Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

2K3 nên biết đến phương pháp học và ôn thi Đại học môn Toán

Cập nhật: 29/03/2021 11:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 1254 lượt xem

Để học tập tốt và ôn thi Đại học môn Toán đạt kết quả cao các em cần phải có phương pháp học tập khoa học. Dưới đây là một số các phương pháp ôn luyện môn Toán hiệu quả nhất dành cho các em 2K3 nhằm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sắt tới, cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp phương pháp học và ôn thi Đại học môn Toán hiệu quả

Khi nắm được phương pháp học tập môn Toán khoa học các em sẽ nắm được kế hoạch ôn luyện dễ dàng, đặc biệt có cơ hội giành được điểm số cao trong kỳ thi. 

Tổng hợp phương pháp học và ôn thi Đại học môn Toán hiệu quả

Tìm hiểu về phương pháp học môn Toán

+ Lên kế hoạch học tập hợp lý: chính điều này sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như đạt được kết quả học tập tốt nhất. Sau khi đã được nghe giảng, các em hãy thu xếp học bài ngay trong khoảng thời gian sớm nhất. Hãy đọc, tìm hiểu kỹ sách giáo khoa, tiếp đến hãy làm bài tập áp dụng. Nếu như đã hiểu rõ về bản chất thì khi đó mới làm bài tập nâng cao.

Khi thu xếp được thời gian học bài sớm nhất sau khi nghe giảng sẽ giúp cho bạn nhanh chóng tiếp thu bài hơn, sẽ đỡ mất thời gian hơn so với việc sau một khoảng thời gian dài bạn mới học lại. Bởi nếu như vậy thì bạn sẽ rất dễ bị quên, kiến thức khôi phục lại sẽ khó hơn rất nhiều.
Các em cần phải lưu ý rằng đừng nên cố ghi nhớ những điều mà mình không hiểu, đặc biệt là đối với môn Toán, khi càng học lan man thì bạn sẽ rất khó có thể vận dụng linh hoạt vào trong các dạng bài tập cụ thể. Chỉ có thể hiểu được rõ thì khi đó nó sẽ tự động ghi nhớ hơn.

Không được rơi vào tình trạng “Nước đến chân mới nhảy”, hãy biết cách phân chia thời gian sao cho phù hợp nhất đối với môn Toán cũng như các môn học còn lại.

+ Hãy học thật kỹ từng bài: tốt nhất cần phải bám sát nội dung ở trong sách giáo khoa. Đầu tiên bạn cần phải nắm được các dạng kiến thức cơ bản, chú trọng đọc và học kỹ các phần nội dung lý thuyết, sau đó mới tiến hành làm bài tập từ mức độ dễ đến khó. Nên làm thành thạo toàn bộ những dạng  bài tập trong sách giáo khoa, sau đó mới làm bài tập nâng cao. Từng dạng bài tập được giải nhanh, chính xác cũng có nghĩa là các em đã nắm vững lý thuyết. Trong khi các dạng bài tập nâng cao thì cần phải suy nghĩ, tìm ra được cách giải tối ưu nhất, nếu như đã cố gắng như không tìm ra được cách giải nào khi đó mới tham khảo cách giải, hoặc có thể nhờ các thầy/ cô giáo hoặc bạn bè hỗ trợ thêm.

Làm các dạng bài tập trong môn Toán rất quan trọng, nếu như có nhiều thời gian hãy luyện đa dạng các dạng bài tập khác nhau để ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Sau mỗi bài học, mỗi chương thì cần phải tìm ra được dạng cơ bản, tiếp đến làm dạng bài tập mang tính chất tổng hợp của toàn chương. Có như vậy các em mới dễ dàng nhận ra được thiếu sót, sai lầm mắc phải nhằm kịp thời khắc phục. Làm bài tập ở mức độ tổng hợp sẽ giúp các em huy động được những kiến thức có liên quan để giải một bài toán. Điều này là rất cần thiết bởi những bài toán tổng hợp thường tương tự với đề thi.

+ Lưu ý đến kiến thức lớp 10 và 11: đây sẽ là các phần kiến thức nền tảng về Hình học không gian, Lượng giác & Đại số (phương trình, hệ phương trình, bất phương trình) thông thường sẽ xuất hiện ở trong những đề sinh tuyển sinh Đại học nhưng ở lớp 12 lại không trực tiếp giảng dạy. Trên thực tế cho thấy có rất đông thí sinh làm rất kém phần những câu hỏi ở nội dung này, nếu như không nắm vững về chương trình lớp 10 và 11 khi đó hãy có kế hoạch tự ôn luyện một cách đều đặn, các em không thể ôn tập trong một khoảng thời gian ngắn được.

Khi gần đến ngày thi rồi thì không nên học dồn, bởi hiệu quả đạt được sẽ không cao nên sẽ thường dễ dẫn đến căng thẳng và mất tập trung. Tốt nhất hãy giảm cường độ, chủ yếu đọc lại nhằm sắp xếp những kiến thức đã học, lưu ý về các lỗi thường mắc phải và xem lại các công thức mà bạn thường hay quên,...

+ Không nên thức quá khuya để học: không nên cố nhồi nhét thêm kiến thức nếu như lúc đó bạn đã quá mệt, bởi sẽ không mang lại kết quả tốt mà còn làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Trong khoảng thời gian học cần phải tập trung cao độ nhằm rút ngắn được thời gian nhưng vẫn đạt kết quả cao nhất, nhờ đó sẽ giúp giữ gìn sức khỏe tốt. Cần phải phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, vừa sức nhất. Khi gần đến ngày thi, cần phải giảm cường độ, chủ yếu đọc lại nhằm sắp xếp những kiến thức đã học, chú ý cần phải tránh các lỗi thường vấp phải, xem kỹ những công thức hay quên nhất.

Hãy luyện giải đề thi môn Toán

Hãy sưu tập những đề thi Toán 2, 3 năm gần đây để làm bài thi thử. Thử tìm ở trên một số trang Web có đăng tải những dạng bài tập, tư liệu có liên quan đến môn này.

Hãy luyện giải đề thi môn Toán

- Đừng cố làm những dạng bài tập khó: đây là lời khuyên của các chuyên gia dành cho các em 2K3, nếu như cứ mãi theo những dạng bài tập khó sẽ mất rất nhiều thời gian trong khi đề thi có thể sẽ không đạt đến ở mức đó. Tốt nhất hãy tập trung giải thận trọng vào các dạng đề ở mức cơ bản. Những bước làm bài thận trọng sẽ giúp cho các thí sinh đạt được điểm số cao trong kỳ thi. Đồng thời, nên luyện tập thêm những dạng đề có kiến thức tổng hợp, sau đó sẽ luyện đề nâng cao. 

Sau khi học qua hết những phần kiến thức thì việc cần làm đó là hệ thống hóa những kiến thức cơ bản thuộc chương trình lớp 12 THPT theo dạng chủ đề. Bên cạnh đó, ôn luyện thêm các kiến thức cũ đã học lớp 10 và 11 như phương trình, phương trình lượng giác, xác suất, tổ hợp,... Riêng đối với kiến thức về bất đẳng thức giá trị lớn và nhỏ nhất chính là các phần kiến thức khó nhất, nếu muốn đạt điểm cao thì phải tập trung học.   

- Tập giải đề thi như thi thật: sau khi đã dành thời gian hệ thống hóa kiến thức theo chủ đề, học sinh nên chuyển qua làm thử những đề thi dạng tổng hợp. Trước hết là các đề thi chính thức từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo ra những năm trước đó, sau đó hãy giải đề thi thử năm nay của những trường uy tín.

Hy vọng với toàn bộ các thông tin được các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp ở trên đã giúp cho các em 2K3 biết được về phương pháp học tập môn Toán hiệu quả nhất. Cùng chia sẻ các kiến thức hữu ích trên đến với bạn bè để cùng có được phương pháp học tập hiệu quả nhất nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898