Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Sổ điểm, học bạ điện tử giúp điểm số được minh bạch

Cập nhật: 07/11/2023 16:15
Người đăng: Nguyễn Nga | 408 lượt xem

Sổ điểm, học bạ điện tử giúp điểm số được minh bạch. Đây là một điều được nhận đúng định khi áp dụng vào giáo dục. Thêm vào đó, điều này còn giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Sổ điểm, học bạ điện tử giúp điểm số được minh bạch

Việc sổ điểm và học bạ điện tử giúp điểm số được minh bạch là một điều nhận định mà ai cũng thấy được. Việc làm này không những thế còn giúp cho giáo viên tiết kiệm nhiều thời gian, tập trung cho công tác chuyên môn. Dữ liệu sẽ được liên kết trên hệ thống cơ sở dữ liệu chung toàn ngành vô cùng an toàn.

Khi có sổ điện tử, thầy cô ở các trường không cần phải mang theo nhiều hồ sơ, sổ sách mỗi khi lên lớp.

Từ khi trường chuyển sang sử dụng sổ điểm điện tử, cô Lê Thị Kim Bông - Trường THPT Bình Sơn (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) không phải mang theo nhiều hồ sơ, sổ sách mỗi lần lên lớp.

Sổ điểm, học bạ điện tử giúp điểm số được minh bạch

>>>> Xem ngay: Thi tốt nghiệp THPT 2025 với 6 môn được thầy cô trường chuyên ủng hộ

Trên hệ thống có chức năng phân quyền. Giáo viên vào điểm bài kiểm tra rất nhanh chóng và thuận lợi. Đặc biệt những thầy cô giáo bộ môn trước đây cho hay việc nhập điểm thủ công rất vất vả. Trong một kỳ, thầy cô phải dạy nhiều lớp, học sinh thì quá đông. Khi có sổ học bạ điện tử thì chỉ vời một chiếc điện thoại thông minh thì thầy cô hoàn toàn có thể thao tác một cách đơn giản và tiện lợi.

Thầy giáo tại một trường THPT chia sẻ: “Trước đây, vào sổ điểm và ký học bạ giấy mất nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn, khó hiệu chỉnh. Nhưng với sổ điểm điện tử, thao tác nhập điểm nhanh hơn, giáo viên thuận tiện, không phải chờ đợi nhau sử dụng chung một sổ điểm giấy/lớp. Sổ điểm điện tử giúp thông tin hai chiều giữa phụ huynh và nhà trường kịp thời”.

Sổ điểm, học bạ điện tử được triển khai trên nhà trường giúp nhà trường có tính tương tác cao. Hỡn nữa, việc quản lý toàn diện hoạt động dạy và học của nhà trường cũng trở nên chính xác, thuận lợi, nhanh chóng. Số học sinh vắng học, có và không phép sẽ được thầy cô cập nhật trên hệ thống hàng ngày. Ban giám hiệu vẫn có thể kiểm tra được với thao tác nhấp chuột đối với những cột như điểm kiểm tra định kỳ, thường xuyên…

Hệ thống đảm bảo tính minh bạch và vô cùng khách quan. Khi muốn sửa điểm giáo viên phải được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường và mọi hoạt động lưu lại lịch sử. Việc này giúp cho hạn chế tối đã việc chạy điểm, nâng điểm giúp học sinh có được một bảng điểm đẹp trong học bạ.

Theo nhận xét của nhiều thầy cô ở các trường THPT thì sổ điện tử khi được triển khai ban đầu được hỗ trợ kịp thời của tổ Công nghệ thông tin nên khi sử dụng vô cùng dễ dàng và không vướng mắc. Chỉ cần có sự kết nối của Internet là thầy cô có thể truy xuất dữ liệu mọi lúc.

Ngoài ra, thầy cô có thể chuẩn bị thêm sổ phụ cá nhân. Sổ này sẽ giúp thầy cô ghi nhớ học sinh cần lưu ý trong tiết dạy. Nó như một dạng nhật ký dạy học. Ví dụ như các em học sinh nào đó có thay đổi trong quá trình học tập của học sinh để cải thiện điểm số qua phát biểu xây dựng bài, đóng góp nổi bật trong quá trình làm dự án học tập… thì sổ giúp thầy cô nắm được sự thay đổi và tiến bộ của các em.

Thêm vào đó, thầy cô luôn tạo điều kiện nếu học sinh mong muốn cải thiện điểm đánh giá thường xuyên. Sổ phụ lúc này có nhiệm vụ ghi chép điểm tạm thời của các em.

Trường vùng khó gỡ khó

Chương trình GDPT 2018 diễn ra mang lại những thay đổi lớn. Vì thế, ở những địa bàn vùng núi cũng được triển khai sổ điểm điện tử từ sớm. Nhận được những thay đổi trong giáo dục nên hầu hết các thầy cô ở các vùng núi luôn khắc phục những khó khăn về cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực để triển khai việc này. Các dữ liệu này được nhập lên hệ thống của ngành nên trường phải tiến hành đồng bộ

Thời gian đầu, ở các vùng núi thì được coi là vùng “lõm”, không có trạm phát sóng nên giáo viên phải sử dụng mạng 3G để kết nối Internet. Tốc độ mạng của nơi đây được đánh giá là rất yếu. Do chất lượng đường truyền chập chờn nên rất nhiều thầy cô đã phải đợi tới khuya để vào mạng cho ổn định hơn. Sau này, khi có 4G, tình trạng này được cải thiện nhiều hơn.

Các trường vùng cao còn gặp nhiều khó khăn

>>>> Mách bạn: Học sinh thực sự quá tải nếu thi 6 môn vào kỳ thi THPT 2025?

Tuy nhiên, ở vùng núi này thì việc có mạng lại chưa phổ biến nên hầu hết không được nhiều phụ huynh quan tâm. Không phải phụ huynh nào trên đó cũng có mạng để truy cập vào ứng dụng sổ liên lạc điện tử. Vì vậy, trong cuộc họp cha mẹ học sinh, giáo viên phải in bảng điểm giấy.

Bên cạnh đó, việc sổ điện tử cũng có những khó khăn riêng của mình. Điển hình là không phải phụ huynh nào cũng có điện thoại thông minh và tất nhiên phải có điện thoại thông minh thì mới có thể truy cập được sổ điện tử. Đây là một vấn đề cũng khá nan giải mà chưa có cách khắc phục tối đa.

Ở vùng núi cũng có một số trường chưa có chữ ký số. Chữ ký số của hiệu trưởng các trường mới sử dụng để thực hiện các giao dịch liên quan đến công tác tài chính là chủ yếu.

Sổ điện tử là một trong những ứng dụng mang lại giá trị cao cho giáo dục. Sổ giúp cho mọi thứ trở nên nhanh chóng, minh bạch và vô cùng thuận tiện.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898