Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả nhất

Cập nhật: 24/05/2023 14:47
Người đăng: Nguyễn Nga | 508 lượt xem

Kỳ thi THPT sắp đến, thời điểm này là lúc các bạn cần rà soát và ôn luyện thật kỹ. Dưới đây là phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả nhất các bạn cùng tham khảo để đạt kết quả cao.

Phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả nhất

Có mục tiêu và kế hoạch cụ thể

         Bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc bằng cách cứ 20 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch. Bạn xác định mục tiêu rõ ràng của bản thân mình như: bạn quyết tâm cần vào trường nào? Số điểm cần phải có là bao nhiêu?

Phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả nhất

>>>> Mách bạn: Trong trường hợp nào thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp THPT?

      Để đạt được mục tiêu đó bạn cần lên danh sách kế hoạch cần làm. Xem xét đâu là việc quan trọng cần làm trước ví dụ nên học bài môn nào trước, bước nào đã hoàn thành thì đánh dấu.

Tập thói quen ghi chú

         Những kiến thức bạn hay nhầm lẫn, bạn phải ghi chú lại những kiến thức thầy cô nhấn mạnh khi giảng bài. Nhớ phải tổng hợp tất cả các môn nhé và ghi chú chúng lại, bạn sẽ nhớ lâu hơn khi xem đi xem lại chúng.

Tư duy bằng cả hai bán cầu não

          Thực ra học kém hay học giỏi không phải là bản chất, mà phần nhiều là do họ chưa biết cách điều khiển bộ não của mình thôi.  Não bạn có 2 bán cầu, bán cầu não trái chủ yếu cho tư duy logic, ngôn ngữ; còn bán cầu não phải là cho tưởng tượng hình ảnh. Bạn cần để cho 2 bán cầu não của mình vận động tối ưu nhất bằng cách vừa học vừa tưởng tượng và tư duy thì kết quả đạt được sẽ rất cao.

 Rèn luyện thói quen tự học

Thời điểm này các bạn nghĩ rằng càng đi học thêm nhiều càng tốt. Điều đó làm cho các bạn mệt mỏi, học thêm xong đã thấm mệt, về nhà nằm ngủ hôm sau đi học tiếp, không có thời gian xem lại bài, làm cho bản thân dần dần bị tích tụ lượng kiến thức khổng lồ, tràn lan. Vì thế, bạn cứ mãi bị động bởi những kiến thức học thêm quá nhiều khiến bản thân bị quá tải dẫn đến mệt mỏi.

Còn tự học thì sao? Tự học sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến thức mình cần và kiến thức mình đang thiếu, bạn sẽ tự động tìm kiếm để bù đắp cho mình. Bạn tự học sẽ giúp cho mình có được kiến thức chủ động và nhớ lâu nhất.

Thời gian học

Khoảng thời gian mà bộ não chúng ta làm việc tốt nhất là 5h - 6h, 7h30 - 10h30, 14h - 16h30, 20h - 22h. Những lúc này, bộ não sẽ có được sự tập trung tốt nhất. Vì vậy, bạn hãy tập trung tinh thần vào những khung giờ này. Bạn nên dành 5 phút để nghỉ ngơi, thư giãn rồi hãy tiếp tục học 40-50 phút để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Lựa chọn không gian học thật yên tĩnh

>>>> Xem ngay: Tra cứu mã sở và mã hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Không gian học

Bạn nên ngồi gần cửa sổ hoặc nơi có nhiều ánh sáng. Bạn sẽ nhanh thuộc bài hơn nếu như học ở những nơi có không gian yên tĩnh.

Ghi nhớ hệ thống

Nếu bạn đang loay hoay vì rất khó nhớ cả một bảng hệ thống tuần hoàn, những công thức dài ngoằn hay nhớ tất cả sự kiện lịch sử trong sách, cách dưới đây sẽ giúp bạn ngay:

  • Ghi thành dàn bài:

Trước tiên, bạn đọc toàn bài môn bạn đang học 2 – 3 lần, đến lúc bạn nắm chắc yêu cầu bài mới thôi. Sau đó, bạn tóm tắt bài đã đọc thành một dàn bài đại cương gồm nhiều mục như 1 là, 2 là, 3 là,… trong các mục này lại có các ý nhỏ.

  • Nhẫm đầu óc:

         + Lần đầu tiên, bạn hệ thống bài bằng cách nhẫm đầu óc, nhẫm từng phần một của dàn bài, chỗ nào quên bạn dừng lại, lật dàn bài ra xem lại. Hãy cứ tiếp tục nhẫm đi nhẫm lại cho tới khi bạn cảm thấy là đã thuộc rồi.

         + Lần thứ hai bạn nhẫm lại tất cả có hệ thống toàn bài hơn. Lần này bạn ghi nhận phần đã bị quên. Bạn mở sách ra xem lại, ghi ra giấy hoặc đánh dấu những phần đó. Bạn tìm ý những chỗ quên, bỏ xót để học lại cho nhuần nhuyễn.

        + Lần thứ ba bạn hệ thống lại bài và bạn đặt thành câu hỏi rồi tự giải quyết trong đầu câu hỏi ấy. Nếu chỗ nào còn vướng mắc lật lại dàn bài ra xem.

  • Ghi ra giấy:

Nhất là những công thức, những định lý, định đề. Khi ghi bạn phải tóm tắt phần quan  trọng, sao cho khi mở trang giấy ra sẽ nhắc nhở bạn hệ thống bài học bằng trí nhớ mà không cần mở sách.

Trên đây là mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Các em hãy vận dụng cùng tinh thần thật thoải mái để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Chúc các em thành công!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898