Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực

Cập nhật: 27/09/2024 16:38
Người đăng: Nguyễn Nga | 82 lượt xem

Kỳ thi Đánh giá năng lực cũng là một trong những kỳ thi quan trọng rất nhiều thí sinh theo đuổi. Dưới đây hãy cùng bỏ túi ngay phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực.

Phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực

Thí sinh tối ưu hóa điểm số và thể hiện khả năng một cách tốt nhất khi có cho mình những phương pháp làm bài đúng đắn. Hãy bỏ búi ngay những phương pháp làm bài ngay dưới đây nhé!

Không cần học thuộc lòng

Thí sinh phải có năng lực tốt mới có thể đạt điểm cao kỳ thi Đánh giá năng lực. Điều này thể hiện trong kết quả của cả quá trình, cách học trong thời gian dài.

Thông qua đánh giá kết quả của kỳ thi thi Đánh giá năng lực thì hầu hết các em đều có cách học một cách khoa học, có hệ thống và hiểu bản chất của vấn đề đều có điểm số rất cao. Rất nhiều các bạn là thủ khoa kỳ thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đều có cách học nhẹ nhàng, không có cách học lệch hay học tủ.

Phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực

>>>> Xem ngay: Các tổ hợp thi Đánh giá năng lực năm 2025

Học sinh không cần phải học thuộc lòng do đề thi Đánh giá năng lực không ra những câu hỏi nhớ, chỉ có câu hỏi hiểu và vận dụng. Ở phạm vi kiến thức tổng hợp, thí sinh sẽ được đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tư duy logic, giải quyết vấn đề, xử lý số liệu.

Mặc dù lượng kiến thức trong đề thi Đánh giá năng lực chỉ ở mức vừa phải nhưng tất cả kiến thức đó yêu cầu thí sinh phải hiểu bản chất sau đó mở rộng ra. Bạn không cần ôn tập quá nhiều mà chỉ cần tổng hợp và hệ thống hóa lại kiến thức.

Hãy vận dụng khả năng đọc hiểu của mình thật tốt bởi đề thi Đánh giá năng lực rất dài cung cấp nhiều dữ kiện, số liệu. Thí sinh cần có kỹ năng xử lý thông tin nhanh nhạy. Học thực chất và mở rộng kiến thức sẽ giúp cho bạn vận dụng được bài thi tốt nhất.

Phân phối thời gian hợp lý

Kiểm soát thời gian làm bài là điều khá quan trọng để xử lý các bài thi ở dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Bạn hãy phân phối thời gian đọc hiểu đầu bài, đọc hướng dẫn từng phần trước khi lựa chọn đáp án. Để xác định thời gian cần thiết phải hoàn thành tất cả các câu hỏi với mỗi phần, hãy phân chia tổng thời gian của từng phần chia cho số câu hỏi của phần đó. Để đủ thời gian xem lại toàn bộ các câu hỏi, hãy tiết kiệm thời gian cho từng câu hỏi. Cuối cùng, làm lại các câu hỏi khó trong phần đó rồi chuyển sang phần kế tiếp.

Xử lý các câu dễ trước

Thời gian làm bài của mỗi phần đã được tính toán đủ sao cho phù hợp với các câu hỏi. Tuy nhiên, hãy làm câu hỏi tiếp theo sau đó trở lại câu hỏi đó nếu còn thời gian nếu bạn gặp phải một câu hỏi quá khó. Đặc biệt lưu ý là bạn đang làm bài ở phần nào thì không thể quay lại làm các câu hỏi ở phần trước đó.

Đọc cẩn thận hướng dẫn trả lời

Hãy đọc cẩn thận hướng dẫn trả lời trước khi bắt đầu mỗi phần. Đọc thật kỹ và xem xét tất cả các câu trả lời và chọn đáp án thấy phù hợp nhất với câu hỏi. Cần tìm câu hỏi chính xác nhất cho phần hỏi về toán học và khoa học tự nhiên. Trong số các đáp án đã cho, bạn hãy làm nháp và lựa chọn câu trả lời cho là đúng nhất. Đối với những phép tính đơn giản, giám thị sẽ có bạn sử dngj máy tính. Hãy đọc lại đề bài và xem xét lại tất cả các đáp án đã cho trong trường hợp không có đáp án như đã tính.

Có những câu hỏi rất dễ chỉ cần nhìn là có thể ra kết quả. Thế nhưng, cũng có những câu hỏi phải sử dụng đến nháp hoặc máy tính, suy luận mới có thể ra được kết quả. Vì thế hãy ưu tiên các câu dễ trước để tránh mất thời gian sau đó trở lại các câu hỏi khó để giải quyết trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

Sử dụng phương pháp loại trừ

Để loại những đáp án không đúng, khi bạn quay lại với câu hỏi khó, hãy cố gắng phát huy tư duy logic của mình. Bạn hãy thử đối chiếu lại các câu trả lời đã chọn với các câu còn lại và tìm hiểu xem chúng khác nhau ở điểm gì không. Từ đó, bạn rất có thể tìm ra được câu trả lời dễ dàng. Dựa trên những mối liên hệ giữa đáp án và đầu bài, hãy loại trừ các câu trả lời sai nhiều nhất có thể, sau đó có thể lựa chọn đoán câu hỏi.

Chuẩn bị tốt tâm lý

Phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực

>>>> Mách bạn: Điểm danh 10 trường Đại học lớn tổ chức thi riêng để tuyển sinh năm 2025

Kỳ thi Đánh giá năng lực ngày càng thu hút được nhiều thí sinh tham gia nên các em sẽ có những tâm lý nhất định. So với các năm về trước thì năm 2025 cũng có những thay đổ lưu ý. Vì thế, các em cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng. Đây là yếu tố vô cùng then chốt.

Khi các em đi thi mang tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng, ắt hẳn các em sẽ làm bài tốt. Khi các em mang tâm lý lo lắng, hồi hộp vào phòng thi thì bài làm chắc chắn sẽ không đạt kết quả cao. Các em đã có rất nhiều thời gian trước đó để tìm hiểu và luyện tập. Vì thế, bây giờ vào phòng thi hãy vận dụng nó thật tốt để tâm lý không bị ảnh hưởng.

Phương pháp để đạt điểm cao trong kỳ thi Đánh giá năng lực rất đơn giản. Các em hãy bỏ túi để có được cho mình những bí kíp đạt kết quả tốt nhất.

Cao Đẳng Dược TPHCM tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898