Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thời gian công bố đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2023 khi nào?

Cập nhật: 20/02/2023 10:57
Người đăng: Nguyễn Nga | 682 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp 2023 sắp diễn ra, rất nhiều thí sinh lo lắng cho đề thi của năm nay như thế nào. Thời gian công bố đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2023 khi nào? Cùng giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Thời gian công bố đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2023 khi nào?

Thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết, thời gian Bộ Giáo Dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa thông thường sẽ được công bố khoảng 31/3 hàng năm.

So với năm 2022, Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định. Tuy nhiên, để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học thì để thi năm nay có thể sẽ tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn.

Nhiều thí sinh quan tâm thời gian công bố đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2023 khi nào

>>>> Click ngay: Đề thi THPT 2023 đánh mạnh tăng cường vận dụng thực tế

Qua ba năm, Kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Do đó, Bộ GD&ĐT chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm 2023, 2024 theo hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022.

Để chuẩn bị tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT đã dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi và từ ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội Bộ đều sẽ có đánh giá chung.

Theo đó, giống với năm 2021,2022 phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo...

Bên cạnh đó, để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức Kỳ thi an ninh, an toàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ.

Bộ GDĐT đang căn cứ vào Kế hoạch thời gian năm học để xem xét để lựa chọn thời gian tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp và sẽ công bố trong thời gian tới đây.

Giáo viên và học sinh yên tâm hoàn thành tốt chương trình và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Bên cạnh đó, sẽ cho sử dụng kết quả kỳ thi trong tuyển sinh và các mục đích phù hợp khác để tạo thuận lợi cho học sinh và các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Thầy Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, Hà Nội đánh giá thực tế học sinh lớp 12 năm nay khá vất vả vì cùng lúc vừa ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho các kỳ thi riêng của nhiều trường ĐH, học viện khác nhau. Trong đó, nhà trường chỉ đạo giáo viên bám sát chương trình dạy học, ôn tập làm sao học sinh đảm bảo kiến thức nền tảng để có thể thực hiện các bài thi.

Những điều chỉnh đề kỳ thi diễn ra tốt hơn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ nhất, điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi. Điều này được thể hiện trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Thứ hai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi kèm theo đó là tăng cường chất lượng đề thi. Công tác bảo mật đề thi cần được đảm bảo tuyệt đối.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những điều chỉnh phù hợp với kỳ thi

>>>> Cập nhật: 5 phương thức xét tuyển có số lượng thí sinh nhập học cao nhất năm 2022

Cùng với các đoàn kiểm tra của bộ, đề nghị các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Thứ ba, tăng cường quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi. Các cán bộ coi thi, những người tham gia kỳ thi đều được phổ biến quy chế một cách nghiêm ngặ nhất.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn gian lận. Các thiết bị gian lận công nghệ cao cần được lưu ý.

Thứ tư, để nhận được sự đồng thuận, quyết tâm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả cần đẩy mạnh công tác truyền thông quyết liệt. Thông tin cần được phổ biến rộng rãi và mang tính bền lâu nhất.

Đối với các thí sinh, tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng điện thoại hoặc những vật dụng cấm mang vào phòng thi và tuân thủ quy định, hướng dẫn của hội đồng thi. Những thiết bị công nghệ cao cũng được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn thi.

Thứ năm, tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương trong chỉ đạo tổ chức thi. Trong đó, đề nghị các địa phương chủ động thực hiện các công việc theo quy định tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; chú trọng việc lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi (nhất là với các khâu trọng yếu như in sao đề thi, coi thi, chấm thi...).

Thi tốt nghiệp vẫn là kỳ thi quan trọng, cơ quan quản lý cần công bố kế hoạch dài hơi, cụ thể cho năm nay cũng như kỳ thi năm tới và đặc biệt là năm 2025 đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông.

Trên đây là thời gian công bố đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2023 khi nào mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Hy vọng các bạn thí sinh đã nắm bắt và có được định hướng cho mình tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn thành công!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898