Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Tìm hiểu các trường hợp khiến thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 22/06/2023 09:14
Người đăng: Trần Thị Mai | 483 lượt xem

Để hoàn thành chương trình giáo dục THPT và nhận bằng tốt nghiệp thì tất cả các thí sinh học lớp 12 đều phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên trong quá trình tham gia kỳ thi cũng có những thí sinh không đỗ, vậy bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các trường hợp trượt tốt nghiệp theo quy chế từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường hợp nào thí sinh trượt tốt nghiệp?

Căn cứ theo đúng quy chế thi tốt nghiệp THPT những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT nếu đáp ứng được các điều kiện như:

– Tính theo thang điểm 10 đối với các thí sinh có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên.

– Những bài thi nằm trong tổ hợp, bài thi độc lập đều phải đạt trên 1,0 cũng tính theo thang điểm 10.

Đối ngược với đó các trường hợp trượt tốt nghiệp bao gồm:

Trường hợp thí sinh bị điểm liệt

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo điều kiện để thí sinh xét tốt nghiệp là phải không có môn nào dính điểm liệt. Theo quy định đó điểm liệt sẽ bằng 1 hoặc thấp hơn 1, có nghĩa rằng các bài thi của thí sinh có một môn nào đó là 1 điểm hoặc dưới 1 các thí sinh sẽ bị trượt.

Kể cả khi số điểm xét tốt nghiệp của thí sinh có cao bao nhiêu cũng không thể đỗ tốt nghiệp THPT. Qua nhiều kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các năm trước thí sinh thường dính điểm liệt rơi vào môn Ngữ văn hoặc môn Lịch sử.

các trường hợp thí sinh trượt tốt nghiệp
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã đang đến rất gần

>>>> Click ngay: Phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả nhất

Không tham gia đủ bài dự thi

Thí sinh có thể trượt tốt nghiệp nếu không đảm bảo đủ bài thi. Chính vì vậy thí sinh cần đảm bảo tham gia đủ các môn thi theo đúng quy định, nếu bỏ bất cứ môn nào hoặc nộp giấy trắng bài thi môn đó được tính là 0 điểm là điểm liệt là đã bị trượt tốt nghiệp. Mặc dù các bài thi sẽ đạt được điểm cao sẽ không đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh bị kỷ luật hoặc hủy bài thi

Quá trình tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với những thí sinh bị kỷ luật hoặc vi phạm bị hủy bài sẽ bị trượt tốt nghiệp.Trong quá trình tham gia kỳ thi nếu thí sinh bị kỷ luật, hủy bài cũng sẽ rơi vào các trường hợp trượt tốt nghiệp. Có nhiều các lý do mà thí sinh sẽ bị kỷ luật hoặc hủy bài, cụ thể như:

  • Thí sinh vi phạm quá nhiều lần các quy định trong phòng thi khi giám thị, cán bộ coi thi nhắc nhở nhưng không nhận thấy sự rút kinh nghiệm hay cải thiện.
  • Thí sinh bị đình chỉ thi do mang các vật dụng sai quy định không được mang vào phòng thi hoặc đưa đề thi ra ngoài, nhận lời giải từ bên ngoài đưa vào phòng thi, thí sinh có các hành vi viết, vẽ bậy vào phòng thi, có hành động gây gổ đe dọa thí sinh, cán bộ coi thi…
  • Thí sinh có 2 bài thi bị đánh điểm 0 hoặc vi phạm tài liệu, xuất hiện chữ viết trên giấy dự thi của 2 người hoặc viết vẽ bậy lên bài thi, có hành động đưa người bài cho người khác làm hoặc chỉnh sửa, lấy bài thi không phải của mình để nộp, vắng mặt 2 môn thi trở lên.
  • Thay người khác vào để thi thay cho bản thân.
  • Làm bài thi viết hoặc vẽ các ký tự đặc biệt trong giấy thi theo đúng quy định  hoặc có những nội dung không nằm trong chương trình học vào giấy thi.

Môn nào thí sinh bị đình chỉ sẽ bị chấm 0 điểm môn đó và không đủ điều kiện để tham dự các môn thi tiếp theo.

Những thí sinh mắc một trong các lỗi ở trên sẽ bị đình chỉ thi. Như vậy thí sinh sẽ bị hủy toàn bộ kết quả môn thi đã thực hiện và bị trượt tốt nghiệp THPT.

Không đủ điểm xét tốt nghiệp THPT

Điểm xét tốt nghiệp là điểm xét học sinh đã hoàn thành tất cả chương trình học theo đúng quy định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm xét tốt nghiệp bao gồm các thành phần điểm bao gồm: điểm ưu tiên, điểm trung bình năm học lớp 12, điểm khuyến khích (nếu có) và điểm bài thi được quy định để xét tốt nghiệp. 

các trường hợp khiến trượt tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT sẽ không thể tham gia xét tuyển ĐH 2023

>> Xem thêm: Cách tra cứu số báo danh thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Điểm như thế nào thì trượt tốt nghiệp THPT 2023?

Điều quyết định đến việc đỗ tốt nghiệp THPT hoặc trượt tốt nghiệp sẽ là điểm số. Năm 2023 về cơ bản giữ ổn định giống như các năm trước nên nếu rơi vào khoảng điểm dưới 5 thí sinh sẽ bị trượt tốt nghiệp. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định rõ ràng trong công thức tính điểm tốt nghiệp THPT từ đó các thí sinh, phụ huynh có thể tự tính toán và dự đoán số điểm, cụ thể như:

Công thức điểm xét tuyển tốt nghiệp: [((x + y)/4) * 7 + (z *3)]/10 + điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó:

  • x: là tổng điểm 4 bài thi bao gồm 3 môn bắt buộc + trung bình các môn tổ hợp.
  • y: là điểm khuyến khích (nếu có).
  • z: là điểm trung bình năm học lớp 12 của thí sinh đạt được.

Áp dụng công thức ở trên để tính điểm xét tốt nghiệp ở trên nếu kết quả bằng hoặc lớn hơn 5 là thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Các thí sinh không nằm một trong những trường hợp thí sinh bị vi phạm hoặc trượt tốt nghiệp ở trên mới đủ điều kiện để trúng tuyển.

Ngoài ra đối với hệ giáo dục thường xuyên sẽ có công thức tính điểm xét tốt nghiệp riêng, mọi người có thể tìm hiểu thêm để có sự tính toán chính xác nhất cho kỳ thi của mình.

Với thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên bạn đọc sẽ tìm hiểu được thêm các trường hợp khiến thí sinh trượt tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Bạn đọc hãy thường xuyên cập nhật chuyên mục này của trường để có thêm nhiều thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898