Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thi THPT Quốc gia 2018: Những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế

Cập nhật: 13/06/2018 14:07
Người đăng: anbinh | 1085 lượt xem

Chỉ còn gần 2 tuần nữa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra vì thế để tránh được những lỗi cơ bản nhất như thí sinh mang điện thoại vào phòng thi khiến thí sinh bị đình chỉ thi. Dưới đây là những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế thi do ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ.

Thi THPT Quốc gia 2018: Những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế Những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế thi

Những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế thi

Để kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được diễn ra an toàn, Phòng kiểm tra và kiểm định chất lượng giáo dục lưu ý các thí sinh một số nội dung để tránh vi phạm.

Theo đó về nội dung đề thi, thí sinh cần chuẩn bị các kiến thức của lớp 11 và lớp 12, các thí sinh nếu đã đăng ký dự thi cả hai bài thi thì cần tham dự đủ cả hai bài để đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh cần có mặt ở phòng thi đúng theo thời gian quy định, chấp hành thời gian và quy định của phòng thi. Thí sinh đến muộn hơn 15 phút sau khi có tín hiệu bắt đầu tính giờ làm bài sẽ không được dự thi môn đó.

Khi vào phòng thi, thí sinh cần lưu ý chỉ có một số vật dụng theo quy định đó là bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính, Atlat Địa Lý đối với môn thi Địa Lý và không được đánh dấu bất cứ dấu hiệu gì. Thí sinh không được mang vào phòng thi những vật dụng dễ gây cháy nổ, các loại đồ uống có ga, có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu hay các loại vật dụng có khả năng truyền tin ra bên ngoài

“Sau khi nhận đề thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang của đề thi cũng như chất lượng các trang in, nếu có bất cứ biểu hiện nào của việc đề thi bị mờ, nhòe hay mất số trang, thí sinh cần báo cáo ngay với cán bộ coi thi để có phương án xử lí kịp thời. nếu thí sinh không phát hiện sớm mà để quá 10 phút đối với bài thi môn Toán và môn Ngoại Ngữ, để quá 5 phút với bài thi môn thành phần thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Không được quay cóp tài liệu hay trao đổi trong quá trình làm bài, không được gian lận trong phòng thi hay làm mất trật tự trong phòng thi. Cần đảm bảo bài thi nguyên vẹn không được để người khác sao chép các đáp án, nếu phát hiên có người sao chép cần báo cáo ngay cho cán bộ coi thi.

Đối với những trường hợp cấp thiết, chỉ được ra ngoài khi được sự cho phép và giám sát của cán bộ coi thi để đảm bảo không xảy ra gian lận trong thi cử.

Những mẹo đơn giản giúp bạn vượt qua mùa thi cử

Việc dừng đi chơi, trò chuyện với bạn bè hay quá tập trung vào những gì người khác đang làm có thể khiến bạn không đạt kết quả thi tốt.

Học thâu đêm suốt sáng, đóng kín cửa bên đống sách vở, hủy mọi lịch hẹn gặp gỡ bạn bè, uống nhiều cà phê để tỉnh táo là hình ảnh thường gặp mỗi khi vào mùa thi. Tuy nhiên, những việc làm này thực sự không cần thiết. Nó không tốt cho việc ôn tập.

Dưới đây là lời khuyên được các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ giúp học sinh, sinh viên vượt qua mùa thi cử.

Thi THPT Quốc gia 2018: Những lưu ý để các sĩ tử không vi phạm quy chế Những mẹo để thí sinh vượt qua mùa thi cử

Những mẹo để thí sinh vượt qua mùa thi cử

Ghi lại thời gian biểu

Hãy viết lịch thi của từng môn trong kỳ thi THPT Quốc gia lên giấy và dán lên tường ở góc học tập. Không có gì gây căng thẳng hơn lúc bạn nhận ra đã quên mất ngày thi vì điện thoại bị hỏng hay mất thời gian biểu. Hãy ghi lại những chi tiết như môn thi, phòng thi, ngày giờ thi. Viết ra giấy sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Đừng cô lập bản thân

Trò chuyện với bạn bè trong thời gian này là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng, bất kể câu chuyện có liên quan đến việc thi cử hay không. Con người không thể tách rời xã hội. Vì vậy, việc tự nhốt mình trong phòng cả tháng trời không hề tốt chút nào.

Hãy tạo ra thứ gì đó để trông đợi

Bạn sẽ kiệt sức nếu cứ làm đi làm lại một công việc mà không biết mục đích cuối cùng là gì. Thay vào đó, hãy đưa ra một cái đích để trông đợi. Nó giúp bạn cảm thấy có động lực hơn và hoàn thành công việc tốt hơn.

Tránh sự cám dỗ của đồ ăn vặt

Mùa thi cử là lúc bạn cảm thấy bị thiếu thời gian nhất và không còn nghĩ đến việc nấu ăn. Tuy nhiên, sử dụng những thực phẩm tiện lợi như bánh mỳ, mì gói, xúc xích thường xuyên sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi, lờ đờ và không có động lực ngồi học. Hãy lập kế hoạch trước và mua những loại thực phẩm như rau quả tươi. Thực sự khỏe mạnh mới giúp bạn ôn thi hiệu quả.

Đừng bỏ qua giấc ngủ

Bạn sẽ không làm tốt điều gì nếu kiệt sức. Việc thức khuya có thể là cách duy nhất giúp vượt qua danh sách việc cần làm dài dằng dặc, nhưng sẽ bị mơ hồ và không tập trung vào ngày hôm sau. Hãy cố gắng sắp xếp, làm theo những lịch trình thường ngày và tắt đèn vào thời điểm hợp lý để dành thời gian cho giấc ngủ.

Đừng lo lắng về những gì người khác đang làm

Luôn suy nghĩ về việc bạn bè đã ôn luyện được nhiều phần kiến thức, bạn sẽ dễ bị căng thẳng và trở nên rối hơn. Vì vậy, đừng quá tập trung vào những gì người khác đang làm khi bài kiểm tra đang cận kề. Hãy nhắm đến mục đích của mình thay vì mất thời gian thăm dò mọi thứ xung quanh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898