Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 27/03/2023 09:29
Người đăng: Nguyễn Nga | 501 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28,29,30/6. Bộ Giáo dục và Đào tạo nói thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến công bố vào khoảng 17-19/7.

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Sớm hơn hai tuần so với năm ngoái, Bộ Giáo dục và Đào tạo nói dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào khoảng 17-19/7.

Tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp ngày 19/3 ở Hà Nội, thông tin được PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

"Đây là thời gian hợp lý và thuận lợi nhất để học sinh đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2023 và hướng nghiệp", ông Chương nói.

Từ ngày 27 đến 30/6, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đề thi sẽ giữ ổn định như năm 2022, gồm 75% câu hỏi nghiêng về nhận biết, thông hiểu, 25% câu hỏi còn lại là vận dụng và vận dụng cao.

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 vào 17-19/7

>>>> Xem ngay: Những điều cần lưu ý cách đặt nguyện vọng 1 trong xét tuyển Đại học 2023

Theo ông Chương, học sinh lớp 12 năm nay không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng các em vẫn bị thiệt thòi ở lớp 10 và lớp 11. Do đó, kiến thức của hai năm cuối đặc biệt là lớp 12 sẽ được bám sát trong đề thi năm nay.

"Câu vận dụng cao ở mức độ khó là cơ sở phân loại học sinh, xét tuyển đại học. Với những câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, học sinh đọc kỹ đề tham khảo để ôn tập tốt", ông Chương cho biết.

Theo ông Chương, kỳ thi tốt nghiệp THPT chung đề, chung đợt và có sự đồng nhất về đánh giá nên kết quả đủ tin cậy để các trường đại học dùng xét tuyển. Cục khuyến nghị học sinh tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp vì qua nhiều năm, kết quả kỳ thi này vẫn được sử dụng nhiều nhất để xét tuyển đại học.

Năm 2022, hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong khoảng 570.000 thí sinh trúng tuyển đại học, hơn một nửa (52,38%) dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển - tỷ lệ cao nhất trong hơn 20 phương thức tuyển sinh.

Những lưu ý quan trọng để tránh "trượt oan" khi xét tuyển đại học sớm

Kết quả trúng tuyển chỉ là tạm thời

Các phương thức xét tuyển như: Học bạ, điểm kỳ thi đánh giá năng lực, tuyển sinh riêng, các hình thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng,… được gọi là phương thức xét tuyển sớ.. Đây là phương thức tuyển sinh không sử dụng điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh xét tuyển theo các phương thức này sẽ nộp hồ sơ sớm theo quy định của từng trường và trường cũng có quyền công bố xét tuyển sớm.

PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhấn mạnh, kết quả xét tuyển sớm chỉ là tạm thời và có điều kiện. Sau khi thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì kết quả này mới được công nhận chính thức.

"Việc xét tuyển sớm vào các trường đại học không đảm bảo các em sẽ trúng tuyển vào trường đó. Khi các em chưa thi tốt nghiệp THPT, các em chưa đủ điều kiện vào học đại học. Như vậy, khi các em thi tốt nghiệp THPT, có điểm, các em vẫn phải đăng kí nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GDĐT.

Mùa tuyển sinh năm ngoái, nhiều em cứ nghĩ mình đã trúng tuyển sớm, không cần đăng kí nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh chung. Điều này là không được vì các em không thực hiện đúng thao tác để trúng tuyển vào trường" - bà Thuỷ lưu ý tới các thí sinh.

Tuyệt đối không đăng kí 1 nguyện vọng duy nhất

Theo quy định của Bộ GDĐT, sau khi đăng kí xét tuyển sớm vào các trường đại học, thí sinh phải đăng kí trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GDĐT, Nguyện vọng 1 được ưu tiên hàng đầu cho đến các nguyện vọng tiếp theo.

Thí sinh có thể trúng tuyển vào nhiều trường, nhưng chỉ trúng tuyển duy nhất 1 trường. Lọc các thí sinh ảo nhờ hệ thống tuyển sinh chung của Bộ.

"Chúng ta có khoảng thời gian trong tháng 7 để đăng kí nguyện vọng, không giới hạn số lượng nguyện vọng. Các em hoàn toàn có thời gian cân nhắc, điều chỉnh nguyện vọng này.

bà Thuỷ đặc biệt lưu ý thí sinh, sẽ rất rủi ro nếu như các em chỉ đặt 1 nguyện vọng duy nhất

>>>> Mách bạn: Đề thi tốt nghiệp chủ yếu trong chương trình lớp 12

Năm ngoái, có những em đăng kí 1 nguyện vọng duy nhất, tưởng rằng mình chắc chắn trúng tuyển. Tuy nhiên, vì sai sót, nhầm lẫn đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên nên không trúng tuyển. Đây là điều rất đáng tiếc" - PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ chia sẻ.

Chính vì lí do này, bà Thuỷ đặc biệt lưu ý thí sinh, sẽ rất rủi ro nếu như các em chỉ đặt 1 nguyện vọng duy nhất.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cũng đề nghị các trường công bố phương án xử lí tình huống, chủ động giải quyết nếu các thí sinh gặp rủi ro khi xét tuyển nguyện vọng đã được công bố trúng tuyển.

Phía khối công an, quân đội, các trường của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng có phương án xử lí rủi ro để các em gặp vấn đề về sức khỏe, vấn đề về lí lịch chính trị... Từ đó, giảm thiểu những rủi ro khi thí sinh đã nhập học vào trường rồi sau đó được thông báo không trúng tuyển, lại phải chuyển sang trường khác.

"Mục tiêu là thí sinh có nhiều thuận lợi nhất trong quá trình đăng kí xét tuyển đại học" - bà Thuỷ nói.

Trên đây là thông tin về thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 mà trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Hy vọng các em đã nắm bắt được thông tin và có được cho mình những lựa chọn đúng đắn nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898