Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh đặc biệt lưu ý các lỗi này khi làm bài thi trắc nghiệm, tránh mất điểm đáng tiếc

Cập nhật: 18/07/2020 11:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 802 lượt xem

Ngoài việc chuẩn bị kỹ về kiến thức kỹ vàng, các thí sinh khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thì cần phải đặc biệt lưu ý các điều dưới đây khi làm bài trắc nghiệm, nhằm vừa đảm bảo làm nhanh và mang tính chính xác cao.

Mới đây, đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo Th.s Đào Phan Vũ - Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) đã chia sẻ rất nhiều thông tin có liên quan đến đề thi, định hướng về nội dung ôn tập và hướng dẫn về cách làm bài như thế nào để đạt điểm cao đối với những môn thi tốt nghiệp THPT 2020.

>>> Cập nhật thêm thông tin liên quan:

Thí sinh đặc biệt lưu ý các lỗi này khi làm bài thi trắc nghiệm, tránh mất điểm đáng tiếc

Trong đó, Th.s Phan Vũ cũng đã chia sẻ thêm các lưu ý khi làm bài trắc nghiệm. Cụ thể, Th.s Vũ đặc biệt lưu ý cho thí sinh nên cân nhắc về thời gian làm bài thi trắc nghiệm cũng như đảm bảo nhanh và mức độ chính xác cao.

Sau khi nhận đề thi, thí sinh cần phải lưu ý những môn thi thành phần trong mỗi bài thi Khoa học Tự nhiên hay Khoa học Xã hội sẽ có cùng một mã đề thi, trong trường hợp không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với các cán bộ coi thi ở trong phòng, chậm nhất trong khoảng thời gian là 10 phút sau khi thí sinh nhận đề thi.

Theo đó, ông Phan Vũ cũng đã lưu ý như sau: “Đề thi phải đảm bảo đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã. Nếu thí sinh bỏ qua bước kiểm tra mà dành thời gian làm bài ngay thì nguy cơ không được tính điểm bài thi này rất cao”.

Cùng bàn luận về cách làm bài thi trắc nghiệm, Th.s Phùng Quán - Trường phòng Truyền thông - Truyền thông Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Tp.HCM), có chia sẻ thêm: “Thời gian làm bài thi trắc nghiệm không nhiều, trung bình mỗi câu trả lời chỉ từ 1 - 1,5 phút, do vậy, thí sinh cần phân bổ thời gian làm bài hợp lý, không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, tránh việc bỏ sót các câu hỏi ở phía sau hoặc cuối giờ, làm bài một cách qua loa, vội vàng, kết quả sẽ không được như ý”.

Cùng với thầy Phùng Quán, một trong các lỗi thí sinh thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm đó là tẩy không sạch đối với những đáp án cũ mà đã chọn sang đáp án mới.

Bởi bài thi trắc nghiệm được chấm bằng máy, trong trường hợp không tẩy sạch những đáp án cũ, máy sẽ được hiểu sẽ có 2 đáp án, đối với câu này sẽ không được tính điểm.

Trước đó, trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành, sẽ có 5 nhóm lỗi dẫn đến bị đình chỉ thi. Cụ thể:

+ Đối với những thí sinh đã bị cảnh cáo một lần, nhưng ở trong giờ thi của bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm về quy chế chế thi ở mức khiển trách hay có thể sẽ bị cảnh cáo.

Theo đó, trường hợp thí sinh chỉ cần nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị mức khiển trách. Thí sinh sẽ bị cảnh cáo nếu như đã bị khiển trách một lần nhưng ở trong giờ thi vẫn tiếp tục vi phạm ở mức độ khiển trách. Hoặc là trao đổi bài làm, hoặc là giấy nháp với những thí sinh khác, có hành vi chép bài với thí sinh khá, hay để cho những thí sinh khác chép bài của mình. 

+ Thí sinh nếu như mang vật dụng trái phép theo quy định như: bút xóa, giấy than, vũ khí và chất gây nổ, đồ uống có cồn, tài liệu, những chất gây cháy nổ, thiết bị truyền tin hay chứa những thông tin có thể lợi dụng nhằm gian lận ở trong quá trình làm bài thi cũng như quá trình chấm thi.

+ Những thí sinh đưa đề thi ra ngoài phòng thi, hay nhận bài giải từ phía bên ngoài phòng thi.

+ Thí sinh xuất hiện những hành động gây gổ, đe dọa đối với người có trách nhiệm ở trong kỳ thai, hoặc có hành vi đe dọa đối với những thí sinh khác.

+ Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi các nội dung không liên quan đến bài thi.

Trong quy chế cũng có nêu rõ, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản, thu tang vật (nếu có), báo cáo với Trường điểm thi quyết định hình thức đình chỉ. Trong trường hợp Trưởng điểm thi không nhất trí, khi đó báo cáo Trường ban coi thi quyết định.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi và giấy nháp lại cho cán bộ coi thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi đã hết ⅔ thời gian làm bài thi tự luận, sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã nhận mạnh, thí sinh bị đình chỉ thi bài thi nào thì đồng nghĩa sẽ bị 0 điểm bài thi đó và đồng thời không được tiếp tục dự thi ở những bài thi tiếp theo.

Những thông tin ở trên Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin về lưu ý các lỗi này khi làm bài thi trắc nghiệm, tránh mất điểm đáng tiếc. Chúc các em 2K2 có một kỳ thi gặt hái nhiều kết quả tốt nhất! 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898