Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH 2024 cần lưu ý điều gì?

Cập nhật: 12/01/2024 10:58
Người đăng: Nguyễn Nga | 275 lượt xem

Kỳ thi THPT 2024 được coi là kỳ thi nước rút quan trọng. Trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển các em cũng cần có những lưu ý để tránh xảy ra những sai xót không đáng có.

Kiểm tra kỹ dữ liệu căn cước công dân

Tại chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh tại Thừa Thiên Huế, Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã có những lưu ý đặc biệt tới các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Giống như năm ngoái, năm nay quy chế tuyển sinh vẫn giữ ở mức ổn định về các phương thức xét tuyển, thời điểm thi dự kiến.

Kiểm tra kỹ dữ liệu căn cước công dân

>>>> Xem ngay: Giáo dục phổ thông năm 2024 có tính chất nước rút

Thầy Hùng đặc biệt nhắc các thí sinh phải đặc biệt lưu ý nhập liệu bởi hiện nay việc tuyển sinh đang sử dụng hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của bộ. Năm 2023 đã có rất nhiều thí sinh nhập thông tin của chứng minh nhân dân và cả căn cước công dân.

"Ngay từ đầu khi các em dùng số căn cước công dân nào để đăng ký dữ liệu cho 3 hình thức xét tuyển thì sử dụng xuyên suốt để hệ thống máy tính hiểu. Tránh trường hợp dùng cả 2 dữ liệu sẽ rắc rối", Thầy Hùng nhắc.

Ngành vi mạch bán dẫn được học sinh Huế quan tâm đặc biệt

Cũng trong chương trình, học sinh Huế bày tỏ sự đặc biệt qua tâm của mình tới ngành vi mạch bán dẫn. 

Các bạn có những chia sẻ rất thật là muốn trở thành kỹ sư công nghệ bán dẫn, được làm việc cho Google, NVDA… nên đặc biệt quan tâm tới ngành công nghệ, đặc biệt là công nghệ máy tính. Thế nhưng, điều các bạn đang băn khoăn rằng các bạn sẽ học ở đâu nếu như muốn theo học ở miền Trung, cụ thể là ở TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, sau đó cơ hội việc làm sẽ ra sao.

Chia sẻ về điều này, quyền trưởng Ban đào tạo và công tác sinh viên của Đại học Huế, TS Lê Văn Tường Lân đối với ngành vi mạch bán dẫn thì Đại học Huế hoàn toàn có đào tạo.

Trường đại học Khoa học Huế có đào tạo về Khoa công nghệ thông tin và khoa điện, điện tử và công nghệ vật liệu. Khoa kỹ thuật và công nghệ trực thuộc Đại học Huế. Đây cũng là đơn vị đầu tiên thuộc miền Trung đào tạo về ngành trí tuệ nhân tạo.

"Các doanh nghiệp trong ngành học này đã có cam kết với Đại học Huế là những sinh viên có học lực khá trở lên sẽ được tài trợ học bổng. Đại học Huế cũng đã tìm kiếm và có cam kết với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu để hỗ trợ việc làm cho các bạn", ông Lân chia sẻ.

Ngoài ra, TS Nguyễn Đức Quận cũng cho biết có 3 trường đào tạo về ngành vi mạch bán dẫn ở Đại học Đà Nẵng. Hiện nay trường có được rất nhiều học bổng cho ngành học này và dành 200 chỉ tiêu cho ngành thiết kế vi mạch bán dẫn.

Theo đó, ông cũng chia sẻ về ngành học này. Ông cho biết đây là một ngành học tương đối khó, khối lượng kiến thức rất lớn cần phải cố gắng kiên trì, chịu khó trong quá trình học tập. Vì vậy, các em cần xác định tư tưởng trước khi quyết định lựa chọn ngành.

Bộ GDĐT lưu ý công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 224, Bộ GD&ĐT cũng có những hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023-2024 kịp thời.

Theo đó, Bộ nhấn mạnh việc tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học. Theo định hướng đánh giá năng lực có những đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông. Từ đó, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh đó, Bộ cũng lưu ý hết sức về việc trong quá trình tổ chức thi cần xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro. Đặc biệt là các thiên tại xay ra phải có ứng biến kịp thời.

Giống như năm 2023, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng cần phải có những kết quả tốt, giữ vững ổn định. Từ đó, ngay trong năm học 2023-2024, có các điều kiện tốt để triển khai Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Kiểm tra kỹ dữ liệu căn cước công dân

>>>> Mách bạn: Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 có những thay đổi như thế nào?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội cũng cần được đẩy mạnh truyền thông giáo dục.

Trong văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi của Bộ GDĐT cần được triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời các quy định. Đội ngũ làm công tác khảo thí cần được tăng cường bồi dưỡng, xây dựng. Đối với giáo viên xây dựng câu hỏi thi, ra đề thi phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 cũng cần có những tập huấn phù hợp nhất.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu chuẩn bị thật tốt cho công tác lựa chọn chuẩn bị nhân sự. Quy chế thi cần được đảm bảo một cách tối đa. Công tác tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các đối tượng cần được nâng cao chất lượng. Cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra cũng cần có được những buổi tập huấn kỹ về nghiệp vụ.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Nhằm đảm bảo kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo và tổ chức thi, Bộ yêu cầu thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là một trong những kỳ thi quan trọng. Vì vậy, các em thí sinh cũng đặc biệt lưu ý để đảm bảo kỳ thi được diễn ra thuận lợi.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898