Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Quan tâm hướng nghiệp và đa dạng hình thức ôn tập trong kỳ thi THPT 2024

Cập nhật: 01/06/2024 08:58
Người đăng: Nguyễn Nga | 78 lượt xem

Gần 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra. Thời điểm này cũng rất quan trọng, các em cần có sự đa dạng đa dạng hình thức ôn tập và quan tâm hướng nghiệp trong kỳ thi THPT 2024.

Quan tâm hướng nghiệp và đa dạng hình thức ôn tập trong kỳ thi THPT 2024

Đa dạng hình thức ôn tập

Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 sẽ được kết thúc vào kỳ thi THPT Quốc gia 2024. Vì thế, so với năm 2023 thì đề thi tốt nghiệp về cơ bản vẫn giữ ổn định cấu trúc. Tuy nhiên, nhằm phát huy năng lực, phẩm chất, sáng tạo của học sinh theo định hướng đánh giá chất lượng giáo dục của chương trình GDPT mới, trong đề thi có thể có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn. Vì thế, các trường đang chủ động tổ chức ôn tập cho học sinh bằng nhiều hình thức học và thi thực chất.

Học sinh lớp 12 trên toàn địa bàn thành phố sẽ dừng việc học, ôn tập tại trường tới cuối tháng 6 để huẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26/6 đến 29/6.

Quan tâm hướng nghiệp và đa dạng hình thức ôn tập trong kỳ thi THPT 2024

>>>> Xem ngay: 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Kiến Thụy (huyện Kiến Thuỵ) có 537 học sinh lớp 12 và 100% học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có 284 em lựa chọn. 253 em chọn bài thi Khoa học xã hội. Để bảo đảm chất lượng giáo dục, thi cử, nhà trường cũng đã chú trọng phân luồng học sinh và tiến hành ôn thi tập trung.

Ông Đào Thế Anh, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện, trường chú trọng tổ chức ôn tập đầy đủ nội dung, kiến thức, kỹ năng theo chuẩn chương trình GDPT Bộ GD-ĐT đề ra và không để học sinh học lệch, học tủ. Cùng với đó, để đạt mục tiêu 100% học sinh tốt nghiệp THPT, bên cạnh việc xây dựng chương trình, đề cương ôn tập chi tiết từ cơ bản đến nâng cao và định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực từng học sinh, nhà trường quan tâm dạy học phân hoá, bố trí giáo viên bồi dưỡng miễn phí cho khoảng 20 học sinh còn thiếu hụt kiến thức vào các buổi chiều trong tuần.”

Trường THPT Kiến Thuỵ cũng đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí nguồn điện dự phòng, xây dựng phương án phòng, chống cháy, nổ, thắt chặt an ninh, an toàn trường học để phục vụ công tác tổ chức thi… bởi trường được chọn làm một trong những điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Tại Hội nghị triển khai công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 vào sáng 16/5 vừa qua, với mục tiêu kỳ thi đạt chất lượng, hiệu quả tốt nhất, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã yêu cầu Sở GD - ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ ôn tập cho học sinh; chú trọng hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập, không gây quá tải ảnh hưởng tới sức khoẻ; xây dựng kế hoạch dạy, học phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng.

Quan tâm hướng nghiệp

Tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ giúp các em có nhiều định hướng hơn trong cuộc sống sau này. Các em có thể học tiêp lên cao đẳng, đại học với chuyên ngành mình yêu thích, hoặc theo đuổi các hệ đào tạo thực hành nghề nghiệp phù hợp năng lực, kinh tế gia đình.

Phụ huynh bạn Lê Mai chia sẻ: “Với trách nhiệm làm cha mẹ, thay vì tạo áp lực rằng con phải vào trường này, học lớp kia, tôi luôn hỗ trợ cháu có môi trường tiếp thu, tích lũy tri thức tốt nhất, như giữ yên tĩnh khi con cần tập trung học bài; động viên con dành thời gian ăn uống đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp, tránh bị căng thẳng. Sau khi có kết quả thi thực tế, con sẽ có thêm cơ sở để đăng ký xét tuyển đại học hoặc lựa chọn các khóa học nghề đúng với khả năng và sở thích”.

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cũng cho biết rằng nhà trường phân công 1 Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác hướng nghiệp, nghề, tuyển sinh và xây dựng kế hoạch tổng thể chương trình “Giáo dục hướng nghiệp - phân luồng học sinh – tư vấn hướng nghiệp theo năm học” ngay từ đầu năm học. Học sinh mỗi khối và người thân đã được tư vấn kỹ về việc chọn ban, tổ hợp học phù hợp với sở trường, khả năng của các em để từ đó làm nền tảng cho việc lựa chọn trường, định hướng nghề nghiệp sau này thông qua các cuộc tư vấn, hướng nghiệp tập trung và các cuộc sinh hoạt ngoại khoá, họp phụ huynh.

Quan tâm hướng nghiệp và đa dạng hình thức ôn tập trong kỳ thi THPT 2024

>>>> Mách bạn: Cách tính điểm thi THPT Quốc gia 2024 chính xác nhất

Các trường THPT, đại học trên địa bàn thành phố hướng tới kết nối với nhiều đơn vị giáo dục thực hiện hướng nghiệp cho học sinh với nhiều hình thức đa dạng. Điển hình có thể nhắc tới Báo Tuổi trẻ, Sở GD - ĐT, Thành đoàn Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp một số trường “top” đầu là Đại học Ngoại thương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội… bố trí hàng chục điểm tư vấn về chương trình, môi trường đào tạo... của từng trường.

Đoàn Trường THPT Kiến Thụy (huyện Kiến Thụy) đã làm các chuyên để “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”. Quận Đoàn Ngô Quyền, Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế, Trường Đại học Hải Phòng và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức… chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh THPT và thanh niên xuất ngũ năm 2024”.

Các học sinh THPT đã có thêm kiến thức về nghề nghiệp và thị trường lao động thông qua các chương trình tư vấn hướng nghiệp thiết thực này. Qua đó, nâng cao khả năng tự chủ trong lựa chọn trường học, ngành học và nghề nghiệp trong tương lai dựa vào năng lực, sở thích và nhu cầu lao động của xã hội.

Quan tâm hướng nghiệp và đa dạng hình thức ôn tập trong kỳ thi THPT 2024 rất quan trọng để các em có tư tưởng thoải mái nhất. Thời điểm này hãy tự tin để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất. 

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898