng 50 phút.

Điểm bài thi của thí sinh sẽ được quy định theo thang điểm 10, nhằm tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Trong một diễn biến liên quan đến kỳ thi, Bộ Giáo dục & Đào tạo đề nghị Bộ Y tế có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch Covid-19 và những loại dịch bệnh khác, hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ kịp thời xử lý những tình huống về dịch bệnh/ ngộ độc thực phẩm xảy ra những địa điểm tổ chức trong các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là một trong các nội dung trong công văn do Bộ Giáo dục & Đào tạo gửi Bộ Y tế về việc phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Giáo dục & Đào tạo cũng đã đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo những cơ sở Y tế tuyến tỉnh chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu, cơ  số thuốc phù hợp nhằm đáp ứng kịp thời những yêu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc Y tế khi dịch bệnh xảy ra, đối với những trường hợp ốm đau bất thường của thí sinh trong những ngày thi diễn ra.

Tổng hợp những thông tin trên Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã thu thập thông tin và chia sẻ đến các em đến vấn đề: Xét tốt nghiệp THPT 2020 thí sinh được cộng tối đa bao nhiêu điểm ưu tiên? 

Tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898